Phường Lái Thiêu, TP.Thuận An: Nhiều mô hình học tập và làm theo Bác phát huy hiệu quả

Cập nhật: 18-03-2022 | 08:17:55

Trong 5 năm qua, Ban Thường vụ Đảng ủy phường Lái Thiêu thường xuyên quán triệt tinh thần Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị và kế hoạch triển khai của Đảng ủy phường, đưa nội dung học tập và làm theo Bác vào trong các cuộc hội nghị và sinh hoạt chi bộ thường kỳ, phát động cán bộ, đảng viên, công chức phấn đấu, rèn luyện, học tập tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Mi nh để tự hoàn thiện mình.

 Các đoàn thể phường Lái Thiêu thường xuyên thực hiện các mô hình học tập, làm theo Bác hướng về cộng đồng

 Kết quả, phường đã tổ chức triển khai chuyên đề 734 cuộc với 136.114 cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên, học sinh và quần chúng nhân dân tham dự. Phường cũng đã thực hiện nhiều hình thức tuyên truyền như trong các hội nghị, cuộc họp, sinh hoạt; hoạt động của đội ngũ báo cáo viên; tủ sách pháp luật; hệ thống truyền thanh, các buổi sinh hoạt lồng ghép của các ngành, đoàn thể, các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thông tin, cổ động, treo panô, áp phích trên các tuyến đường và tại trụ sở làm việc của cơ quan, địa phương. Công tác tuyên truyền đã góp phần đưa phong trào học tập, làm theo Bác lan tỏa, tác động tích cực đến nhận thức, tình cảm và việc làm theo Bác của cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và nhân dân.

 Nhiều mô hình học tập và làm theo Bác trên địa bàn phường đã phát huy hiệu quả. Cụ thể, Hội Cựu chiến binh phường tổ chức phát động phong trào 100% gia đình hội viên treo ảnh Bác tại nhà. Hội Liên hiệp Phụ nữ phường phát động mô hình nuôi heo đất, gây quỹ tiết kiệm phụ nữ nghèo, quyên góp quỹ giúp đỡ chị em hội viên có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống. Hội Chữ thập đỏ phường vận động hiến máu nhân đạo, xây dựng nhà chữ thập đỏ. Công đoàn phường vận động ủng hộ Quỹ Vì người nghèo. Hội Nông dân phường phát động phong trào thi đua nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi. Hội Người cao tuổi phát động phong trào “Mắt sáng cho người cao tuổi”. Các trường học phát động, xây dựng các mô hình “Khuyến học - khuyến tài”, “Xổ số gây quỹ”, “Kế hoạch nhỏ”. Các trường đã thành lập đường dây nóng, công khai số điện thoại của nhà trường, xây dựng hòm thư góp ý, thành lập tổ tư vấn tâm lý cho học sinh... để phụ huynh có thể phản ánh những thắc mắc, tiêu cực, kịp thời chấn chỉnh, khắc phục và xử lý.

Ông Phạm Phú Nam, Bí thư Đảng ủy phường Lái Thiêu, cho biết tại các chi bộ, việc đưa nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vào sinh hoạt hàng tháng đã trở thành một nội dung quan trọng và không thể thiếu. Qua đó, mỗi đảng viên kể 1 câu chuyện và liên hệ thực tế gắn với nhiệm vụ bản thân. Với các mô hình thiết thực nêu trên, các ngành, đoàn thể và các chi bộ trực thuộc đã từng bước đưa nội dung học tập , làm theo Bác vào cuộc sống một cách thiết thực và hiệu quả.

 HỒ VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên