Phường Khánh Bình, Tp.Tân Uyên: Điểm sáng trong công tác giải quyết thủ tục hành chính

Cập nhật: 03-08-2023 | 08:27:28

Thời gian qua, phường Khánh Bình đã chủ động hướng dẫn người dân thực hiện thủ tục hành chính (TTHC) mức độ 3, mức độ 4 trên môi trường mạng. Có thể nói, đây là địa phương có nhiều điểm sáng trong giải quyết TTHC cho người dân, tổ chức, đạt mức độ hài lòng cao…

Mô hình ly cà phê kết nối dành cho người dân đến làm TTHC của phường Khánh Bình được nhân dân đánh giá cao

Hướng dẫn tận tình

Đến bộ phận “một cửa” phường Khánh Bình trong những ngày cuối tháng 7, nhiều người dân bày tỏ sự hài lòng vì được cán bộ hướng dẫn tận tình cách thức ghi biểu mẫu, nộp các TTHC, nhất là TTHC giải quyết trên môi trường mạng. Bà Hoa Thị Hồng Ngọc, ngụ khu phố Khánh Tân, cho biết: “Tôi đến nộp hồ sơ thông báo khởi công, được cán bộ của phường hướng dẫn tận tình. Trong quá trình ngồi chờ lấy kết quả, tôi nhận thấy môi trường làm việc thoáng mát, có internet, có cà phê miễn phí… Chúng tôi rất hài lòng”.

Nhiều người dân khác khi đến phường làm TTHC xác nhận tình trạng bất động sản cũng được cán bộ hướng dẫn tận tâm, tận tình. Ngay từ khi vào bộ phận “một cửa”, đến các khâu tạo tài khoản, việc scan nộp hồ sơ để số hóa hồ sơ điện tử… đều được cán bộ hướng dẫn rất cặn kẽ, chi tiết. Ông Nguyễn Văn Chu, ngụ khu phố Khánh Lộc, cho biết: “Tôi rất hài lòng khi đến làm TTHC tại phường, bởi được ngồi chờ trong không gian thoải mái và được cán bộ vui vẻ, niềm nở hướng dẫn hoàn thiện hồ sơ, thủ tục”.

Trong 6 tháng đầu năm 2023, phường Khánh Bình đã giải quyết gần 4.000 hồ sơ trực tuyến cho người dân. UBND phường đã chỉ đạo xây dựng các tổ tình nguyện tăng cường công tác tuyên truyền về CĐS, tuyên truyền các TTHC đủ điều kiện thực hiện trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 trên trang Fanpage, các nhóm Zalo của phường. Các tổ chức, đội, nhóm đến từng hộ dân tuyên truyền về chủ đề CĐS cho người dân nắm rõ để thực hiện…

Hướng về dân phục vụ

Để tạo thuận lợi cho người dân trong quá trình giải quyết TTHC, phường Khánh Bình đã đầu tư đồng bộ bộ phận “một cửa” của phường. Hiện nay, UBND phường đã triển khai thực hiện theo cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông gồm 136 thủ tục thuộc 35 lĩnh vực, bảo đảm 100% TTHC được thực hiện tại bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả phường.

Từ khi Tỉnh ủy ban hành Nghị quyết số 05-NQ/TU về chuyển đổi số (CĐS) tỉnh Bình Dương đến năm 2025, định hướng đến năm 2030, phường Khánh Bình đã quyết tâm thực hiện, xây dựng nhiều kế hoạch, chương trình triển khai nghị quyết, tăng cường công tác truyên truyền về CĐS trong các lĩnh vực, nhất là giải quyết TTHC mức độ 3, mức độ 4 trên nền tảng số. Phường đã tổ chức đầu tư thêm nhiều thiết bị như máy scan, trang bị máy tính để phía trước cho người dân vào tra cứu thông tin. Cùng với đó, phường còn thành lập các tổ hướng dẫn người dân thực hiện CĐS.

Ông Huỳnh Hữu Phúc, Chủ tịch UBND phường Khánh Bình, cho biết toàn phường đang tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý của bộ máy nhà nước ở địa phương, nhất là việc giải quyết TTHC trên nền tảng số. Xác định rõ điều này, mỗi cán bộ, đảng viên của phường đã, đang tuyên truyền, vận động nhà nhà ai cũng có tài khoản trên môi trường mạng. Cán bộ, đảng viên quyết tâm ra sức thi đua lập thành tích trong công tác CĐS, nhất là giải quyết TTHC với phương châm làm thật, kết quả thật để đáp ứng xu hướng CĐS tất yếu, khách quan, góp phần vào quá trình phát triển tại địa phương.

HỒ VĂN - NGỌC MINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=487
Quay lên trên