Phường Phú Hòa (TP.Thủ Dầu Một): Người dân chung tay xây dựng đô thị văn minh

Cập nhật: 31-01-2023 | 08:16:02

Vừa qua, UBND phường Phú Hòa, TP.Thủ Dầu Một đã tổ chức khánh thành tuyến đường 233 vào chợ Bình Điềm với giá trị hơn 3 tỷ đồng và công viên được xây dựng 320 triệu đồng tại khu phố 8. Vốn đầu tư 2 công trình đều do người dân đóng góp. Những công trình hoàn thành đưa vào sử dụng đã góp phần tạo mỹ quan đô thị, chỉnh trang đô thị ngày càng văn minh, hiện đại.

 Lãnh đạo TP.Thủ Dầu Một và phường Phú Hòa cắt băng khánh thành tuyến đường 233, khu phố 8 trước dịp Tết Quý Mão

 Nhà nước và nhân dân cùng làm

Tuyến đường 233 thuộc khu phố 8 có chiều dài 750m, rộng 7-9m (là trục đường nối giữa đường Lê Hồng Phong và Nguyễn Thị Minh Khai, đi ngang qua chợ Bình Điềm). Tuyến đường được đầu tư nâng cấp đã lâu, chưa có hệ thống thoát nước, đấu nối nước thải, mật độ phương tiện đi lại cao, kinh doanh buôn bán phức tạp. Mặc dù tuyến đường nhiều lần được duy tu, dặm vá nhưng đến nay đã xuống cấp trầm trọng. Mặt đường hư hỏng gây ách tắc, mất an toàn cho người tham gia giao thông, cũng như ảnh hưởng lớn đến mỹ quan đô thị.

Xác định được yêu cầu phải nâng cấp tuyến đường này để đáp ứng nhu cầu, nguyện vọng của nhân dân, xây dựng hạ tầng giao thông đồng bộ, khang trang, địa phương đã chủ động phân bổ nguồn vốn phân cấp theo quy định để đầu tư nâng cấp hệ thống thoát nước. Quá trình thực hiện nâng cấp hệ thống thoát nước đã được người dân 2 bên tuyến đường đồng tình, ủng hộ, sẵn sàng tự di dời, hiến đất (bình quân từ 0,5- 1m) để mở rộng tuyến đường, tạo thuận lợi đi lại.

Tuy nhiên, do nguồn vốn còn nhiều khó khăn, địa phương chỉ đầu tư được hệ thống thoát nước, không đủ kinh phí để thảm nhựa lại mặt đường. Qua nhiều lần phát động, UBND phường đã vận động người dân và một doanh nghiệp đóng góp hơn 3 tỷ đồng để nâng cấp, mở rộng đường. Tuyến đường đã được thảm nhựa, có hệ thống thoát nước 2 bên đường rất khang trang.

Ông Phan Công Khanh, Bí thư Đảng ủy phường Phú Hòa, cho biết đây là công trình có ý nghĩa lớn đối với người dân trên địa bàn trong sinh hoạt cũng như kinh doanh; đồng thời, cũng là công trình có kinh phí lớn trên địa bàn thành phố do dân đóng góp 100%. Địa phương sẽ tiếp tục vận động người dân trên địa bàn xây dựng một số công trình tương tự trong thời gian tới.

Tạo mỹ quan đô thị

Bên cạnh việc đóng góp tiền xây dựng đường, người dân còn đóng góp kinh phí 320 triệu đồng xây một công viên có diện tích gần 300m2, làm nơi vui chơi, giải trí cho người dân quanh khu vực chợ Bình Điềm.

Công viên này trước đây là một khu đất công rộng gần 300m2, nằm kế bên trường mầm non và gần chợ Bình Điềm. Khu đất công này nằm ngay trên mặt đường 233, đối diện chợ Bình Điềm nên từ lâu nhiều người dân đã buôn bán, vứt rác trên khu đất gây ô nhiễm môi trường và mất mỹ quan đô thị. Chính quyền địa phương đã kiên trì vận động người dân không buôn bán và xả rác trên khu đất; đồng thời, người dân, doanh nghiệp còn đóng góp để xây dựng công viên sạch đẹp.

Ông Phan Công Khanh, Bí thư Đảng ủy phường Phú Hòa, cho biết đây là công viên thứ 10 tại phường Phú Hòa, và là một trong hàng chục công viên tại TP.Thủ Dầu Một được xây dựng mới trong thời gian qua, góp phần tạo khu vui chơi, sinh hoạt cho người dân, tạo mỹ quan đô thị, chung tay cùng thành phố thực hiện chỉnh trang đô thị, xây dựng đô thị văn minh, hiện đại.

 Ông Phan Công Khanh, Bí thư Đảng ủy phường Phú Hòa, cho biết tuyến đường 233 là công trình có ý nghĩa lớn đối với người dân trên địa bàn trong sinh hoạt cũng như kinh doanh. Đồng thời, đây cũng là công trình có kinh phí lớn trên địa bàn thành phố do người dân đóng góp 100%. Địa phương sẽ tiếp tục vận động người dân trên địa bàn xây dựng một số công trình tương tự trong thời gian tới.

PHƯƠNG LÊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên