Phường Phú Lợi, TP.Thủ Dầu Một: Chủ động giữ gìn an ninh trật tự từ cơ sở

Cập nhật: 08-05-2023 | 10:17:37

Thực hiện kế hoạch của Công an TP.Thủ Dầu Một về việc ra quân cao điểm tấn công trấn áp các loại tội phạm, bảo đảm an ninh trật tự (ANTT) trên địa bàn, Công an phường Phú Lợi, TP.Thủ Dầu Một đã huy động các lực lượng nhằm phát huy sức mạnh tổng hợp trong công tác tấn công tội phạm, giữ bình yên cho nhân dân.


Các thành viên Ban BVDP phường Phú Lợi tham gia tuần tra giữ gìn ANTT

Trong đợt cao điểm ra quân vừa qua, P.V Báo Bình Dương đã theo chân lực lượng ở cơ sở của phường Phú Lợi để ghi nhận công việc của các anh. Trao đổi với P.V, ông Nguyễn Tri Thức, thành viên lực lượng bảo vệ dân phố (BVDP) thuộc khu phố 4, phường Phú Lợi, cho biết ông tham gia lực lượng từ năm 2012 đến nay. Trong quá trình tuần tra, có một số vụ việc khi bị phát hiện, đối tượng rất hung hăng, dọa dẫm đủ thứ nhưng ông cùng các thành viên không chùn bước và cố gắng làm tốt công việc của mình.

Trong khi đó, ông Nguyễn Văn Minh cho biết: “Tôi là bộ đội xuất ngũ. Từ khi còn trẻ đã tham gia câu lạc bộ phòng, chống tội phạm, cùng các thành viên trực tiếp bắt trộm, cướp, đối tượng mua bán, tàng trữ ma túy. Tôi làm công việc này bởi thấy mình có nhiệm vụ góp phần giữ bình yên khu phố. Tôi cũng thường giúp các đối tượng hoàn lương biết tìm công việc lương thiện để làm ăn, chăm lo cho cuộc sống”.

Ông Trần Thu Vũ, Trưởng ban BVDP phường Phú Lợi, cho biết trong những ngày lễ, tết là các thành viên tập trung phối hợp cùng công an địa phương tăng cường tuần tra, bảo đảm ANTT trên địa bàn phường. Trong quá trình tuần tra, họ chú ý các đối tượng có biểu hiện hoạt động theo kiểu băng nhóm, đối tượng trộm nóng, tiêu thụ tài sản trộm cắp, đặc biệt là trộm đột nhập nhà dân…

Ngoài công tác tuần tra, lực lượng BVDP phường Phú Lợi cũng rất quan tâm công tác tuyên truyền, nhắc nhở người dân chấp hành pháp luật. Trước tình trạng hiện nay trời nóng, người dân khi đi ngủ không đóng cửa sổ và vô tình tạo điều kiện thuận lợi cho các đối tượng thực hiện hành vi trộm cắp tài sản. Vì vậy, lực lượng đã trực tiếp đi gõ cửa từng nhà để nhắc nhở người dân tự bảo vệ tài sản cẩn thận hơn. Các lực lượng tuần tra thường xuyên tuyên truyền, nhắc nhở người dân nâng cao ý thức cảnh giác, không để các đối tượng lợi dụng thực hiện hành vi phạm tội.

Ông Đỗ Xuân Hưng, Phó Chủ tịch UBND phường Phú Lợi, cho biết quân số Ban BVDP phường Phú Lợi hiện nay là 62 người. Thời gian qua, lực lượng này đã hỗ trợ rất nhiều trong công tác tuần tra giữ gìn ANTT ở địa phương. Trong quá trình tuần tra, các thành viên phải gửi hình ảnh về Zalo nhóm của ban để nắm cũng như có phương án hỗ trợ khi xảy ra sự việc đột xuất. Qua công tác tuần tra, trong 4 tháng đầu năm nay, lực lượng BVDP của các khu phố thuộc phường Phú Lợi đã bắt giữ nhiều đối tượng ma túy, giải tán nhiều nhóm thanh thiếu niên tụ tập về khuya…

Theo báo cáo của Công an tỉnh, thời gian qua lực lượng BVDP cũng như các lực lượng khác ở cơ sở đã có nhiều đóng góp cho công tác giữ gìn ANTT ở địa phương. Các lực lượng này luôn chủ động nắm tình hình từ cơ sở, từ đó tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương có các kế hoạch về công tác bảo đảm ANTT và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc kịp thời, phù hợp. Trong năm 2022, qua tổng kết, các lực lượng này đã tham gia cùng công an địa phương thực hiện gần 5.000 cuộc tuần tra; giúp công an xử lý hơn 1.700 vụ việc liên quan đến trật tự an toàn xã hội…

QUỲNH NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=467
Quay lên trên