Phường Hòa Lợi, Tx.Bến Cát: Phát triển đô thị văn minh, hiện đại

Cập nhật: 13-11-2015 | 07:58:46

Những năm qua, TX.Bến Cát luôn nỗ lực để thực hiện mục tiêu trở thành đô thị công nghiệp - thương mại - dịch vụ. Đóng góp vào nhiệm vụ đó, phường Hòa Lợi đã và đang có những đóng góp tích cực.

Bộ mặt đô thị phường Hòa Lợi đang chuyển biến mạnh mẽ

Đô thị ngày càng hoàn thiện

Về Hòa Lợi hôm nay, thật khó hình dung nơi đây đã thay đổi diện mạo nhanh chóng. Từ một vùng quê nghèo, Hòa Lợi đã trở thành một trong những địa phương có đóng góp quan trọng vào sự phát triển chung của TX.Bến Cát. Điều dễ nhận thấy hôm nay là bộ mặt phường Hòa Lợi hiện đại, phố xá khang trang, chợ nhộn nhịp người mua người bán. Hiện phường Hòa Lợi có trên 33.000 nhân khẩu, trong đó có hơn 22.000 nhân khẩu tạm trú. Con số này cho thấy, bài toán phát triển kinh tế, đô thị không dễ dàng chút nào, khi Hòa Lợi là nơi có đông công nhân lao động ngoài địa phương về địa bàn làm ăn, sinh sống.

Chị Thái Mỹ Trân cùng gia đình từ TP.Hồ Chí Minh đã chọn phường Hòa Lợi làm nơi “an cư lạc nghiệp” hơn một năm nay. Chị Trân cho biết, Hòa Lợi phát triển rất nhanh từ khi gia đình chị về đây sinh sống. Chồng chị đang làm chuyên viên cho một công ty sản xuất lốp ô tô tại Khu công nghiệp Mỹ Phước III. Chị Trân ở nhà vừa chăm con nhỏ, vừa buôn bán tạp hóa. Theo chị Trân, đời sống kinh tế của gia đình chị hiện nay khá ổn định, nhờ từ đồng lương của chồng và công việc mua bán của chị.

Thời gian qua, việc quy hoạch đô thị đã được các cấp, các ngành và địa phương quan tâm, đưa Hòa Lợi trở thành một trong những đô thị sầm uất của TX.Bến Cát. Dự kiến trong thời gian tới, Hòa Lợi sẽ thay đổi nhiều hơn nữa khi nơi đây sẽ hình thành các khu dân cư, khu đô thị - thương mại - dịch vụ.

Lãnh đạo UBND phường Hòa Lợi cho biết, để địa phương hấp dẫn các nhà đầu tư, ngoài sự hỗ trợ từ tỉnh và thị xã, Đảng bộ cùng nhân dân trong phường sẽ ra sức phấn đấu, đoàn kết cùng nhau đưa Hòa Lợi trở thành một trung tâm đô thị công nghiệp - thương mại - dịch vụ của TX.Bến Cát.

Cùng chung sức

Ông Nguyễn Văn Hùng, Bí thư Đảng ủy phường Hòa Lợi cho biết, thời gian qua công tác tuyên truyền, vận động người dân cùng nhau xây dựng đô thị văn minh, hiện đại được địa phương ưu tiên hàng đầu. Hiện phường có trên 5.660 đoàn viên, hội viên tham gia vào các tổ chức công đoàn, Mặt trận Tổ quốc, chi hội công nhân, hội phụ nữ… đã giúp công tác tuyên truyền, phổ biến chính sách, pháp luật của Trung ương và địa phương được thông suốt và nhất quán. Bên cạnh đó, cán bộ cấp khu phố đang là những hạt nhân nòng cốt tại các khu dân cư, là cánh tay đắc lực của chính quyền kết nối với nhân dân để việc thực hiện những chỉ tiêu kinh tế - xã hội mà Đảng bộ phường đã đề ra trong nhiệm kỳ 2015-2020.

Phường Hòa Lợi thực hiện tốt các cuộc vận động, chương trình như: “Nước sạch và vệ sinh môi trường”, “Ngày tiết kiệm vì người nghèo”, “Quỹ vì người nghèo”, “Quỹ tương trợ vốn”…Từ đó đã tạo ra sự đồng thuận và ủng hộ của đông đảo quần chúng.

Hiện nay trên địa bàn phường Hòa Lợi có 35 doanh nghiệp trong nước, 15 doanh nghiệp ngoài nước đang hoạt động. Các ngành nghề đang thu hút nhiều nhà đầu tư là giày da, chế biến hạt điều, dược mỹ phẩm, kính công nghiệp…; tạo việc làm cho hơn 15.000 lao động. Bên cạnh đó, trên địa bàn phường còn có 483 hộ kinh doanh nhà trọ, 422 hộ kinh doanh bán lẻ cùng hàng trăm hộ kinh doanh dịch vụ thể thao, sức khỏe, viễn thông, internet… Đây chính là cơ sở để phường Hòa Lợi trở thành đô thị công nghiệp - thương mại - dịch vụ trong thời gian tới.

Ông Nguyễn Văn Hùng, Bí thư Đảng ủy phường Hòa Lợi cho biết, trong thời gian tới, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân phường Hòa Lợi sẽ nâng cao tinh thần đoàn kết, vận dụng mọi nguồn lực tại địa phương để hoàn thành Nghị quyết Đại hội Đảng bộ phường đã đề ra trong nhiệm kỳ 2015- 2020. Theo đó, Đảng bộ phường sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi để phát triển công nghiệp theo hướng bền vững; khuyến khích các doanh nghiệp và người dân hoạt động kinh doanh các loại hình dịch vụ; đồng thời phát triển nhanh và bảo đảm chất lượng các công trình điện, đường, trường, trạm… đưa Hòa Lợi trở thành đô thị văn minh, hiện đại.

• PHÙNG HIẾU

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=2833
Quay lên trên