Phượng nở rồi, tạm biệt nhé!

Cập nhật: 25-05-2024 | 19:15:07

(BDO) Từ lâu, hình ảnh hoa phượng gắn liền ký ức tuổi học trò mộng mơ. Mỗi độ tháng 5 về, tiếng ve kêu râm ran kèm theo hình ảnh đỏ rực của hoa phượng một góc sân trường báo hiệu mùa hè đã tới, cũng là mùa chia tay của học trò cuối cấp.

Làm sao quên những buổi sinh hoạt dưới cờ đầu tuần, những tiết học ngoại khoá trong sân trường, những lần ngồi cạnh nhau ở ghế đá dưới tán cây trong giờ nghỉ, những ánh mắt chứa chan niềm thương gửi trao nhau của mối tình thơ, những lần thẫn thờ ngắm nhìn những bông hoa chớm nở và mộng mơ về tương lai…

Thời gian cứ trôi, phượng vẫn ở đó, “chứng kiến” bao kỷ niệm buồn vui của các thế hệ học trò.

 

Những chùm hoa phượng vươn mình rực rỡ trong nắng bên khung cửa sổ trường THPT An Mỹ, TP.Thủ Dầu Một.

Ngoài công dụng che bóng mát, tạo cảnh quan, thì mỗi khi hè về những cây phượng tại đây ra hoa khoe sắc, đỏ cả một góc sân là điểm nhấn của ngôi trường này.

Làm sao quên hành lang đầy nắng và gió, làm sao quên bóng ai đi ngang đó.

Lưu lại những kỷ niệm của một hành trình đáng nhớ đã qua, để bắt đầu một hành trình tương lai phía trước.

Hoa phượng đỏ rực rỡ như một lời chúc may mắn gửi đến các bạn học sinh chuẩn bị bước vào đời. Phượng nở rồi, tạm biệt nhé!

Hữu Nghĩa

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1196
Quay lên trên