Phường Phú Cường: Tăng cường quản lý, bảo đảm trật tự đô thị

Cập nhật: 15-08-2024 | 08:40:06

Với phương châm “Xây dựng nếp sống văn minh đô thị”, phường Phú Cường đã tăng cường công tác tuyên truyền, vận động các ban ngành, đoàn thể và nhân dân thực hiện nghiêm các quy định về an toàn giao thông (ATGT), trật tự đô thị (TTĐT).


Công an phường Phú Cường phối hợp cùng các lực lượng tuần tra, nhắc nhở người dân không để xe dưới lòng đường

Trao đổi với P.V, ông Nguyễn Tấn Đạt, Chủ tịch UBND phường Phú Cường, cho biết Phú Cường là phường trung tâm về thương mại, dịch vụ, có một chợ truyền thống gắn liền với khu dân cư đô thị, khu phố chợ có nhiều cơ sở kinh doanh. Hầu hết các hộ kinh doanh chấp hành tốt quy định, không lấn chiếm vỉa hè. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều trường hợp mua bán theo kiểu chạy chợ gây ảnh hưởng đến trật tự ATGT và mỹ quan đô thị. Bên cạnh đó, tuyến đường Bạch Đằng là nơi người dân thường xuyên đến vui chơi, thưởng lãm nên một số hộ mua bán hàng rong, đậu xe không đúng quy định, tiềm ẩn nhiều phức tạp về ATGT và TTĐT. Ngoài ra, có một số hàng quán tại khu vực ngã sáu Phú Cường sử dụng trái phép vỉa hè để làm nơi kinh doanh mua bán, trông giữ xe trái quy định. Trước tình hình trên, UBND phường đã chỉ đạo các lực lượng tăng cường công tác tuần tra xử lý vi phạm về ATGT, TTĐT. Từ đầu năm 2024 đến nay, lực lượng chức năng đã lập 54 biên bản xử lý vi phạm hành chính, ra quyết định xử phạt số tiền gần 48 triệu đồng, đối với các hành vi sử dụng trái phép vỉa hè, trông giữ xe trái quy định...

Theo đánh giá của lực lượng làm nhiệm vụ, công tác tuần tra được duy trì thường xuyên đã làm chuyển biến rõ nét về ATGT và TTĐT. Thời gian tới, UBND phường đã chỉ đạo các ngành, đoàn thể tập trung tuyên truyền đến đoàn viên, hội viên và nhân dân trên địa bàn chấp hành các quy định pháp luật về ATGT, TTĐT không để ùn tắc giao thông, tai nạn giao thông xảy ra trên địa bàn. Trong công tác tuần tra, tiếp tục phối hợp các lực lượng liên quan kiên quyết xử lý các hành vi vi phạm, không để tái diễn đối với các khu vực đã có sự chuyển biến. Đồng thời, tiếp tục ra quân lập lại TTĐT tại một số tuyến đường; khu vực có hành vi lấn chiếm trở lại. Ngoài ra, UBND phường đã chỉ đạo Phòng Quản lý đô thị tiếp tục rà soát hạ tầng đường bộ, kịp thời khắc phục hư hỏng, thay thế; bổ sung các trụ biển báo, các mương nước, hố gas, lưới chắn rác hư hỏng không phù hợp nhằm hạn chế, kìm giảm tai nạn giao thông trên địa bàn.

Từ đầu năm đến ngày 10-8, Công an phường Phú Cường đã tổ chức tuần tra 580 cuộc, lập 384 biên bản vi phạm hành chính về ATGT, TTĐT với các lỗi sử dụng trái phép vỉa hè, trông giữ xe trái quy định pháp luật, các hành vi đậu xe ô tô, mô tô trên vỉa hè, dưới lòng đường nơi có bảng cấm dừng, cấm đậu, số tiền xử phạt hơn 350 triệu đồng, thu giữ hơn 100 xe lôi kéo tự chế và hơn 1.500 bàn ghế nhựa các loại. Tổ TTĐT của phường duy trì công tác tuần tra từ 6 giờ sáng đến 21 giờ đêm, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, nhắc nhở 1.500 trường hợp.

PHƯƠNG QUỲNH - CHÂU TIẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=203
Quay lên trên