Phường Phú Cường, TP.TDM: Nỗ lực cải cách hành chính

Cập nhật: 08-05-2014 | 00:00:00

 Cơ sở vật chất hỗ trợ tích cực công tác CCHC

Bà Văn Nguyệt Ánh, Chủ tịch UBND phường Phú Cường, cho biết từ ngày 14-4, Đảng ủy, UBND phường Phú Cường đã di dời từ số 62 đường Hùng Vương về số 2 đường Quang Trung, TP.TDM - trụ sở cũ của Ủy ban MTTQVN tỉnh và Văn phòng Đoàn ĐBQH tỉnh. Sau gần 1 tháng di dời về nơi làm việc mới, cơ sở vật chất tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ và các bộ phận khác thông thoáng hơn. Riêng nơi tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ được phường bố trí tại nơi thuận tiện nhất là phần chính của tòa nhà. Các phòng chức năng làm việc được sắp xếp bài bản, có khu vực thông thoáng để người dân ngồi chờ nhận kết quả hồ sơ. Riêng các bảng thông tin công bố công khai về thủ tục hành chính được đặt ở vị trí chính diện để người dân ra vào thuận tiện trong việc theo dõi hồ sơ, thủ tục.

  Cán bộ UBND phường Phú Cường, TP.TDM nỗ lực giải quyết nhanh gọn thủ tục hồ sơ cho dân Ảnh: H.VĂN 

Từ khi UBND phường Phú Cường di dời về trụ sở mới đã góp phần tích cực trong công tác CCHC. Tại nơi tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ, người dân ngồi chờ nhận kết quả hồ sơ cảm nhận được sự thoải mái, hài lòng. Bà Trần Thị Cúc, ở khu vực chợ Thủ Dầu Một, cho biết: “Sau khi đến trụ sở cũ, tôi nhìn thấy bảng thông báo di dời về chỗ làm việc mới nên đến đây liên hệ làm thủ tục. Tại đây tôi thấy rất thoáng mát, cộng với việc được cán bộ phụ trách của phường hướng dẫn tận tình nên tôi thấy rất hài long”. Bên cạnh việc ghi nhận những chuyển biến tích cực trong cung cách làm việc nhiệt tình của phường, cán bộ của phường cũng rất phấn khởi khi về nơi làm việc mới với cơ sở mới, nằm ở vị trí thuận lợi sẽ góp phần tích cực trong công tác CCHC của phường.

Cán bộ tận tâm với công việc

Trung bình mỗi tháng bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ của phường Phú Cường giải quyết trên 2.000 hồ sơ, thủ tục. Riêng tháng 4-2014, UBND phường đã giải quyết 2.332 bộ bồ sơ đúng hẹn. Tính đến nay, qua rà soát UBND phường đã công bố công khai 119 thủ tục đang áp dụng tại phường, công khai quy trình thời gian tiếp nhận và trả kết quả, trang bị tủ sách pháp luật, thùng thư góp ý…

Để tiện việc liên hệ cũng như trả lời những kiến nghị của người dân liên quan cụ thể đến các thủ tục, Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính (Sở Tư pháp) đề nghị người dân khi gửi đơn kiến nghị cần ghi rõ địa chỉ nơi ở, số điện thoại liên lạc và tóm tắt ngắn gọn nội dung cần kiến nghị. Mọi phản ánh, kiến nghị về quy định, thủ tục hành chính xin liên hệ theo địa chỉ: Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính, Sở Tư pháp tỉnh Bình Dương. ĐT: (0650) 3.835.029, fax: (0650) 3.822.174; địa chỉ email: kiemsoat.tthc@binhduong.gov.vn

Phú Cường là phường trung tâm của TP.TDM, do vậy công việc giải quyết hồ sơ, thủ tục tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ của phường cũng nhiều hơn so với các phường khác. Đây là một trong những yếu tố đòi hỏi từng cán bộ của phường luôn ý thức và nỗ lực hết mình trong công tác phục vụ người dân ngày càng tốt hơn.

Bà Văn Nguyệt Ánh cho biết tính đến nay, đội ngũ cán bộ phụ trách bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ đều được chuẩn hóa, có trình độ chuyên môn đại học, cao đẳng. Tuy nhiên, để tiếp tục thực hiện tốt công tác CCHC, UBND phường luôn quan tâm xây dựng đội ngũ cán bộ “vừa hồng, vừa chuyên” để đáp ứng nhu cầu giải quyết thủ tục hồ sơ theo hướng phục vụ nhân dân ngày càng tốt hơn. Do vậy, trong năm 2014 UBND phường sẽ tiếp tục cử cán bộ học tập, tập huấn về công tác CCHC; đồng thời, trong các cuộc họp thường kỳ luôn thường xuyên nhắc nhở, uốn nắn cán bộ cố gắng phấn đấu nâng cao ý thức trách nhiệm phục vụ nhân dân.

 HỒ VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=309
Quay lên trên