Phương pháp học và thi IELTS hiệu quả

Cập nhật: 16-06-2010 | 00:00:00

Đây chính là nội dung buổi hội thảo, do Trung tâm Ngoại ngữ Quốc tế (CIE) phối hợp với Hội đồng Anh tại Việt Nam tổ chức vào ngày 13-6 mới đây. IELTS là hệ thống đánh giá tiếng Anh ở cả 4 kỹ năng: nghe - nói - đọc - viết. IELTS cần thiết với mọi người vì được công nhận trên toàn thế giới, giúp người học có thể đi du học, làm việc hoặc định cư ở nước ngoài. Buổi hội thảo đã diễn ra khá sôi nổi, các nhà tư vấn đã cung cấp cho học viên những thông tin đáng giá từ việc học như thế nào, đăng ký học - thi ở đâu, kỹ thuật làm bài thi... học viên cũng đặt nhiều câu hỏi đến các nhà tư vấn về những vấn đề liên quan đến học và thi IELTS.

Đông đảo học sinh – sinh viên đến tham dự hội thảo “Phương pháp học và thi IELTS hiệu quả”

Bà Nguyễn Thị Thanh Hoa, Phó Giám đốc Hội đồng Anh chia sẻ: Thi IELTS không khó, tuy nhiên học viên phải cố gắng, tự tin vào khả năng, nhưng quan trọng hơn là phải có phương pháp học thì thi mới đạt hiệu quả. Để thi đạt kết quả cao, tốt nhất học viên nên đăng ký học IELTS ở CIE hoặc Hội đồng Anh. Ở đây giáo viên sẽ hướng dẫn chi tiết từng kỹ năng “nghe - nói- đọc - viết” cần trau dồi khi thi IELTS như: người học nghe như thế nào để nắm bắt kịp bài giảng; hướng dẫn cách đọc nhanh nhất và nắm những ý chính; cách viết đúng yêu cầu đề bài và nói thì phát âm chuẩn, ngữ điệu tự nhiên, tập phản xạ tốt... Hiện trung tâm có nhiều nguồn tài liệu hỗ trợ để các học viên học tập và thi đạt ở mức tốt nhất. Bà Hoa còn nhắc, ngay từ hôm nay, sau khi trở về, các học viên cần thay đổi phương pháp học. Tốt nhất là suy nghĩ, đọc báo, nghe đài, xem sách bằng tiếng Anh để chuẩn bị kiến thức cho kỳ thi. Học tiếng Anh cần có thời gian, mưa dầm thấm lâu, học mỗi ngày một ít và học đều ở cả 4 kỹ năng.

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh duy nhất chỉ có CIE tổ chức thi IELTS. Năm 2009 lần đầu tiên CIE tổ chức thi IELTS cho 15 học viên. Kết quả khá khả quan, người thấp nhất cũng đạt được 5.0. Đạt 6.5 điểm, là số điểm cao nhất tại kỳ thi IELTS năm 2009 em Huỳnh Cao An truyền đạt kinh nghiệm: “Để học tốt tiếng Anh các bạn cần có sự nỗ lực của bản thân. Tôi có thói quen xem - nghe các chương trình nước ngoài, đọc sách báo tiếng Anh để trau dồi thêm vốn kiến thức”. Là người gắn bó với CIE từ khi mới thành lập, thầy Nguyễn Nam Phương đã cho biết: CIE tạo môi trường học tập tốt, phòng ốc, trang thiết bị hiện đại, người dạy và người học cảm thấy thoải mái, giúp phát huy tối đa hiệu quả giảng dạy, đây cũng là lý do tôi gắn bó lâu dài với CIE”.

Theo thông tin chúng tôi nắm được, từ ngày 13-6, CIE giảm 30% học phí cho 30 học viên đăng ký học IELTS. Đây là cơ hội để học viên trau dồi 4 kỹ năng, cũng như làm quen với cấu trúc đề thi, rèn luyện thủ thuật làm bài thi IELTS đạt kết quả tốt nhất.

 A.SÁNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X