Phường Phú Cường, Tp.Thủ Dầu Một: Nhân rộng điển hình “Làm theo Bác”

Cập nhật: 24-07-2023 | 08:24:22

Xác định kịp thời biểu dương, khen thưởng, nhân rộng các tấm gương điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo Bác là tạo sức lan tỏa, đưa việc học tập và làm theo Bác ngày càng đi vào chiều sâu, đạt chất lượng, hiệu quả; Đảng ủy phường Phú Cường đã đẩy mạnh thực hiện. Từ đó, trên địa bàn xuất hiện ngày càng nhiều điển hình tiên tiến cũng như những mô hình mới, thiết thực trong “Làm theo Bác”.

Đảng ủy phường Phú Cường biểu dương, khen thưởng cán bộ, đảng viên có nhiều sáng kiến cải cách hành chính và trong học tập, làm theo Bác trong buổi chào cờ đầu tháng

Động lực sáng tạo nhiều mô hình hay

Đảng ủy phường Phú Cường luôn xác định việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là nhiệm vụ quan trọng, lâu dài và thường xuyên trong toàn Đảng bộ. Trong đó, phường chú trọng việc “Làm theo Bác” của cán bộ, đảng viên, nhất là sự gương mẫu của cán bộ chủ chốt trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao tại cơ quan, đơn vị và nơi cư trú; kịp thời biểu dương, khen thưởng, nhân rộng những tấm gương điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo Bác.

Bà Trương Thị Thu Hiền, Bí thư Đảng ủy phường Phú Cường, cho biết Đảng ủy phường luôn xem việc phát hiện, bồi dưỡng, biểu dương, khen thưởng, nhân rộng những tấm gương điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo Bác là một trong những giải pháp để động viên, khích lệ tinh thần và tạo động lực để các tập thể sáng tạo nhiều mô hình hay, cách làm hiệu quả. Qua đó, từng cá nhân cán bộ, đảng viên và nhân dân không ngừng tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất đạo đức, lối sống, gương mẫu trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao, tham gia tích cực các phong trào thi đua yêu nước, góp phần xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch vững mạnh.

 Hàng tháng, vào ngày chào cờ đầu tuần, Đảng ủy phường Phú Cường tổ chức biểu dương gương cán bộ, đảng viên gương mẫu, tiêu biểu trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, trong học tập và làm theo Bác. Đảng ủy phường chỉ đạo MTTQ, các đoàn thể, các chi bộ thường xuyên nêu gương điển hình tiên tiến làm theo Bác trong các buổi sinh hoạt, hội họp... Trong 3 năm qua, các ban ngành, đoàn thể, các chi bộ trực thuộc đã biểu dương trên 100 gương điển hình tiêu biểu trong học tập và làm theo Bác. Bên cạnh đó, đài truyền thanh, các đoàn thể còn xây dựng chuyên trang, chuyên mục về học tập và làm theo Bác, đã giới thiệu và tuyên truyền 46 gương gương điển hình trong học tập và làm theo Bác, gương “Người công dân 5 gương mẫu”, “Gương người tốt việc tốt”…

Kết quả mà phường Phú Cường đã đạt được trong thời gian qua đã chứng minh rõ nét, những điển hình tiên tiên trong “Làm theo Bác” chính là những hạt nhân kết nối đưa phong trào tại địa phương ngày càng phát triển.

Những hạt nhân kết nối

Điển hình là một trong những hạt nhân kết nối phong trào ở địa phương là ông Đặng Văn Long, Bí thư Chi bộ, kiêm Trưởng ban Điều hành khu khố 11. Ông được đánh giá là một bí thư chi bộ, trưởng ban điều hành khu phố tâm huyết, nhiệt tình, trách nhiệm trong công việc, rất có uy tín, được cán bộ, đảng viên, người dân trong khu phố tin tưởng, tín nhiệm cao. Ông chính là hạt nhân kết nối để khu phố đạt danh hiệu “Khu phố văn hóa” 26 năm liên tục; chi bộ đạt chi bộ trong sạch vững mạnh, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ nhiều năm liền.

Ông Đặng Văn Long là người đã làm Trưởng ban Điều hành khu phố được 36 năm và Bí thư Chi bộ cũng xấp xỉ 23 năm. Với quan niệm “phải luôn gần với dân, lắng nghe dân nói để giải quyết có tình, có lý những việc người dân kiến nghị...”, ông đã tạo được sự đoàn kết, đồng thuận trong nhân dân. Từ đó, các phong trào thi đua của địa phương đã phát triển mạnh mẽ, như mô hình “Thân thiện, gần gũi với nhân dân”, “Tổ tự quản bảo đảm an ninh trật tự”, “Ngày chủ nhật không quảng cáo rao vặt trái phép”, “Tuyến hẻm văn minh”… Nhờ đó, khu phố ngày càng có diện mạo khang trang, xanh - sạch - đẹp.

Hay ông Trần Ban Phước, Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng ban Điều hành khu phố 8 cũng là người rất quen thuộc với người dân. Ông được ví là sợi dây kết nối giữa nhân dân với Đảng, chính quyền trong triển khai, thực hiện các chương trình, kế hoạch của địa phương. Học tập lời Bác dạy, ông Phước luôn nêu gương trong mọi công việc; đồng thời quán triệt nêu gương của đảng viên trong mọi việc làm, hành động, để từ đó người dân tin tưởng thực hiện làm theo. Với những đóng góp của mình, ông Phước cùng tập thể khu phố 8 luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ; khu phố đạt danh hiệu “Khu phố văn hóa”; chi bộ giữ vững danh hiệu “Chi bộ trong sạch, vững mạnh” 5 năm liền; là điển hình trong thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW... Riêng ông Trần Ban Phước đã nhận được nhiều bằng khen, giấy khen của các cấp.

Bà Trương Thị Thu Hiền đánh giá việc triển khai thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh tại địa phương đã tạo sự chuyển biến rõ nét trong nhận thức và hành động của toàn Đảng bộ, đặc biệt là trong công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, trong đội ngũ cán bộ, đảng viên. Việc học tập và làm theo Bác tại địa phương trong thời gian qua đã thật sự trở thành phong trào thi đua sôi nổi trong từng cơ quan, đơn vị, tạo được sức lan tỏa và ngày càng đi vào chiều sâu. Từ đó, góp phần đưa phường Phú Cường phát triển xứng tầm là một phường trung tâm của TP.Thủ Dầu Một.

THU THẢO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên