Phương pháp làm bài thi trắc nghiệm môn địa lý

Cập nhật: 29-05-2017 | 10:16:28

Như chúng tôi đã đưa tin, kỳ thi THPT quốc gia năm 2017 tổ chức thi 5 bài gồm 3 bài thi độc lập là: Toán, ngữ văn, ngoại ngữ và 2 bài thi tổ hợp là khoa học tự nhiên (tổ hợp các môn lý, hóa, sinh), khoa học xã hội (tổ hợp các môn sử, địa, giáo dục công dân). Năm nay cũng là năm đầu tiên Bộ Giáo dục - Đào tạo áp dụng hình thức thi trắc nghiệm ở các môn, ngoại trừ môn ngữ văn thi theo hình thức tự luận.

Trong số các môn thí sinh đăng ký dự thi, năm nay toàn tỉnh có 3.614 thí sinh đăng ký thi môn địa lý. Để giúp thí sinh đạt kết quả tốt nhất ở kỳ thi quốc gia năm nay ở môn địa lý, thầy Phạm Văn Tùng, giáo viên trường THPT chuyên Hùng Vương (TP.TDM) hướng dẫn các em kỹ năng làm bài thi trắc nghiệm ở môn thi này.

Theo thầy Tùng, đến thời điểm này các em đã được thầy cô ôn luyện tương đối kỹ, rèn đầy đủ các kỹ năng làm bài thi. Trên nền kiến thức đã được trang bị, các em cần tiếp tục rèn luyện để vận dụng các kỹ năng làm bài như: Sử dụng atlat, kỹ năng biểu đồ, xử lý, phân tích bảng số liệu, kỹ năng phương pháp làm bài thi trắc nghiệm đối với môn địa lý.

Khi nhận được đề thi, các em cần đọc kỹ câu hỏi, câu dẫn trong từng câu mồi nhử đáp án và vận dụng các kiến thức, kỹ năng làm bài. Các em cần phân phối thời gian làm bài hợp lý để xử lý câu hỏi, chọn đáp án và tô đen những đáp án đúng. Về cách làm, thí sinh nên đọc đề qua một lần, chọn sơ qua đáp án đúng, kế tiếp kiểm tra lại đáp án một lần nữa rồi tô đen vào phiếu trả lời trắc nghiệm. Với những câu không biết các em cũng đừng nên bỏ qua, mà tô đen tất cả các câu trả lời.

Để đạt điểm cao ở môn địa lý, các em phải bảo đảm chuẩn kiến thức kỹ năng của Bộ Giáo dục - Đào tạo, nắm vững các kỹ năng làm bài và thí sinh cần có tâm lý ổn định khi vào phòng thi.

H.THÁI (ghi)

Chia sẻ bài viết
Tags
địa lý

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X