Phường Lái Thiêu, TP.Thuận An: Cải cách thủ tục hành chính theo hướng phục vụ nhân dân

Cập nhật: 06-05-2021 | 08:00:46

 Thời gian qua, Đảng ủy, UBND phường Lái Thiêu, TP.Thuận An tiếp tục quan tâm thực hiện tốt công tác cải cách thủ tục hành chính (TTHC), đáp ứng yêu cầu của tổ chức, cá nhân. Mới đây, UBND phường đã đưa vào vận hành ki-ốt thông tin thế hệ mới nhằm giúp người dân dễ dàng tra cứu thông tin, tiến tới công khai, minh bạch trong giải quyết TTHC.

 UBND phường Lái Thiêu đưa vào vận hành ki-ốt thông tin thế hệ mới, giúp người dân dễ dàng tra cứu thông tin, tiến tới công khai, minh bạch trong giải quyết TTHC

 Người dân khen ngợi

Ông Trần Long Vinh, ngụ khu phố chợ, phường Lái Thiêu, cho biết: “Hôm rồi, tôi có đến làm giấy khai sinh cho đứa cháu. Tôi không rõ lắm thủ tục này cần gì và sau đó được cán bộ “một cửa” hướng dẫn thực hiện thủ tục nhanh chóng. Đến nay, cháu tôi đã có giấy khai sinh, thẻ bảo hiểm y tế và được hỗ trợ luôn việc đăng ký hộ khẩu. Tôi cảm ơn cán bộ “một cửa” của phường”. Tương tự, bà Trần Thị Loan, ngụ khu phố Đông Nhì, cho hay: “Là một người dân, tôi đánh giá cao việc giải quyết TTHC của phường. Tôi đến xin xác nhận tình trạng bất động sản, không rõ làm TTHC gì. Sau đó, tôi được hướng dẫn và được giải quyết nhanh chóng hồ sơ, không cần phải chờ đợi lâu như trước đây, vì UBND phường đã chỉ đạo bộ phận “một cửa” giải quyết nhanh chóng hồ sơ cần thiết cho người dân, hạn chế chờ đợi tại bộ phận “một cửa” của phường”.

Người dân đến làm TTHC tại bộ phận “một cửa” phường Lái Thiêu không chỉ khen ngợi cách giải quyết TTHC nhanh chóng, thuận lợi mà còn đánh giá cán bộ, công chức (CBCC) của phường luôn gần dân, hiểu dân, giúp dân, có thái độ ứng xử tốt với người dân. Ngoài ra, UBND phường trang bị tốt hạ tầng phục vụ công tác giải quyết TTHC, mới đây nhất là trang bị ki-ốt thông tin thế hệ mới hướng dẫn một số TTHC trên màn hình vi tính và niêm yết công khai địa điểm tiếp nhận phản ánh, kiến nghị về quy định hành chính tại bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả… Qua ki-ốt thông tin, người dân còn dễ dàng tra cứu các thông tin cần thiết ở địa phương, tìm hiểu quy trình giải quyết TTHC, xem thông tin thời sự trong tỉnh. Nhiều người dân đã khen ngợi ki-ốt thông tin này rất tiện ích, cần trang bị trên diện rộng tại các xã, phường, thị trấn còn lại của tỉnh.

Yếu tố con người được coi trọng

Theo ghi nhận, yếu tố thành công nhất trong công tác cải cách TTHC ở phường Lái Thiêu là Đảng ủy, UBND phường Lái Thiêu luôn quan tâm chú trọng “nâng chất” cán bộ trong quá trình thực hiện các TTHC. CBCC tham gia trực tiếp vào công tác cải cách hành chính của phường đều có trình độ đại học, trung cấp trở lên. Hàng năm, những cán bộ trực tiếp phụ trách công tác cải cách hành chính đều được Đảng ủy, UBND phường cử tham gia các lớp học, tập huấn để cập nhật những kiến thức mới, áp dụng trong công tác cải cách hành chính. Ngoài ra, Đảng ủy, UBND phường luôn quan tâm đến công tác chấn chỉnh tác phong, thái độ của CBCC trong tiếp xúc, giải quyết công việc cho người dân, gắn với việc thực hiện tốt mô hình “Chính quyền, công sở thân thiện”. Và, mô hình này sẽ tiếp tục được UBND phường quan tâm triển khai trong năm 2021.

Ông Phạm Phú Nam, Bí thư Đảng ủy phường Lái Thiêu, cho biết: “Đảng ủy, UBND phường đặc biệt quan tâm đến việc nâng cao năng lực, thái độ phục vụ của CBCC. Thông qua việc tổ chức khảo sát, lấy ý kiến nhân dân về sự hài lòng trong giải quyết TTHC, chúng tôi kịp thời điều chỉnh để phục vụ tốt hơn”. Theo ông Nam, hiện nay phường đang thực hiện liên thông trong việc nhận và giải quyết các TTHC, như: Thủ tục đăng ký cấp số nhà; thủ tục đăng ký khai sinh, đăng ký hộ khẩu thường trú và cấp thẻ bảo hiểm y tế cho trẻ em dưới 6 tuổi trên địa bàn giữa phường và các cơ quan chức năng của thành phố. Việc liên thông này đã tạo điều kiện tốt cho người dân, tạo sự tin tưởng cao của nhân dân về Đảng, chính quyền cơ sở, góp phần cùng với TP.Thuận An quyết tâm xây dựng chính quyền phục vụ, chính quyền điện tử, chính quyền số trong tương lai.

 HỒ VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên