Phường Phú Hòa, TP.Thủ Dầu Một: Hiệu quả sau 1 năm chuyển hóa địa bàn phức tạp về an ninh trật tự

Cập nhật: 07-03-2023 | 09:41:41

Thời gian qua, phường Phú Hòa, TP.Thủ Dầu Một đã đạt được những kết quả đáng khích lệ trong công tác chuyển hóa địa bàn về an ninh trật tự (ANTT). Ban Chỉ đạo 138 TP.Thủ Dầu Một cũng đánh giá cao những kết quả này.

Theo bà Nguyễn Thu Cúc, Chủ tịch UBND TP.Thủ Dầu Một, Trưởng ban Chỉ đạo 138 TP.Thủ Dầu Một, kết quả trong công tác phòng ngừa và đấu tranh với các loại tội phạm tại phường Phú Hòa trong năm qua là rất đáng ghi nhận. Tuy nhiên, cần tiếp tục giữ gìn ANTT bởi tội phạm hoạt động ngày càng tinh vi, phức tạp. Các cơ sở kinh doanh nhạy cảm, trá hình thường xuyên thay đổi địa điểm, hình thức kinh doanh để che giấu tội phạm. Hoạt động cho vay “tín dụng đen” trên địa bàn vẫn còn tiềm ẩn nhiều yếu tố phức tạp. Tội phạm do nguyên nhân xã hội vẫn còn xảy ra.

Nhằm phát huy sức mạnh tổng hợp trong công tác giữ gìn ANTT trong cộng đồng dân cư, thời gian qua phường Phú Hòa đã tổ chức nhiều buổi tuyên truyền, phổ biến pháp luật trực tiếp cũng như qua hệ thống loa phát thanh. Nội dung tập trung tuyên truyền là phát động phong trào toàn dân tham gia phòng ngừa, tố giác tội phạm; thông báo các phương thức, thủ đoạn hoạt động của tội phạm xâm hại về tài sản và các tội phạm về tệ nạn xã hội để người dân nâng cao tinh thần trách nhiệm trong phòng, chống và tố giác tội phạm.

Song song đó, Ban Chỉ đạo 138 phường Phú Hòa cũng đã gọi hỏi răn đe 36 đối tượng sưu tra và 23 đối tượng án treo; tiến hành rà soát danh sách đối tượng nghiện ma túy hiện đang cư trú trên địa bàn phường để chủ động nắm tình hình. Ngoài các biện pháp phòng ngừa xã hội, Công an phường Phú Hòa phối hợp các lực lượng giữ gìn ANTT ở cơ sở tổ chức tuần tra được 380 cuộc, qua đó đã phát hiện 6 vụ với 17 đối tượng có hành vi tàng trữ, vận chuyển trái phép chất ma túy; bắt 1 vụ, 3 đối tượng cướp giật tài sản. Lực lượng cũng kiên quyết xử lý nghiêm các hành vi lấn chiếm lòng lề đường để buôn bán, kinh doanh. Trong năm, Công an phường đã phát hiện 387 trường hợp vi phạm an toàn giao thông, tạm giữ 95 xe mô tô và 155 giấy chứng nhận đăng ký xe và giấy phép lái xe… Công an phường Phú Hòa cũng đã phối hợp tổ chức được nhiều buổi tuyên truyền, vận động người dân trên địa bàn giao nộp vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ.

QUỲNH NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên