Phường Hiệp An: Vượt khó, nỗ lực chăm lo tết cho người dân

Cập nhật: 24-01-2022 | 09:31:29

Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 đang đến rất gần, những ngày này, việc chăm lo tết cho các hộ nghèo, gia đình chính sách, người có công, người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường Hiệp An đang được chính quyền địa phương tích cực triển khai với nhiều hoạt động ý nghĩa và thiết thực.

 Các ban ngành, đoàn thể phường Hiệp An thăm và tặng quà cho các gia đình khó khăn dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022

 Để mọi người có tết

Hiện nay, toàn phường Hiệp An có 45 hộ nghèo, 168 đối tượng thuộc diện bảo trợ xã hội và 215 hộ thuộc gia đình chính sách, người có công, thương bệnh binh… Từ nhiều năm nay, công tác chăm lo cho các gia đình chính sách, hộ nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn đón tết ấm áp, yên vui đã trở thành việc làm thường xuyên, liên tục của chính quyền địa phương mỗi dịp tết đến, xuân về. Trong hơn hai tuần qua, những phần quà ý nghĩa liên tục được cấp ủy, chính quyền cùng các ban ngành, đoàn thể phường Hiệp An tới trao tận tay người dân. Những gói quà tết chứa đựng biết bao tình cảm và trách nhiệm của toàn xã hội đối với các gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Bà Nguyễn Thị Ngọc Ngữ, Phó Chủ tịch UBND phường Hiệp An, cho biết nhằm bảo đảm chăm lo tết đầy đủ và kịp thời cho người dân, ngay từ đầu tháng 10-2021, UBND phường Hiệp An đã chủ động xây dựng kế hoạch cụ thể. Địa phương đã tập trung tổ chức vận động nguồn lực xã hội hóa từ các cơ quan, đơn vị, tổ chức xã hội, doanh nghiệp, nhà hảo tâm cùng chung tay lo tết cho người nghèo và gia đình chính sách với tinh thần “không để hộ nghèo, hộ chính sách không có tết”.

Đến thời điểm hiện tại, phường Hiệp An đã vận động được hơn 2.000 phần quà tết với tổng trị giá hơn 700 triệu đồng để hỗ trợ cho các gia đình chính sách, hộ nghèo, cận nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, người tàn tật… Trong đó, UBND phường đã trao trực tiếp tới tay người dân 780 phần, số còn lại sẽ được tiến hành trao từ nay đến Tết Nguyên đán. Với sự nỗ lực chung tay, góp sức của toàn xã hội, 100% gia đình chính sách, hộ nghèo, hộ cận nghèo, người tàn tật, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn phường Hiệp An đều được tặng quà tết. Bà Nguyễn Thị Nhâm là hộ nghèo ở khu phố 3 chia sẻ: “Tôi rất xúc động khi nhận được những phần quà tết sớm như thế này. Tôi cảm ơn các nhà hảo tâm cũng như chính quyền địa phương đã luôn đồng hành, hỗ trợ giúp tôi vượt qua khó khăn”.

Chăm lo mọi mặt

Niềm vui trong dịp tết này của gia đình ông Trương Viết Chánh ở khu phố 9 như được nhân lên khi nhận được món quà ý nghĩa là căn nhà tình thương do các cấp chính quyền xây tặng. Trong gia đình, ông Chánh là trụ cột chính nhưng bị bệnh nặng, không có công việc ổn định, lại phải nuôi 3 đứa con ăn học nên cuộc sống khá khó khăn. Ông Chánh tâm sự: “Năm nay do dịch bệnh nên khó khăn chồng chất. Nhưng tết năm nay gia đình tôi có niềm vui lớn khi được chính quyền địa phương quan tâm và tạo mọi điều kiện để có được căn nhà vững chãi và sạch sẽ để đón tết. Đây chính là món quà ý nghĩa nhất mà gia đình tôi được nhận khi tết đến”.

Bên cạnh các hoạt động chăm lo đời sống vật chất thì đời sống tinh thần của người dân dịp tết cũng được chính quyền phường Hiệp An quan tâm. Năm nay, dù ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 nhưng chính quyền địa phương vẫn cố gắng tổ chức một số hoạt động vui xuân, như: Hội Liên hiệp Phụ nữ phường tổ chức hội thi làm mứt tết; trang trí văn phòng khu phố đẹp; duy trì chợ hoa xuân cho người dân tham gia mua bán hoa những ngày giáp tết…

Có thể nói, với sự chung tay của cả hệ thống chính trị trong việc bảo đảm an sinh xã hội trong dịp Tết Nguyên đán và với những tình cảm, sự sẻ chia của cộng đồng, tất cả những người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, hộ chính sách trên địa bàn phường Hiệp An sẽ được đón một cái tết vui vẻ, đầm ấm và ýnghĩa. Việc chăm lo tết cho các hộ nghèo, gia đình chính sách, người có công, người có hoàn cảnh khó khăn không chỉ góp phần làm vơi đi một phần nỗi lo của họ trong dịp tết mà còn mang một ý nghĩa nhân văn sâu sắc, là niềm động viên, khích lệ để họ vươn lên, ổn định cuộc sống.

 HỒNG PHƯƠNG - C.TIẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên