Phương pháp kiểm soát cân nặng hiệu quả

Cập nhật: 11-06-2010 | 00:00:00

Kiểm soát cân nặng bao gồm cả việc tăng cân, giảm cân và duy trì trọng lượng cơ thể...

Với việc giảm cân, hình thức ăn kiêng tuy là cách truyền thống nhưng mang lại hiệu quả và an toàn. Đối với người cần tăng cân phương pháp bổ sung năng lượng bằng chế độ dinh dưỡng khoa học là cách nhiều người áp dụng. Tuy nhiên, không phải thực đơn nào cũng mang lại kết quả như mong muốn. Song song đó, một số phương pháp giảm hoặc tăng cân thường khá hà khắc, đòi hỏi người sử dụng phải kiên trì hoặc tốn kém thời gian. Do vậy, kiểm soát cân nặng bằng phương pháp thực phẩm bổ sung đang là lựa chọn mới vì tính hiệu quả và tiện lợi.

 

Kiểm soát cân nặng và những khó khăn gặp phải

 

Khó khăn lớn nhất trong việc kiểm soát cân nặng là thay đổi thói quen ăn uống. Với phương án giảm cân thì có người ăn rau thay cho cả 3 bữa ăn chính, có người nhịn ăn liên tục và chỉ ăn một buổi duy nhất trong ngày, thậm chí có người áp dụng phương pháp uống dấm và từ bỏ các món ăn có chất đạm. Với phương án tăng cân, có người ăn liên tục các thức ăn có nhiều đạm, chất béo; có người tăng gấp đôi khẩu phần ăn trong các buổi ăn chính Tuy nhiên, theo các chuyên gia, việc kiểm soát cân nặng bằng phương pháp dinh dưỡng an toàn nhất vẫn là nên chia nhỏ các bữa ăn thành nhiều bữa trong ngày. Người giảm cân có thể duy trì thành 3 hoặc 4 bữa nhỏ, người tăng cân có thể tăng lên thành 6 hoặc 7 bữa tùy theo khả năng hấp thu của từng người. Dù là tăng cân nhưng không nên ăn quá nhiều thức ăn chứa đạm và béo vì đây sẽ là nguy cơ các bệnh về tim mạch, tiểu đường, béo phì sau này.

  

Đối với người đi làm, đặc biệt là nhân viên văn phòng, việc chia nhỏ bữa ăn là vô cùng khó khăn. Họ không có nhiều thời gian để liên tục chuẩn bị thức ăn cho các bữa ăn nhỏ. Đó phải là bữa ăn có đầy đủ dinh dưỡng cho hoạt động cả ngày nhưng không chứa nhiều đạm, béo dành cho người muốn giảm cân. Riêng dành cho người cần tăng cân, nhu cầu tăng các bữa ăn nhỏ càng nhiều, làm sao đủ dinh dưỡng để tăng trọng lượng cơ thể nhưng vẫn khỏe mạnh là một bài toán khó.

 

Hơn nữa, các thực đơn không phong phú khiến người sử dụng dễ ngán và dễ dàng từ bỏ chế độ kiểm soát cân nặng bằng dinh dưỡng này.

 

Công thức kiểm soát cân nặng mới theo phương pháp thực phẩm bổ sung

 

Thực phẩm bổ sung là loại thức ăn bổ sung dinh dưỡng, được kết hợp từ các nguyên liệu khác nhau nhằm đáp ứng các nhu cầu tăng cường dưỡng chất, nâng cao chất lượng cuộc sống. Không dừng lại ở bổ sung vitamin, khoáng chất, canxi, protein, chức năng của thực phẩm bổ sung đa dạng hơn: cải thiện sức khỏe hệ tiêu hóa, miễn dịch, sức khỏe tim mạch, giảm căng thẳng, bổ sung năng lượng trong rèn luyện cơ thể…Từ những ưu điểm này, thực phẩm bổ sung có thể được dùng như một dạng thay thế bữa ăn hằng ngày.

 

Theo các chuyên gia từ Herbalife, tập đoàn sản xuất thực phẩm bổ sung hàng đầu thế giới, kiểm soát cân nặng bằng thực phẩm bổ sung vẫn dựa vào các nguyên tắc sau: chia bữa ăn chính thành nhiều bữa nhỏ, duy trì 1 bữa ăn chính (với người muốn giảm cân) hoặc 2 bữa chính và tăng thêm 2 hoặc 3 bữa ăn phụ (với người muốn tăng cân). Các bữa ăn nhỏ có thể sử dụng thực phẩm bổ sung như một dạng thay thế phù hợp. Với thành phần chứa hơn 21 vitamin và khoáng chất có dưỡng chất nhiều vitamin A hơn 1 trái xoài, nhiều vitamin C hơn 1 trái chuối, nhiều protein hơn 1 miếng ức gà, nhiều chất xơ hơn nửa búp bắp cải, nhiều calcium hơn 1 hủ yaourt và nhiều chất sắt hơn ½ chén đậu, Hỗn hợp dinh dưỡng công thức 1 (HHDDCT 1) có thể được sử như giải pháp thay thế cho các bữa ăn nhỏ. Cách sử dụng sản phẩm này khá tiện lợi, có thể pha chế như một thức uống dinh dưỡng, nên HHDDCT1 rất phù hợp với nhân viên văn phòng.

 

Ngoài ra, để chống lại các cơn đói, thực phẩm bổ sung Herbalife PPP (TPBSH PPP) với thành phần bổ sung protein không béo kiểm soát cơn đói, không làm tăng cân; 5g Protein đậu nành được chiết xuất từ váng sữa cùng 9 axit amin cung cấp những dưỡng chất cần thiết giúp duy trì cơ bắp săn chắc, tiêu hao mỡ thừa, cung cấp năng lượng cho cơ thể thon thả hơn. Và để bổ sung vitamin khoáng chất cần thiết hằng ngày cho cơ thể, Hỗn hợp Vitamin Công thức 2 chứa hơn 20 vitamin thiết yếu, chất chống lão hóa, axit folic, canxi và sắt giúp hỗ trợ kiểm soát cân nặng lành mạnh, tăng sức đề kháng và hỗ trợ sức khỏe là một lựa chọn phù hợp.

 

Thực đơn giảm cân theo đề nghị từ các chuyên gia của Herbalife

 

Sáng: Trà thảo mộc cô đặc Herbalife với đặc tính không đường và không carolie có tác dụng giảm cân và sảng khoái cơ thể + 2 lát bánh mì + HHVCT 2

Trưa: 2 trứng luột chính hoặc 1 miếng thịt bò 200g hoặc nửa hộp thịt hầm + bó rau muống hoặc rau xà lách + 1 hủ yaour hoặc 1 trái táo + HHVCT 2

Buổi xế: 1 ly HHDDCT1+ TPBSH PPP

Tối: 1 ly HHDD CT 1 + TPBSH PPP + HHVCT2

Nên thay đổi món ăn hằng ngày, uống nhiều nước và đặc biệt nên dành 15 phút đi bộ mỗi ngày để có được kết quả tốt nhất.

 

(THEO DÂN TRÍ)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên