Phường Phú Hòa, TP.Thủ Dầu Một: Xây dựng đô thị xanh - sạch - đẹp

Cập nhật: 02-11-2023 | 08:43:54

 Triển khai thực hiện Đề án nâng cao chất lượng cuộc vận động “Xây dựng nếp sống văn hóa - văn minh đô thị” năm 2023, thời gian qua, phường Phú Hòa đã triển khai nhiều mô hình hay, cách làm hiệu quả trong cải tạo, chỉnh trang đô thị, góp phần tạo diện mạo đô thị ngày càng khang trang.

 Lãnh đạo TP.Thủ Dầu Một và phường Phú Hòa tham gia lễ ra quân xóa quảng cáo rao vặt trái phép trên các tuyến đường

 Nâng cao nhận thức người dân

Ông Phan Công Khanh, Bí thư Đảng ủy phường Phú Hòa, cho biết: “Thời gian qua phường luôn quan tâm đầu tư, cải tạo và xây dựng mới nhiều công viên, hoa viên tạo mảng xanh đô thị, phục vụ tốt hơn đời sống vật chất và tinh thần của người dân. Đặc biệt, sự chung sức, hưởng ứng của nhân dân đã góp phần tích cực trong xây dựng và phát triển Phú Hòa ngày càng văn minh, sạch đẹp”.

Vừa qua, phường Phú Hòa tổ chức lễ ra quân Tháng cao điểm phường “Không có quảng cáo, rao vặt trái phép - không rác”. Tại buổi lễ ra quân, các lực lượng đã đồng loạt tham gia dọn dẹp vệ sinh, tháo dỡ quảng cáo sai quy định trên các tuyến đường chính như Trần Văn Ơn, Lê Hồng Phong, 30/4, Phú Lợi và 18 tuyến hẻm trên địa bàn 9 khu phố. Đồng thời, phường thực hiện tuyên truyền, vận động người dân thông báo theo đường dây nóng khi phát hiện hành vi dán quảng cáo trái phép; thực hiện việc ký cam kết bảo đảm tháo dỡ, xóa quảng cáo sai quy định, vệ sinh môi trường, không rác... đối với tất cả các hộ dân, trụ sở các tổ chức, cơ quan, đơn vị trên địa bàn phường.

Ông Phan Công Khanh cho biết lễ phát động nhằm chấn chỉnh, xử lý tình trạng quảng cáo rao vặt không phép, trái phép gây mất mỹ quan đô thị; đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nâng cao ý thức và thói quen của mỗi người dân trong việc xây dựng một đô thị “xanh - sạch - đẹp”, góp phần quan trọng xây dựng thành phố xanh, thành phố công viên. Đảng ủy phường đã đề nghị Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể, ban điều hành 9 khu phố ra quân thường xuyên và liên tục trong 30 ngày, từ 28-10 đến 28-11 trên các tuyến đường chính và 197 tuyến hẻm do khu phố quản lý.

Nhân rộng mô hình “Tổ tự quản bảo vệ môi trường”

Với mục tiêu xây dựng và nhân rộng mô hình “Tổ tự quản bảo vệ môi trường”, phường Phú Hòa đã kêu gọi sự tham gia của giáo dân và “Tổ tự quản bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu trong đồng bào công giáo nhà thờ Phú Lợi” tại khu phố 5 bằng những việc làm, hành động ý nghĩa thiết thực. Thông qua hoạt động của mô hình đã góp phần tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về trật tự xã hội, về công tác bảo vệ môi trường lan tỏa rộng rãi trong cộng đồng giáo dân và nhân dân trên địa bàn khu dân cư.

Linh mục Trần Đình Phùng, Chánh xứ nhà thờ Phú Lợi, cho biết: “Tôi thấy việc phát động thực hiện giữ vệ sinh môi trường của phường rất thiết thực, với tinh thần chung của nhân dân cũng như của giáo hội, chúng tôi rất hưởng ứng và thành lập Tổ tự quản bảo vệ môi tường. Chúng tôi đã và đang thực hiện việc dọn vệ sinh khu nhà thờ, nhắc nhở bà con giữ vệ sinh môi trường nơi ở. Khi thành lập tổ tự quản, chúng tôi triển khai các hoạt động tốt hơn, cùng tham gia với các tổ chức xã hội, chính quyền để chung tay xây dựng phường văn minh đô thị, thành phố không rác”.

 Ông Trần Sỹ Nam, Phó Chủ tịch UBND TP.Thủ Dầu Một: “TP.Thủ Dầu Một đã triển khai thực hiện chương trình “Thành phố không rác”. Ở cấp địa phương, các phường đã củng cố, kiện toàn các tổ trật tự đô thị, tổ vệ sinh môi trường của các khu phố, thực hiện đúng thời gian lấy rác từ các tuyến đường… qua đó đã góp phần nâng cao ý thức của người dân”.

 PHƯƠNG LÊ - HOÀNG PHONG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=351
Quay lên trên