Phường Lái Thiêu: Xứng tầm trung tâm đô thị, dịch vụ

Cập nhật: 28-06-2021 | 08:26:40

 Lái Thiêu được hình thành từ rất lâu với nhiều ngành nghề truyền thống, lại sớm trở thành một vùng đất giao thương sầm uất, nức tiếng gần xa với làng nghề truyền thống gốm sứ. Trong dòng biến chuyển qua nhiều mốc lịch sử của tỉnh nhà, đến nay Lái Thiêu vẫn giữ vững là một trung tâm giao thương kinh tế, thương mại quan trọng của TP.Thuận An. Hiện địa phương đang quyết tâm trở thành trung tâm thương mại - dịch vụ xứng tầm của TP.Thuận An.

 Phường Lái Thiêu phát triển mạnh TM-DV

 Thúc đẩy kinh tế

Những năm qua, phường Lái Thiêu đã có những bước chuyển mình mạnh mẽ về kinh tế, xã hội và trở thành một trong những điểm sáng phát triển kinh tế nổi bật của TP.Thuận An, xứng tầm trung tâm đô thị, thương mại của thành phố. Với vị trí địa lý thuận lợi, thuận tiện trong việc giao thương giữa các địa phương trong khu vực, phường Lái Thiêu đã phát huy các thế mạnh, tiềm năng có sẵn, huy động mọi nguồn lực đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng, đẩy nhanh tốc độ phát triển thương mại - dịch vụ (TM-DV), xây dựng đô thị theo hướng văn minh, hiện đại. Đến nay, trên địa bàn phường, ngành TM-DV phát triển đa dạng về chất lượng và quy mô, tập trung ở các khu vực nội ô và các tuyến giao thông chính, tạo nhiều việc làm cho lao động tại địa phương. Đặc biệt, lĩnh vực ngân hàng, thông tin - viễn thông, khách sạn, chăm sóc sức khỏe, trung tâm thương mại, siêu thị, dịch vụ giải trí, các khu đô thị, các dự án chung cư, nhà cao tầng… đã trở thành đòn bẩy thúc đẩy kinh tế địa phương phát triển mạnh mẽ.

Hiện nay, toàn phường có trên 700 cơ sở kinh doanh vừa và nhỏ, có các siêu thị mini như Vinmart, Familymart và 1 siêu thị quy mô là Lotte Mart Bình Dương. Ông Nguyễn Lê Cao Tuấn, Giám đốc Siêu thị Lotte Mart Bình Dương, cho biết siêu thị đáp ứng tốt nhu cầu của người dân với trên 2.000 mặt hàng gồm các nhóm hàng tươi sống, thực phẩm công nghệ chế biến, gia dụng, mỹ phẩm, điện máy, thời trang... Bên cạnh đó, trên địa bàn phường Lái Thiêu hiện có hơn 20 ngân hàng thương mại đặt văn phòng giao dịch. Có thể kể đến như Ngân hàng thương mại Cổ phần Sài Gòn Thương Tín (Sacombank), Ngân hàng thương mại Cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), Ngân hàng thương mại Cổ phần Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank)… Trên địa bàn phường còn có 2 cơ sở y tế lớn là Trung tâm Y tế TP.Thuận An (bệnh viện hạng 2) và Bệnh viện Quốc tế Becamex, đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh cho người dân trong và ngoài địa bàn.

Chia sẻ về sự đổi thay của quê hương Lái Thiêu, bà Phạm Thị Kiều Liên, 71 tuổi, người dân khu phố Nguyễn Trãi, vui mừng cho biết: “Lái Thiêu ngày càng phát triển mạnh mẽ, đời sống người dân được nâng cao. Các trung tâm thương mại, siêu thị được đầu tư hiện đại; các ngân hàng, cửa hàng ăn uống mọc lên rất nhiều trên địa bàn, không chỉ góp phần đáp ứng tốt nhu cầu của người dân địa phương mà còn tạo nên diện mạo đô thị hiện đại, sầm uất. Người dân chúng tôi rất vui mừng và phấn khởi trước sự phát triển này”.

Chú trọng phát triển hạ tầng

Để xứng tầm phường trung tâm đô thị, thương mại của thành phố, phường Lái Thiêu đã chú trọng phát triển hạ tầng TM-DV. Nhiều công trình đã được xây dựng hiện đại, đồng bộ, như công trình đường dẫn cầu Phú Long, đường ven sông Sài Gòn, đường bờ kè Châu Văn Tiếp… Các công trình này đến nay đã đưa vào sử dụng, phục vụ cho nhu cầu giao thương, đi lại của các tầng lớp nhân dân, đồng thời tạo diện mạo đô thị khang trang cho địa phương.

Bên cạnh đó, công tác quy hoạch và phát triển các khu dân cư đô thị đã được phường tập trung thực hiện theo đúng định hướng quy hoạch chung của TP.Thuận An. Thời gian qua, nhiều doanh nghiệp đã đến địa phương đầu tư với những công trình, dự án quy mô, nhất là về lĩnh vực nhà ở. Nhiều dự án lớn trên địa bàn phường đã được đầu tư hoàn tất và đưa vào sử dụng như dự án căn hộ ECO Xuân, chung cư cao tầng The Seasons, chung cư cao tầng Vista Riverside… Một số dự án nhà ở xã hội trên địa bàn cũng đã được chủ đầu tư xây dựng, đáp ứng nhu cầu nhà ở của cư dân, đồng thời kéo theo sự phát triển của TM-DV ở những khu vực này.

Bà Nguyễn Thị Tuyết Mai, Chủ tịch UBND phường Lái Thiêu, cho biết: “Trong thời gian qua phường đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo phát triển mạnh về TM-DV, đồng thời quan tâm xin chủ trương của thành phố đầu tư cơ sở hạ tầng giao thông để thuận lợi cho việc đi lại. Với sự quan tâm của thành phố và sự chung tay của người dân trong công tác xã hội hóa, đến nay các tuyến đường trên địa bàn đều được nhựa hóa, bê tông hóa, thuận lợi cho người dân trong việc đi lại, giao thương với các vùng lân cận, góp phần phát triển lĩnh vực TM-DV nói riêng và phát triển kinh tế của địa phương nói chung. Trong giai đoạn tới, khi tuyến đường Châu Văn Tiếp, 2 cầu qua rạch Lái Thiêu hoàn thành đưa vào sử dụng, khu vực này sẽ phát triển TM-DV sôi động”.

Tin tưởng rằng, với việc chú trọng đầu tư hạ tầng đồng bộ, hiện đại sẽ tạo nền tảng vững chắc để tạo ra bước đột phá đưa Lái Thiêu trở thành trung tâm TM-DV xứng tầm của TP.Thuận An. Bà Nguyễn Thị Tuyết Mai, Chủ tịch UBND phường Lái Thiêu, cho biết: “Trong nhiệm kỳ 2020-2025, để phát triển xứng tầm trung tâm đô thị, thương mại của TP.Thuận An, phường Lái Thiêu sẽ tiếp tục đẩy mạnh phát triển TM-DV và công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp; thu hút các nguồn lực đầu tư phát triển hạ tầng, đặc biệt là hạ tầng TM-DV. Đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp, phát triển Lái Thiêu trở thành điểm đến hấp dẫn của các nhà đầu tư, trở thành phường đô thị văn minh, hiện đại”.

 PHƯƠNG LÊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên