Phường Mỹ Phước phát động phong trào trồng cây xanh

Cập nhật: 31-08-2024 | 11:43:23

(BDO) Thực hiện Đề án “Trồng một tỷ cây xanh” của Chính phủ và Phong trào "Vì một Bình Dương xanh” do Tỉnh ủy phát động, sáng 31-8, Đảng ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Mỹ Phước, TP.Bến Cát tổ chức phát động phong trào trồng cây xanh trên địa bàn phường năm 2024. Đây là hoạt động ý nghĩa chào mừng kỷ niệm 79 năm Cách mạng Tháng Tám thành công và Quốc khánh 2-9. 



Cán bộ và nhân dân phường Mỹ Phước trồng cây xanh trên các tuyến đường

 Xác định việc trồng cây xanh là việc làm thiết thực, có chiến lược lâu dài với mục tiêu xây dựng và phát triển đô thị Bến Cát theo hướng “đô thị xanh”, trong thời gian qua, TP.Bến Cát đã đưa kế hoạch trồng cây xanh hằng năm trở thành phong trào thi đua của các cấp, ngành và tổ chức đoàn thể, trong từng khu dân cư, khu đô thị, khuôn viên trường học, khu công nghiệp, công sở... 


Lãnh đạo TP.Bến Cát tham gia trồng cây

Hoạt động này nhằm bảo vệ môi trường sinh thái, cải thiện cảnh quan và ứng phó với biến đổi khí hậu; góp phần phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao chất lượng cuộc sống của nhân dân. Theo đó, thành phố kêu gọi các tổ chức, cá nhân, cộng đồng cùng chung tay phủ xanh thành phố với mục tiêu “vì một Bến Cát xanh”.

Ngay sau lễ phát động, lãnh đạo TP.Bến Cát, lãnh đạo phường Mỹ Phước và khối đông các lực lượng đã tiến hành trồng gần 2.000 cây xanh như: giáng hương, trắc, sưa …tại khu vực đình Bến Tranh, thuộc khu phố 4.

* Sáng cùng ngày, phường Mỹ Phước cũng đã tổ chức lễ khởi công xây dựng hệ thống chiếu sáng trên các tuyến đường giao thông thuộc địa bàn phường đợt 2 giai đoạn 2021 -2025. 


Phường Mỹ Phước khởi công xây dựng hệ thống chiếu sáng ở các tuyến đường trên địa bàn

Theo đó, phường Mỹ Phước sẽ đầu tư 90 bộ đèn tại 10 tuyến đường trên địa bàn với tổng chiều dài gần 3.000 m, tổng mức đầu tư trên 2,1 tỷ đồng.


Đơn vị thi công tiến hành lắp đặt hệ thống chiếu sáng ngay sau lễ khởi công

Đây là công trình chào mừng kỷ niệm 79 năm Cách mạng Tháng Tám thành công và Quốc khánh 2-9; đồng thời góp phần đảm bảo an toàn giao thông cho người dân, tạo động lực mới cho phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Công trình dự kiến sẽ hoàn thành vào đầu tháng 10-2024.

Trí Dũng – T. Nguyệt 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1244
Quay lên trên