Phường Hưng Định, TP.Thuận An: Giải quyết thủ tục hành chính thời 4.0

Cập nhật: 11-03-2022 | 08:08:37

 Trong năm 2021 và 2 tháng của năm 2022, phường Hưng Định, TP.Thuận An đã có nhiều nỗ lực trong công tác cải cách hành chính (CCHC), cải cách thủ tục hành chính (TTHC). Phường đã công khai, minh bạch các chủ trương, chính sách về CCHC, niêm yết các quy định về TTHC, nhất là các TTHC mức độ 3, mức độ 4 để người dân tìm hiểu, thực hiện.

 Các tình nguyện viên hướng dẫn, tạo tài khoản cho người dân thực hiện TTHC mức độ 3, mức độ 4

 Hỗ trợ người dân

Ghi nhận tại phường Hưng Định, TP.Thuận An trong ngày 9-3 cho thấy, bộ phận “một cửa” của phường thực hiện rất tốt việc tư vấn, hướng dẫn người dân thực hiện đăng ký tài khoản để làm TTHC mức độ 3, mức độ 4. Ông Ngô Tiến Đạt, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường Hưng Định, cho biết từ khi có văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh, UBND phường chỉ đạo bộ phận “một cửa” triển khai các dịch vụ công mức độ 3, mức độ 4 từ đầu năm 2022. Ngoài việc ban hành văn bản tổng hợp, công khai các TTHC mức độ 3, mức độ 4, phường đã huy động các bạn đoàn viên thanh niên thành lập tổ tư vấn để hỗ trợ người dân tìm hiểu TTHC mức độ 3, mức độ 4 và giúp người dân tạo tài khoản và các TTHC mức độ 3, mức độ 4 ngay tại bộ phận “một cửa”.

“Để đáp ứng xu thế thời đại 4.0, UBND phường luôn chú trọng hiện đại hóa nền hành chính, cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 cho người dân, trong đó UBND phường sẽ tăng cường công tác tuyên truyền cho người dân hiểu và thực hiện các hồ sơ trực tuyến”, ông Đạt cho hay.

Rất nhiều người dân sau khi đến phường làm TTHC đều được hướng dẫn cách tạo tài khoản để thực hiện các TTHC đủ điều kiện giải quyết mức độ 3, mức độ 4. Anh Nguyễn Tấn Lộc, người dân ngụ khu phố Hưng Lộc, phường Hưng Định, cho hay: “Việc được hướng dẫn và thực hiện các TTHC mức độ 3, mức độ 4 đã tạo điều kiện cho người dân chúng tôi. Qua đó, người dân biết các TTHC nào đủ điều kiện thực hiện tại nhà rất tiện ích cho người dân”. Còn Lê Trí Hùng, một đoàn viên thanh niên tình nguyện của phường, cho biết: “Chúng tôi rất vui khi được tham gia giúp đỡ người dân thực hiện các TTHC mức độ 3, mức độ 4. Sau khi được tập huấn các kỹ năng cần thiết, đoàn viên thanh niên đã tích cực hỗ trợ người dân, hướng dẫn, tư vấn cho người dân thực hiện. Chúng tôi còn tăng cường thời lượng tuyên truyền về dịch vụ công trực tuyến trên mạng xã hội, Facebook để người dân cùng chung tay với địa phương thực hiện tốt công tác giải quyết TTHC thời 4.0”.

Hướng về nhân dân phục vụ

Thực tế cho thấy, trong năm 2021 phường Hưng Định luôn nỗ lực trong công tác CCHC, cải cách TTHC, luôn hướng về nhân dân phục vụ. Trong đó, đáng kể nhất là việc tiếp nhận hồ sơ và giải quyết TTHC theo cơ chế “một cửa”, “một cửa” liên thông với 100% hồ sơ giải quyết đúng hẹn và trước hẹn. Phường luôn chú trọng việc thực hiện tốt mô hình “Chính quyền thân thiện”, “Công sở thân thiện” nhằm nâng cao hiệu quả công tác dân vận của chính quyền, xây dựng “Chính quyền thân thiện của nhân dân, do nhân dân và vì nhân dân” và “Công sở thân thiện vì nhân dân phục vụ” trên địa bàn phường, theo phương châm “5 biết, 3 thể hiện”. Lãnh đạo Đảng ủy, UBND phường đã quan tâm chỉ đạo sửa chữa, trang bị đầy đủ các trang bị cần thiết phục vụ người dân, như: Quạt, viết, nước uống, máy vi tính, wifi, báo đọc miễn phí tại bộ phận “một cửa”.

Để nâng cao mức độ hài lòng của người dân, tổ chức, UBND phường đã chỉ đạo bộ phận “một cửa” thực hiện tốt yêu cầu hiện đại hóa nền hành chính, đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ thông tin, từng bước chuyển đổi số hóa hồ sơ, giải quyết hồ sơ điện tử, tạo thuận lợi hơn trong quy trình xử lý công việc và giúp người dân, tổ chức giải quyết nhanh chóng hồ sơ, thủ tục. Thời gian tới, phường sẽ tập trung quán triệt cho cán bộ, đảng viên nhận thức đầy đủ CCHC công là một lĩnh vực rộng lớn, từ việc cải cách cơ sở hạ tầng đến cải cách thể chế, cải cách TTHC; quyết tâm xây dựng một hệ thống quản lý hành chính minh bạch, khoa học, công khai và tạo điều kiện thuận lợi cho người dân hướng đến một mục đích chung, vì người dân phục vụ. UBND phường tập trung xây dựng đội ngũ cán bộ chuyên nghiệp, nâng chất cán bộ theo các chuyên đề đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” theo tinh thần Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị trong toàn thể cán bộ, công chức, vận dụng tốt trong công tác quản lý hành chính nhà nước nhằm đáp ứng được yêu cầu chung của công cuộc đổi mới, sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa, đáp ứng sự mong đợi của đông đảo cán bộ, đảng viên và toàn thể nhân dân.

“Để đáp ứng xu thế thời đại 4.0, UBND phường luôn chú trọng hiện đại hóa nền hành chính, cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 cho người dân, trong đó UBND phường sẽ tăng cường công tác tuyên truyền cho người dân hiểu và thực hiện các hồ sơ trực tuyến”.

(Ông Ngô Tiến Đạt, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường Hưng Định, TP.Thuận An)

 HỒ VĂN - KHẮC TUẤN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên