Trong 8 tháng năm 2024, phường Hòa Phú tiếp tục duy trì những mô hình hay, hiệu quả trong giải quyết thủ tục hành chính (TTHC), như: “Ngày không viết”, “Cả tuần không hẹn”; tiếp nhận nhu cầu đăng ký tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết TTHC qua bưu điện; ứng dụng mã QR code vào công tác khảo sát mức độ hài lòng của công dân, tổ chức đối với chất lượng dịch vụ hành chính công.
Ngoài ra, phường có 4 sáng kiến, mô hình mới như “Đoàn viên công đoàn hỗ trợ giải quyết TTHC”, “5 thủ tục - 5 giải quyết tại chỗ”, “Chính quyền đồng hành cùng nhân dân”, “Xây dựng video, clip hướng dẫn TTHC thường xuyên phát sinh hồ sơ”. Trong quý IV- 2024, phường sẽ tập trung nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức và tinh thần trách nhiệm, kỷ luật, kỷ cương hành chính; nâng cấp các thiết bị phần cứng, phần mềm nhằm phục vụ tốt xử lý công tác nghiệp vụ của địa phương.
Đồng thời, phường sẽ tăng cường công tác tuyên truyền đến người dân, tổ chức để người dân hiểu về lợi ích của việc thực hiện dịch vụ công trực tuyến bằng nhiều hình thức như phát tờ rơi, tuyên truyền trực tiếp tại các hội nghị nhân dân, tại các buổi cà phê sáng trao đổi với nhân dân; tổ chức các hội thi lồng ghép nội dung tuyên truyền về chuyển đổi số...
HỒ VĂN