Phường Phú Cường: Xây dựng đô thị văn minh, hiện đại, xứng tầm

Cập nhật: 21-09-2023 | 10:45:23

Những năm qua, phường Phú Cường đã đạt được nhiều thành tựu quan trọng và khá toàn diện trên các lĩnh vực, xứng tầm là đơn vị hành chính trung tâm của TP.Thủ Dầu Một, tạo tiền đề phát triển vững vàng, xây dựng địa phương ngày càng văn minh, giàu đẹp, hiện đại.

Đô thị Phú Cường ngày càng xanh sạch đẹp, hiện đại. Trong ảnh: Phố đi bộ Bạch Đằng

 Nhằm xây dựng phường văn minh, đô thị xứng tầm, thời gian qua phường Phú Cường đã tích cực triển khai công tác quản lý, cải tạo, chỉnh trang đô thị. Nhiều khu đất công trên địa bàn phường được đầu tư xây dựng thành công viên, hoa viên, tạo không gian xanh và đáp ứng nhu cầu vui chơi, giải trí, thể dục thể thao của người dân. Bên cạnh đó, nhiều dự án khu trung tâm thương mại, giao thông kết nối được thực hiện, tạo diện mạo đô thị của phường ngày càng văn minh và hiện đại.

Trong nhiệm kỳ 2015- 2020 và nhiệm kỳ 2020-2025, phường đã triển khai thực hiện 72 công trình (gồm 57 công trình giao thông, 4 hoa viên, công viên, 11 công trình xây dựng mới và sửa chữa văn phòng Ban Điều hành khu phố) với tổng vốn đầu tư 18,53 tỷ đồng. Hiện nay, toàn phường có 100% tuyến hẻm được bê tông và lắp đặt hệ thống chiếu sáng (173/173 tuyến); bảo đảm 100% hộ dân sử dụng nước hợp vệ sinh, 100% lượng rác thải được thu gom và xử lý; 13/14 khu phố có trụ sở văn phòng khang trang, cơ bản bảo đảm nhu cầu hội họp của người dân.

Những năm gần đây, với quyết tâm đổi mới, sáng tạo trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, phường Phú Cường đã tạo đột phá trong công tác cải cách hành chính song song với việc thực hiện chuyển đổi số, xây dựng chính quyền số, công dân số. Để hiện thực hóa mục tiêu, phường đã triển khai đồng bộ, toàn diện các nội dung cải cách thể chế, cải cách tổ chức bộ máy hành chính, đổi mới nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, luôn tiên phong, gương mẫu trong thực hiện nhiệm vụ, tạo được niềm tin trong nhân dân. Phường Phú Cường có nhiều mô hình điểm, nổi bật trong thực hiện công tác cải cách hành chính như mô hình “Gần gũi, thân thiện với nhân dân”, “Mỗi ngày làm một việc tốt vì dân”, “Công sở thân thiện”, “Giải quyết thủ tục khai tử tại hộ gia đình”, “Ngày không hẹn”…

Ông Nguyễn Tấn Đạt, Chủ tịch UBND phường Phú Cường, cho biết: “Phát huy truyền thống đoàn kết, khắc phục mọi khó khăn, tạo nên sức mạnh tổng hợp, phường Phú Cường đã lãnh đạo thực hiện khá toàn diện các nhiệm vụ, hoàn thành chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội, hoàn thành các chỉ tiêu thành phố giao và nghị quyết của Đảng bộ đề ra. Trong mỗi giai đoạn phát  triển, phường đã kịp thời đề ra những quyết sách đúng đắn, sáng tạo, phù hợp với điều kiện, hoàn cảnh cụ thể, hợp với lòng dân, tạo sự gắn bó mật thiết giữa Đảng với dân, đưa địa phương ngày càng phát triển vững mạnh, văn minh, giàu đẹp, hiện đại”.

Trong thời gian tới, phát huy những thành tựu đạt được, phường Phú Cường tiếp tục huy động các nguồn lực đầu tư xây dựng và phát triển đô thị theo hướng đô thị xanh, thông minh; đưa địa phương ngày càng phát triển văn minh, giàu đẹp, hiện đại, xứng tầm là đơn vị hành chính trung tâm của TP.Thủ Dầu Một.

Với những thành tích đạt được, Đảng bộ và nhân dân phường Phú Cường vinh dự được đón nhận Huân chương Lao động hạng ba và nhiều bằng khen, giấy khen của Thành ủy, UBND thành phố và tỉnh Bình Dương.

PHƯƠNG LÊ - CHÂU TIẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=592
Quay lên trên