Phường Lái Thiêu: Phát triển xứng tầm đô thị trung tâm

Cập nhật: 31-08-2024 | 05:13:54

Nhằm đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân, phát huy lợi thế về giao thông, vị trí địa lý, thời gian qua phường Lái Thiêu, TP.Thuận An đã thực hiện nhiều giải pháp phát triển thương mại - dịch vụ (TM-DV); trong đó đáng chú ý là giải pháp chuẩn bị tốt mặt bằng, cải cách hành chính... để thu hút doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân đầu tư vào lĩnh vực này.

 Hạ tầng TM-DV ngày càng hoàn thiện

Những năm qua, kinh tế - xã hội của phường Lái Thiêu đã chuyển mình mạnh mẽ, xứng đáng là trung tâm đô thị, thương mại của TP.Thuận An. Với vị trí địa lý thuận lợi, phường Lái Thiêu đã phát huy các thế mạnh, tiềm năng có sẵn, huy động mọi nguồn lực đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng, đẩy nhanh tốc độ phát triển TM-DV, xây dựng đô thị theo hướng hiện đại, văn minh.

Đến nay, lĩnh vực TM-DV của phường có nhiều khởi sắc, phát triển cả về số lượng, quy mô và chất lượng. Hệ thống cửa hàng bán buôn phát triển rộng khắp, phủ kín, tạo điều kiện thuận lợi cho việc giao thương hàng hóa, góp phần kích cầu sản xuất và tiêu dùng trên địa bàn. Hiện toàn phường có các hệ thống siêu thị, cửa hàng tiện ích quy mô, hiện đại, như Lotte Mart Bình Dương, Vinmart, Familymart, Bách Hóa Xanh, cùng 73 cơ sở kinh doanh, gần 4.000 hộ kinh doanh cá thể. Trong đó, Siêu thị Lotte Mart Bình Dương là một trong những nơi thu hút đông đảo người dân trên địa bàn và vùng lân cận đến mua sắm.

Phường Lái Thiêu có nhiều thuận lợi để tăng tốc phát triển trong giai đoạn mới. Trong ảnh: Một tuyến đường chính tại trung tâm phường Lái Thiêu

Chị Trần Ngọc Mai Phương, ở phường Lái Thiêu, nhận xét hệ thống các siêu thị, trung tâm thương mại, cửa hàng tiện ích trên địa bàn đáp ứng tốt nhu cầu mua sắm và vui chơi giải trí của người dân. Đến các điểm mua bán này, người dân không những yên tâm về chất lượng hàng hóa, nhất là các loại thực phẩm tươi sống, mỹ phẩm, đồ dùng gia đình... mà còn có các chương trình khuyến mại giảm giá cho khách hàng.

Bên cạnh đó, trên địa bàn phường Lái Thiêu có hơn 20 văn phòng giao dịch của các ngân hàng thương mại. Có thể kể đến như Ngân hàng Thương mại cổ phần Sài Gòn Thương Tín (Sacombank), Ngân hàng Thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), Ngân hàng Thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank)… Tại phường còn có 2 cơ sở y tế lớn là Trung tâm Y tế TP.Thuận An (Bệnh viện hạng 2) và Bệnh viện Quốc tế Becamex, đáp ứng tốt nhu cầu khám chữa bệnh cho người dân trong và ngoài địa bàn.

Chú trọng thương mại điện tử

Trên địa bàn Lái Thiêu có nhiều ngành nghề truyền thống, từ lâu đã trở thành vùng đất giao thương sầm uất, nức tiếng gần xa về gốm sứ truyền thống. Đến nay, Lái Thiêu vẫn là một trung tâm giao thương kinh tế, thương mại quan trọng của TP.Thuận An.

Trong thời gian tới, phường Lái Thiêu tiếp tục khuyến khích các thành phần kinh tế, người dân mở rộng sản xuất, kinh doanh, đầu tư phát triển TM-DV theo hướng đồng bộ, hiện đại. Bên cạnh đó, địa phương đa dạng hóa các ngành nghề, mặt hàng nhằm đáp ứng ngày một tốt hơn nhu cầu tiêu dùng của người dân. Phường cũng quan tâm nâng cao hiệu quả hoạt động xúc tiến thương mại, xây dựng thương hiệu hàng hóa; phối hợp với các ngành chức năng bình ổn, kiểm soát thị trường, phòng chống buôn lậu, gian lận thương mại; quản lý tốt vệ sinh an toàn thực phẩm tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống.

Phường Lái Thiêu chú trọng phát triển thương mại điện tử; tích cực hỗ trợ doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh, người dân tiếp cận kỹ năng phát triển thương mại điện tử, tiêu thụ sản phẩm trên các sàn thương mại điện tử, đẩy mạnh hình thức mua sắm trực tuyến, thanh toán trực tuyến...

Bà Nguyễn Thị Tuyết Mai, Chủ tịch UBND phường Lái Thiêu, cho biết lĩnh vực TM-DV không những thúc đẩy phát triển kinh tế địa phương, mà còn giải quyết nhiều việc làm cho người lao động, nâng cao chất lượng cuộc sống người dân. Lĩnh vực TM-DV cũng góp phần quan trọng để diện mạo của phường ngày càng thay đổi, theo hướng hiện đại, văn minh.

 PHƯƠNG ANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=69
Quay lên trên