Phường Khánh Bình, TX.Tân Uyên: Thương mại - dịch vụ tăng tốc

Cập nhật: 13-07-2018 | 08:04:38

Từ đầu năm đến nay, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt, kịp thời của Đảng ủy, HĐND, UBND phường, cùng sự đoàn kết, nỗ lực vươn lên của các tầng lớp nhân dân, kinh tế phường Khánh Bình, TX.Tân Uyên tiếp tục chuyển biến tích cực, đúng hướng.

 Thu hút đầu tư có chọn lọc

Trong 6 tháng đầu năm, phường Khánh Bình đã phối hợp với các ngành chức năng của tỉnh và thị xã khảo sát địa điểm đầu tư mới, mở rộng và bổ sung ngành nghề đối với 8 dự án. Qua khảo sát, tham mưu tỉnh, thị xã đã chấp thuận cho 2 dự án được đầu tư trên địa bàn, 1 dự án không chấp thuận và 5 dự án còn lại đang được các ngành chức năng xem xét. Tính đến nay, trên địa bàn phường có 332 công ty, doanh nghiệp đang hoạt động; riêng Khu công nghiệp Nam Tân Uyên có 87 công ty, doanh nghiệp đang hoạt động.

 Một góc trung tâm phường Khánh Bình, TX.Tân Uyên. Ảnh: QUỲNH NHIÊN

Về lĩnh vực thương mại- dịch vụ của phường Khánh Bình, thời gian qua tiếp tục phát triển ổn định. Chỉ tính trong 6 tháng đầu năm nay, trên địa bàn phường có 14 cơ sở trọ được cấp phép mới. Đến nay, toàn phường có 721 hộ với 14.297 phòng cho thuê lưu trú đưa vào hoạt động, tăng 63 phòng so với cuối năm 2017; 1.748 cửa hàng, cửa hiệu của các hộ kinh doanh cá thể đang hoạt động, tăng 28 hộ so với cuối năm 2017.

Về lĩnh vực nông nghiệp, nông dân phường Khánh Bình đã mạnh dạn đầu tư ứng dụng khoa học - kỹ thuật, công nghệ giống mới vào sản xuất. Riêng đối với lĩnh vực giao thông, được sự quan tâm của tỉnh và thị xã, hệ thống kết cấu hạ tầng của phường, nhất là hệ thống giao thông trên địa bàn được đầu tư xây dựng và mở rộng. Đối với các dự án do doanh nghiệp và nhân dân đầu tư, địa phương đã phối hợp thực hiện kế hoạch bê tông hóa các tuyến đường xóm, ngõ, hẻm các khu phố; đến nay đã hoàn thành 4 tuyến đường với chiều dài 540m.

Trong 6 tháng đầu năm 2018, tổng số hộ dân sử dụng nước sạch của Nhà máy nước Nam Tân Uyên là 1.301/1.321 hộ thường trú; 193/721 cơ sở trọ đăng ký thu gom rác thải. Tỷ lệ thủ tục hành chính phường áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn Quốc gia TCVN ISO 9001:2008 là 145/154 thủ tục, đạt 99,12% Nghị quyết HĐND phường đề ra.

Bên cạnh đó, địa phương đã phối hợp thi công nâng cấp bê tông xi măng vàbê tông nhựa nóng 2 tuyến đường KB74 vàtuyến đường vào khu vực Công ty cổphần Lý Đan, tổng kinh phí thực hiện hơn 6 tỷ đồng do công ty, doanh nghiệp và cơ sở trên tuyến đường này đóng góp. Cùng với đó, xã Khánh Bình đã phối hợp thực hiện sửa chữa 10 tuyến đường giao thông bị hư hỏng với chiều dài 4.542m, tổng kinh phí thực hiện 93 triệu đồng từ phí sự nghiệp giao thông.

Ông Huỳnh Hữu Phúc, Phó Chủ tịch UBND phường Khánh Bình, cho biết tình hình kinh tế - xã hội của phường trong 6 tháng đầu năm 2018 tiếp tục chuyển biến tích cực, đúng hướng; các kếhoạch thực hiện Nghịquyết của Đảng ủy, HĐND phường được UBND phường quan tâm chỉđạo vàtriển khai thực hiện tốt. Để đạt được những kết quả nói trên, ngay từ đầu năm, UBND phường đã tiến hành xây dựng kế hoạch cho từng lĩnh vực cụ thể, bám sát vào nghị quyết của Đảng bộ để cụ thể hóa thành chương trình, kế hoạch triển khai thực hiện. Bên cạnh đó, công tác phòng chống dịch bệnh, vệ sinh an toàn thực phẩm cũng được địa phương chú trọng thực hiện chặt chẽ, bảo đảm an toàn.

Triển khai đồng bộ các giải pháp

Nhằm thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu kế hoạch đã đề ra trong năm 2018, trong 6 tháng cuối năm 2018, phường Khánh Bình đang tiếp tục tổ chức thực hiện hiệu quả các kế hoạch thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ phường lần thứ XI nhiệm kỳ 2015-2020. Cùng với đó, phường tiếp tục tổ chức điều tra, rà soát lại tình hình đầu tư hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp, tham mưu UBND tỉnh, thị xã bố trí ngành nghề đầu tư phù hợp với định hướng phát triển đô thị, hạn chế đầu tư sản xuất bên ngoài khu công nghiệp...

Đối với lĩnh vực thương mại - dịch vụ, địa phương tiếp tục phối hợp với các ngành chức năng của thị xã kiểm tra, xử lýcác vi phạm về đăng kýkinh doanh, chống hàng gian, hàng giả, kém chất lượng, hàng nhập lậu; tăng cường công tác quản lýNhà nước đối với các khu dân cư, thương mại trên địa bàn...

Để triển khai thực hiện hiệu quả các chỉ tiêu, nhiệm vụ theo Nghị quyết Đảng bộ phường về kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2015-2020, lãnh đạo phường Khánh Bình cho biết, trong thời gian tới địa phương tiếp tục đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng công nghiệp - dịch vụ - nông nghiệp. Phường sẽ xem xét bố trí các ngành nghề sản xuất công nghiệp trên địa bàn đúng chủ trương, quy hoạch; đồng thời tham mưu, kiến nghị UBND TX.Tân Uyên chấp thuận bố trí những dự án đầu tư mới vào các khu vực phát triển công nghiệp riêng lẻ trước đây để lấp kín diện tích đất còn lại. Phường cũng sẽ định hướng phát triển nông nghiệp thời gian tới theo mô hình nông nghiệp đô thị với mục tiêu diện tích đất ít, hiệu quả cao; đẩy mạnh hoạt động khuyến nông, chuyển giao khoa học - kỹ thuật phù hợp với chuyển dịch cơ cấu kinh tế ở địa phương…

 QUỲNH NHIÊN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên