Phường Hiệp Thành, Tp.Thủ Dầu Một: Triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh

Cập nhật: 17-03-2020 | 08:35:15

Trong giai đoạn dịch bệnh Covid-19 có những diễn biến khó lường, UBND phường Hiệp Thành đã triển khai quyết liệt các biện pháp nhằm phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

 Kiểm tra thân nhiệt của người dân khi đến UBND phường Hiệp Thành

Cuối tuần vừa qua, có việc đến UBND phường Hiệp Thành làm thủ tục hành chính, chúng tôi đã được kiểm tra sức khỏe khi vừa đến cổng trụ sở. Mỗi người dân trước tiên được rửa tay khô bằng dung dịch sát khuẩn, sau đó được kiểm tra thân nhiệt. Trường hợp người dân không mang khẩu trang, họ có thể lấy khẩu trang được phát miễn phí tại vị trí này và hành chính. Trước sân trụ sở UBND phường, chúng tôi còn thấy bảng tuyên truyền về các biện pháp phòng, chống dịch bệnh. phía cuối bảng còn công khai cả số điện thoại đường dây nóng để người dân liên hệ khi cần thiết. Sự nghiêm ngặt trong thực hiện phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của phường bước đầu đã tạo được sự an tâm cho người dân khi đến đây. nơi bộ phận giải quyết thủ tục

Theo bà Lê Kim Cúc, Chủ tịch UBND phường, chủ động phát hiện sớm trường hợp bệnh Covid-19 gây ra, xử lý kịp thời không để dịch lây lan, phường đã sớm xây dựng kế hoạch phòng, chống dịch bệnh. Theo đó, cùng với triển khai thực hiện những công việc cần thiết, tăng cường tuyên truyền, phường còn tổ chức kiểm tra, chỉ đạo, giám sát việc thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh tại Trạm Y tế phường và 8 khu phố. Đối với trạm y tế, đã dự trù trang thiết bị, phương tiện, vật tư sẵn sàng phục vụ công tác khi dịch bệnh xảy ra. Tổ chức tuyên truyền, truyền thông các thông điệp, khuyến cáo phòng, chống dịch bệnh trên các phương tiện thông tin đại chúng. Cán bộ y tế còn tổ chức điều tra, giám sát, phát hiện cách ly, xử lý kịp thời không để dịch lây lan trong cộng đồng. Với trách nhiệm của mình, trạm y tế tham mưu thành lập đội chống dịch trên địa bàn để triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh.

Nhìn chung, UBND phường đã huy động tổng lực cùng vào cuộc phòng, chống dịch bệnh. Phường đã chỉ đạo lực lượng dân quân sẵn sàng tham gia, phối hợp phòng, chống bệnh, phối hợp với các lực lượng chức năng đẩy mạnh công tác tuyên truyền cho người dân nâng cao ý thức phòng, chống bệnh. Về phía Công an phường, phối hợp với ban ngành, đoàn thể, khu phố rà soát danh sách, nắm bắt thông tin có liên quan đến các chuyên gia, kỹ sư, người lao động nước ngoài làm việc trong các doanh nghiệp. Lực lượng công an còn tăng cường công tác quản lý đăng ký tạm trú, tạm vắng đối với người nước ngoài, đặc biệt đối với người đến từ vùng có dịch bệnh...

ÁNH SÁNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên