Phường Lái Thiêu, TX.Thuận An: Nhiều nỗ lực chăm lo gia đình chính sách

Cập nhật: 28-07-2014 | 00:00:00

Trong nhiều năm qua phường Lái Thiêu, TX.Thuận An luôn làm tốt công tác đền ơn đáp nghĩa, chăm lo cho các gia đình thương binh liệt sĩ và người có công…

Để mẹ không cô đơn…

Đến thăm nhà mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Định trong những ngày tháng 7, chúng tôi thật vui bởi căn nhà mới của mẹ thật khang trang. Vài năm trước, căn nhà này cũ kỹ, nằm lọt thỏm trong xóm, nền nhà thấp nên mùa mưa nước tràn vào nhà. Giờ thì căn nhà của mẹ đã được tu sửa, nền được lát gạch men sạch đẹp. Đón chúng tôi trong căn nhà mới, mẹ Định niềm nở: “Năm rồi, bên phường cho người đến sửa chữa nhà nên giờ mẹ đã có được căn nhà đẹp…”. Mẹ Nguyễn Thị Định có người con duy nhất đã hy sinh trong kháng chiến chống Mỹ. Bản thân mẹ cũng từng làm giao liên, bị địch bắt đưa vào khám, nhốt trong chuồng cọp và tra tấn dã man. Chiến tranh đã cướp đi chồng, con và sức khỏe của mẹ.

Lãnh đạo TX.Thuận An và phường Lái Thiêu đến thăm và tặng quà cho mẹ Nguyễn Thị Định nhân Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27-7)

Chị Võ Thị Trúc Giang, Trưởng ban Lao động - Thương binh và Xã hội phường Lái Thiêu cho biết, trong năm qua, phường đã tiến hành sửa chữa nhà cho mẹ Định với số tiền 90 triệu đồng. Trong đó, Công ty TNHH MTV Vật liệu và Xây dựng Bình Dương đóng góp 60 triệu đồng, 30 triệu còn lại được trích từ Quỹ Đền ơn đáp nghĩa của phường. “Năm nay, thêm một niềm vui khi Điện lực TX.Thuận An đã nhận phụng dưỡng mẹ đến suốt đời. Hiện có 2 đơn vị đã nhận phụng dưỡng mẹ Định là Công ty TNHH MTV Vật liệu và Xây dựng Bình Dương và Điện lực TX.Thuận An…”, chị Giang cho hay.

Chăm lo gia đình chính sách

Phường Lái Thiêu hiện có 410 đối tượng chính sách. Trong nhiều năm qua, phường luôn đạt danh hiệu “Phường làm tốt công tác chăm lo cho thương binh liệt sĩ và người có công”. Theo chị Giang, phường thường xuyên tổ chức điều tra thu nhập bình quân, mức sống của các đối tượng chính sách, người có công đang hưởng chế độ để kịp thời hỗ trợ những hoàn cảnh khó khăn. Đồng thời, phường phối hợp với Mặt trận, các đoàn thể vận động các doanh nghiệp, các tổ chức, cá nhân hảo tâm ủng hộ “Quỹ đền ơn đáp nghĩa” nhằm chăm sóc về vật chất và tinh thần cho những hộ gia đình chính sách neo đơn, khó khăn; hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà tình nghĩa, tặng sổ tiết kiệm, tôn tạo các công trình tưởng niệm liệt sĩ… Bên cạnh đó, phường cũng thường tổ chức các cuộc họp bình xét danh hiệu người có công kiểu mẫu và gia đình cách mạng gương mẫu để kịp thời động viên...

Ngoài hoạt động chăm lo vật chất, chính quyền, đặc biệt là ngành thương binh - xã hội của phường cùng đoàn viên thanh niên thường xuyên đến thăm hỏi, chăm sóc, để các mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình chính sách có thêm nhiều niềm vui trong cuộc sống.

NGỌC NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên