Phường Hội Nghĩa: Đổi thay từ những công trình...

Cập nhật: 19-11-2022 | 09:40:29

Thời gian qua, phường Hội Nghĩa luôn chú trọng các nguồn lực đầu tư để phát triển hạ tầng đô thị. Bức tranh giao thông với những tuyến đường mới khang trang, sạch đẹp đã và đang góp phần đưa TX.Tân Uyên sớm trở thành thành phố.


Các tuyến đường giao thông khang trang góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội địa phương phát triển. Trong ảnh: Tuyến đường 09 là tuyến phố văn minh đầu tiên của phường Hội Nghĩa

Theo ông Lê Văn Giáp, Phó Chủ tịch UBND phường Hội Nghĩa, để thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, góp phần làm cho bức tranh đô thị ngày càng văn minh, sạch đẹp, phường chú trọng duy tu, sửa chữa, nâng cấp các tuyến đường, hệ thống cấp thoát nước kết hợp với xây dựng điện chiếu sáng, camera an ninh với tinh thần Nhà nước và nhân dân cùng làm.

Tuyến đường Hội Nghĩa 09, thuộc khu phố 1, là tuyến đường đầu tiên được chọn thí điểm để xây dựng tuyến phố văn minh trên địa bàn phường. Con đường dài hơn 300m được trải bê tông nhựa nóng sạch sẽ. Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Văn Dân, trưởng khu phố 1, cho biết: “Tuyến đường 09 được Nhà nước đầu tư khoảng 1 tỷ đồng để nâng cấp bê tông nhựa nóng, người dân đóng góp hơn 500 triệu đồng làm cống thoát nước mưa, lắp camera, đèn chiếu sáng hơn 40 triệu đồng. Trước đây, tuyến đường rải đá, từ khi được đầu tư nâng cấp thành bê tông nhựa nóng, người dân đi lại trở nên dễ dàng, thuận lợi hơn” .

Cũng theo ông Nguyễn Văn Dân, thời gian qua được sự chỉ đạo của các cấp, sự đồng lòng của người dân, địa phương đã thực hiện thí điểm tuyến phố văn minh đầu tiên. Hơn 30 hộ dân đang sinh sống tại tuyến đường này vô cùng phấn khởi. Nhìn ra con đường trước nhà, ông Phạm Như Hoài Bảo, người dân ngụ trên tuyến đường này vui vẻ nói: “Tôi sinh sống ở đây đã được 33 năm, hồi trước đường rất nhỏ, 2 bên cây cối rậm rạp, dân cư thưa thớt, cảnh quan còn hoang sơ. Sau nhiều lần nâng cấp, cảnh quan thay đổi, đường thông thoáng, đèn điện chiếu sáng bảo đảm an ninh trật tự, chúng tôi rất mừng” .

Ông Phạm Như Hoài Bảo cho biết thêm, các công trình giao thông, hệ thống thoát nước có ý nghĩa thiết thực đối với đời sống người dân. Mỗi một công trình được hình thành, dân là người thụ hưởng đầu tiên nên mọi người đồng lòng, hưởng ứng rất nhiệt tình.

Từ xã lên phường đến nay đã được 2 năm, Hội Nghĩa đang ngày càng thay da đổi thịt, bứt phá ngoạn mục từ những công trình. Những con đường giao thông nông thôn ngày nào đang dần được thay thế “áo mới”. Hiện toàn phường có khoảng 100 tuyến đường giao thông, định hướng đến năm 2023 sẽ nâng cấp được 65 tuyến, bộ mặt địa phương sẽ tiếp tục đổi thay tích cực. Bên cạnh đó, các công trình như ĐH423, ĐT746... được đầu tư xây dựng sẽ giúp kết nối, thúc đẩy kinh tế phát triển, tạo thành điểm nhấn cho phường. Từ đó, góp phần thay đổi diện mạo nông thôn, chất lượng đời sống của người dân được nâng lên, tạo đà phát triển cho nền kinh tế - xã hội của địa phương.

Theo ông Lê Văn Giáp, để tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, thời gian tới, phường tiếp tục vận động nhân dân đóng góp duy tu sửa chữa các tuyến đường, lắp đèn chiếu sáng công cộng nhằm xây dựng hệ thống hạ tầng nông thôn ngày càng văn minh, hiện đại hơn.

Từ đầu năm đến nay, phường đã khảo sát duy tu, sửa chữa được 11 tuyến đường (vượt 6 tuyến so với nghị quyết), đã thực hiện xong 2 tuyến, các tuyến còn lại đang thực hiện thi công. Cùng với đó, phường nâng cấp 9 tuyến bê tông nhựa nóng và 1 hệ thống mương thoát nước, hiện đã hoàn thành thi công và đưa vào sử dụng.

TIẾN HẠNH - VĂN DŨNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1017
Quay lên trên