Phường Khánh Bình, TP.Tân Uyên: Nỗ lực giữ gìn an ninh trật tự trong các khu nhà trọ

Cập nhật: 19-07-2024 | 09:09:59

Những năm qua, số lượng nhà trọ ở phường Khánh Bình (TP.Tân Uyên) được xây dựng nhiều, đáp ứng nhu cầu cho người lao động lưu trú. Nhằm bảo đảm ninh trật tự (ANTT) tại các khu trọ, công an (CA) địa phương luôn nỗ lực với các giải pháp, trong đó huy động người dân mạnh dạn cung cấp thông tin tố giác tội phạm.


Lực lượng Công an phường Khánh Bình thường xuyên tuyên truyền, nhắc nhở người ở trọ nâng cao tinh thần cảnh giác trước các loại tội phạm

Kịp thời phát hiện, xử lý

Khi Huỳnh Chí Tâm (SN 1996, quê Cà Mau) và Lưu Vũ Luân (SN 1997, quê Bạc Liêu) đến tạm trú tại một nhà trọ ở phường Khánh Bình và có dấu hiệu đáng ngờ đã bị chủ cơ sở trọ bí mật theo dõi. Chiều 28-6, Tâm và Luân rủ nhau đi cướp giật tài sản. Sau khi rảo quanh địa bàn thì phát hiện cháu Nguyễn Quốc D. (tạm trú tại khu phố Khánh Lộc, phường Khánh Bình) cầm điện thoại trên tay, hai đối tượng này nhanh chóng giật lấy rồi tẩu thoát. Tuy nhiên, chúng không ngờ trước đó từ tin báo của chủ nhà trọ, lực lượng CA địa phương đã tổ chức theo dõi, khi chúng vừa ra tay đã bị bắt giữ cùng tang vật.

Tương tự, khi Bùi Trúc Xinh (SN 2003, quê Sóc Trăng) và Nguyễn Văn Đấu (SN 2003, quê An Giang) đến địa bàn phường Khánh Bình và có dấu hiệu tàng trữ, sử dụng ma túy, đã bị chủ nhà trọ báo CA địa phương. Từ thông tin đó, khoảng 23 giờ ngày 30-6, Đội Cảnh sát hình sự CA TP.Tân Uyên phối hợp với CA phường Khánh Bình bắt quả tang Xinh và Đấu đang tàng trữ trái phép chất ma túy.

Đại úy Nguyễn Thành Tâm, Phó trưởng CA phường Khánh Bình, cho biết từ nguồn tin người dân cung cấp, từ đầu năm đến nay, CA phường phối hợp với các đội nghiệp vụ CA TP.Tân Uyên bắt giữ 3 đối tượng truy nã ẩn nấp trên địa bàn; làm rõ 7 vụ mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy, 5 vụ đánh bạc và mại dâm. Song song đó, CA phường tổ chức lực lượng kiểm tra hành chính các cơ sở kinh doanh có điều kiện về ANTT được 142 cuộc với 1.113 lượt người tham gia. Qua kiểm tra đã phát hiện, xử lý hàng chục trường hợp vi phạm với số tiền xử phạt gần 35 triệu đồng.

Vận động người dân cung cấp tin báo

Theo Đại úy Nguyễn Thành Tâm, để chủ động giữ gìn ANTT tại các khu nhà trọ trên địa bàn, từ đầu năm đến nay, CA địa phương đã tổ chức hàng chục cuộc gọi hỏi, răn đe, giáo dục cho gần 80 đối tượng là tù tha về, tù treo, các đối tượng thuộc diện quản lý. Song song đó, CA phường đã tổ chức cho 1.141 cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, cà phê, hớt tóc, nhà trọ, tiệm sửa xe làm cam kết bảo đảm ANTT.

Để thuận tiện cho việc trao đổi thông tin, cảnh sát phụ trách khu phố thường xuyên phối hợp với ban điều hành các khu phố triển khai việc thành lập nhóm Zalo trong các khu trọ. Với gần 100 nhóm Zalo rất thuận tiện cho CA địa phương tuyên truyền pháp luật, cảnh báo các hành vi, thủ đoạn của tội phạm để người dân phòng ngừa. Cũng thông qua nhóm Zalo chủ khu trọ đã cung cấp nhiều thông tin về tình hình ANTT khu trọ, giúp CA địa phương xử lý, góp phần giữ vững ANTT tại địa phương.

Phường Khánh Bình hiện có 2.024 cơ sở trọ với khoảng 22.000 phòng, đáp ứng cho trên 64.000 người ở. Để người ở trọ yên tâm sinh sống, CA phường phối hợp với các đoàn thể triển khai nhiều hoạt động, trong đó chú trọng tuyên truyền để người dân nâng cao tinh thần cảnh giác.

THANH QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=133
Quay lên trên