Phường Hiệp Thành, TP.Thủ Dầu Một: Lấy sự hài lòng của người dân làm mục tiêu phấn đấu

Cập nhật: 12-09-2024 | 07:56:44

Trong 8 tháng năm 2024, Đảng ủy, UBND phường Hiệp Thành, TP.Thủ Dầu Một tiếp tục quan tâm thực hiện tốt công tác cải cách thủ tục hành chính (TTHC), đáp ứng nguyện vọng của tổ chức, cá nhân. Kết quả lấy ý kiến khảo sát cho thấy, người dân bày tỏ sự hài lòng cao về thái độ phục vụ và cách thức hướng dẫn, giải quyết TTHC của cán bộ, công chức (CBCC) phường.

 TNV phường Hiệp Thành hướng dẫn bà Nguyễn Thị Kiều Trinh, (khu phố 6) giải quyết TTHC trên nền tảng số

 Người dân hài lòng

Từ sự quyết tâm của cả hệ thống chính trị, công tác cải cách TTHC ở phường Hiệp Thành thời gian qua đã đạt nhiều kết quả tốt. Bộ phận “một cửa” của phường đã được nâng cấp đồng bộ, hiện đại, đáp ứng yêu cầu giải quyết TTHC trong giai đoạn chuyển đổi số (CĐS).

Ông Cao Xuân Điệp, người dân khu phố 5, phường Hiệp Thành, cho biết so với trước đây, bộ phận “một cửa” của phường được đầu tư đẹp, khang trang hơn. Cán bộ và các tình nguyện viên (TNV) hướng dẫn, tiếp nhận hồ sơ niềm nở, vui tươi, tạo cảm giác thân thiện với người dân. “Tôi tranh thủ ngày nghỉ thứ bảy làm TTHC để nộp cho cơ quan và được cán bộ giải quyết nhanh chóng, tôi cảm thấy rất hài lòng”, ông Điệp nói.

Còn bà Nguyễn Thị Kiều Trinh, ngụ khu phố 6, phường Hiệp Thành, chia sẻ: “Đến làm TTHC, tôi không hiểu nhiều về TTHC toàn phần và được TNV, cán bộ “một cửa” của phường hướng dẫn cách thức đăng ký tài khoản dịch vụ công (DVC), hướng dẫn cách cập nhật VNeID, quét mã vạch, chụp hình qua điện thoại… Tất cả rất chuyên nghiệp và nhanh chóng. Tôi cảm thấy rất hài lòng”.

Ông Nguyễn Hoàng Khánh, Chủ tịch UBND phường Hiệp Thành, cho biết để tạo sự hài lòng cho người dân, UBND phường đã xây dựng kế hoạch cải cách hành chính (CCHC), cải cách TTHC bài bản, xác định rõ trách nhiệm của từng bộ phận, từng cán bộ phụ trách, nhất là việc giải quyết các TTHC trên môi trường điện tử, thủ tục liên thông với mục tiêu lấy sự hài lòng của người dân làm mục tiêu phấn đấu cho việc hoàn thành tốt nhiệm vụ. Song song đó, UBND phường chỉ đạo tăng cường công tác tuyên truyền, hướng dẫn người dân, doanh nghiệp cách thức nộp hồ trực  tuyến toàn trình, phát tờ rơi DVC liên thông thủ tục đăng ký khai sinh, đăng ký thường trú, cấp thẻ bảo hiểm y tế cho trẻ em dưới 6 tuổi…

Đây là các mô hình tập trung vào việc CĐS đồng bộ trên tất cả các mặt công tác CĐS, phát huy được vai trò của CBCC trong việc tiên phong, sáng tạo tham gia công cuộc CĐS, vận dụng ứng dụng công nghệ số trong thực tiễn cuộc sống và nâng cao năng lực cho CBCC góp phần hoàn thành nhiệm vụ chính trị, nhiệm vụ chuyên môn và tham gia phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, góp phần thắng lợi các chương trình, mục tiêu nghị quyết của Đảng bộ phường đã đề ra.

Hướng về nhân dân phục vụ

CBCC phường Hiệp Thành là luôn có cách nghĩ, cách làm và xây dựng các mô hình hay hướng về nhân dân phục vụ. Nhiều mô hình ở phường đã phát huy cao độ tính hiệu quả, như: “Một cửa Hiệp Thành - TP.Thủ Dầu Một” trên nền tảng Zalo, “Quyển sổ tay QR-Code trong giải quyết TTHC”, “Ngày thứ bảy CĐS” với mục tiêu “Đồng hành cùng quốc gia CĐS”. Qua đó, tuyên truyền lợi ích đối với người dân và tổ chức khi sử dụng DVC trực tuyến qua cổng https://dichvucong. binhduong.gov.vn để giảm thời gian đi lại; đồng thời tuyên truyền trên trang Fanpage UBND phường Hiệp Thành - TP.Thủ Dầu Một bằng các hình ảnh trực quan sinh động để nhân dân biết và thực hiện.

Trong quý II-2024, thực hiện Kế hoạch số 72/KH-UBND ngày 7-5-2024, toàn phường đã triển khai thành công mô hình hướng dẫn người dân, doanh nghiệp cách thức nộp hồ trực  tuyến toàn trình thông qua ứng dụng Google Driver. Mô hình đã hỗ trợ người dân đăng ký tài khoản định danh DVC quốc gia và đồng bộ với hệ thống thông tin giải quyết TTHC tỉnh Bình Dương, liên kết tài khoản định danh điện tử mức độ 2 với tài khoản DVC quốc gia, DVC của tỉnh Bình Dương, giúp người dân, doanh nghiệp kiểm tra các thành phần hồ sơ trước khi thực hiện nộp hồ sơ trực tuyến, tăng sự hài lòng và hạn chế khả năng sai sót.

Thực hiện mô hình “Smart Screen hỗ trợ cung cấp thông tin TTHC và thanh toán trực tuyến” tại bộ phận “một cửa”, phường đã xây dựng màn hình cung cấp các thông tin cho tổ chức, cá nhân thực hiện giải quyết các TTHC. Điều đó không những tạo điều kiện cho tổ chức, cá nhân mà còn giảm áp lực giấy tờ công việc lên các cơ quan quản lý nhà nước và việc cung cấp văn bản giấy, chi phí cho công tác phục vụ văn bản giấy cho tổ chức, cá nhân của cơ quan nhà nước...

 Ông Nguyễn Hoàng Khánh, Chủ tịch UBND phường Hiệp Thành, cho biết trong thời gian tới, phường sẽ đẩy mạnh công tác cải cách TTHC theo hướng công khai, minh bạch, kiểm soát chặt chẽ quy trình giải quyết; giảm thấp nhất số hồ sơ giải quyết trễ hẹn không có lý do chính đáng; đồng thời nghiêm túc xin lỗi tổ chức, công dân khi để xảy ra hồ sơ trễ hẹn. Phường sẽ tăng cường công tác tuyên truyền CCHC bằng nhiều hình thức phù hợp để tạo sự đồng thuận từ nhân dân chung tay CCHC, cải cách TTHC. Song song đó, phường chú trọng công tác đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao trình độ chuyên môn của CBCC đáp ứng yêu cầu đổi mới và hội nhập…

 HỒ VĂN - KHẮC TUẤN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=208
Quay lên trên