Phường Mỹ Phước: Quyết tâm giữ vững thành quả chống dịch

Cập nhật: 23-09-2021 | 07:43:17

Sau thi gian thc hin quyết lit các bin pháp phòng, chng dch bnh Covid-19, đến nay phường M Phước đã kim soát được tình hình dch bnh đ chuyn thành “vùng xanh”.

 Lc lượng kim soát các cht ra vào phường M Phước đ phòng, chng dch bnh

 Bà Ngô Thị Kim Loan, Chủ tịch phường Mỹ Phước, cho biết phường có 5 khu phố với 80.000 nhân khẩu. Khi TX.Bến Cát trở thành “vùng xanh” càng thôi thúc những người làm công tác chống dịch ở địa phương quyết tâm hơn nữa đưa khu phố “vùng cam” của phường Mỹ Phước trở về trạng thái “bình thường mới”. Hiện nay, phường còn 60 chốt cứng và 17 chốt mềm với 256 cán bộ trực tại các chốt kiểm soát bao gồm lực lượng công an, quân sự, dân phòng.

Hiện phường đã có 4 khu phố “xanh”. Riêng khu phố 4 là “vùng cam”, số ca nhiễm đã giảm nhưng công tác chốt chặn vẫn nghiêm ngặt với tinh thần “ai ở đâu, ở yên đấy” nhằm bảo đảm tốt công tác kiểm soát và an toàn cho từng hộ gia đình trong khu phố. Các hộ dân trong khu phố được cung cấp lương thực đến tận nhà để người dân an tâm và chấp hành tốt các quy định phòng, chống dịch bệnh; địa phương triển khai thực hiện quyết liệt, thần tốc công tác xét nghiệm nhằm “bóc tách” F0 ra khỏi cộng đồng, thu hẹp phạm vi và khống chế dịch bệnh. Đối với những khu phố “xanh”, phường đã tháo gỡ 5 chốt mềm, nới lỏng giãn cách nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đi lại nhưng vẫn phải tuân thủ nghiêm ngặt việc đeo khẩu trang, không tụ tập đông người và giữ khoảng cách an toàn. Theo bà Loan, cùng với trách nhiệm của các cấp chính quyền, chính ý thức của mỗi người dân, đặc biệt là những người đang sống trong các “vùng xanh” là phòng tuyến quan trọng, nhân tố quyết định của cuộc chiến đẩy lùi dịch bệnh.

Thời gian qua, việc cung ứng, vận động và điều phối hàng hóa, lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm cho người dân luôn bảo đảm và kịp thời. Phường đã phối hợp cung cấp 13.070 phần thực phẩm cho các hộ dân trong khu phong tỏa, khu nhà trọ, khu cách ly, công nhân ở trọ thiếu lương thực, thực phẩm; bố trí 3 đội với 9 xe bán hàng hóa lưu động phục vụ người dân trên địa bàn. Ngoài ra, phường đã chi kịp thời các chế độ, chính sách hỗ trợ người lao động mất việc, lao động tự do có hoàn cảnh khó khăn…

Nói về công tác bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn, Trung tá Nguyễn Minh Tấn, Trưởng Công an phường Mỹ Phước, cho biết thời gian qua các lực lượng đã phối hợp tuần tra, kiểm soát được 23.000 lượt phương tiện, trong đó có 1.200 lượt phương tiện ngoài tỉnh và 21.800 lượt người lưu thông. Qua kiểm tra đã nhắc nhở 6.000 trường hợp, lập biên bản 800 trường hợp và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính với các lỗi vi phạm về giãn cách xã hội. “Hiện nay, mỗi ngày 40 cán bộ, chiến sĩ chia làm 3 tổ thường xuyên tuần tra, trong đó chú ý các điểm đỏ, khu vực phong tỏa, không để người dân ra đường khi không cần thiết”, Trung tá Tấn cho biết.

 QUỲNH ANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên