Phường Lái Thiêu: Tập trung công tác bảo đảm an ninh trật tự

Cập nhật: 07-10-2021 | 07:47:27

Theo ghi nhận, những ngày đầu tháng 10, người dân ở phường Lái Thiêu đã từng bước trở lại nhịp sống bình thường. Những cửa hàng kinh doanh các mặt hàng thiết yếu đã hoạt động trở lại phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân. Trên địa bàn phường có 6 cửa hàng tiện lợi và 3 điểm bán hàng bình ổn thị trường cung cấp hàng hóa thiết yếu cho người dân.

 Lực lượng chức năng ở chốt kiểm soát trên địa bàn TP.Thuận An kiểm tra các giấy tờ cần thiết của người dân để đảm bảo phòng, chống dịch bệnh và phòng ngừa tội phạm. Ảnh: T.QUANG

Bà Nguyễn Thị Tuyết Mai, Chủ tịch UBND phường Lái Thiêu, cho biết thực hiện việc nới lỏng giãn cách xã hội, các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19, từng bước khôi phục các hoạt động kinh tế - xã hội trên địa bàn phường, UBND phường đã tiến hành tháo gỡ các chốt trong nội ô phường và tiếp tục duy trì các chốt kiểm soát liên phường. Nhiệm vụ tại các chốt là kiểm soát việc di chuyển vào địa bàn phường đối với người và phương tiện; thực hiện việc kiểm dịch y tế đối với người di chuyển vào phường. Các chốt cũng nhằm phát hiện, xử lý các đối tượng tội phạm hoạt động; phối hợp các lực lượng thực hiện chốt chặn, phong tỏa các tuyến đường để phòng, chống tụ tập đông người gây rối trật tự công cộng.

Về việc xử phạt các trường hợp vi phạm, trong 9 tháng qua, Công an phường và Tổ liên ngành kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 đã tiến hành 1.900 đợt tuần tra, lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính 459 trường hợp vi phạm với tổng số tiền hơn 726 triệu đồng.

Trong giai đoạn phường từng bước trở về trạng thái “bình thường mới”, lãnh đạo UBND phường tiếp tục chỉ đạo công an, tổ liên ngành kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19; tăng cường kiểm tra nhằm kịp thời phát hiện xử lý các trường hợp vi phạm các quy định về phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Bên cạnh đó bảo đảm an ninh trật tự tại các điểm tiêm vắc xin cộng đồng cho nhân dân trên địa bàn, các khu vực cách ly tập trung; tăng cường nắm tình hình an sinh xã hội, tình hình đời sống người dân, công nhân, các hoạt động an ninh trật tự nhằm chủ động nắm bắt sớm tình hình trên không gian mạng, kịp tham mưu xử lý các trường hợp lợi dụng tình hình dịch bệnh đưa tin sai sự thật, tung tin đồn thất thiệt về dịch bệnh Covid-19 gây hoang mang dư luận…

Nhằm trở về trạng thái “bình thường mới” an toàn, UBND phường Lái Thiêu đã ban hành văn bản nới lỏng giãn cách xã hội, thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19, từng bước khôi phục các hoạt động kinh tế - xã hội. Theo đó, các hoạt động kinh doanh mặt hàng thiết yếu và các dịch vụ ăn uống được phép hoạt động trở lại nhưng phải có giấy phép kinh doanh và phải cam kết thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch bệnh. Tại UBND phường, người dân đến liên hệ các thủ tục hành chính khá đông và được yêu cầu bảo đảm phòng, chống dịch bệnh. Công tác hỗ trợ người dân khó khăn do Covid-19 được phường tiếp tục thực hiện.

 QUỲNH NHƯ - T.AN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên