Phường Phú Mỹ: Hội LHPN tổ chức chương trình “Đổi rác thải nhựa lấy quà tặng”

Cập nhật: 01-04-2022 | 18:29:49

*Ủng hộ 125 phần quà cho người khó khăn

(BDO) Chiều 1- 4, Hội LHPN phường Phú Mỹ, TP.Thủ Dầu Một  đã  tổ chức chương trình “Đổi rác thải nhựa lấy quà tặng”.

Theo đó, cán bộ hội đã tổ chức cho hội viên phụ nữ và người dân đổi các loại rác thải nhựa tái chế như vỏ lon bia, chai lọ các loại đổi lấy các mặt hàng nhu yếu phẩm, như: Dầu ăn, nước mắm, nước tương, bánh ngọt, đường, xà bông rửa tay, nước sát khuẩn… Sau khi kết thúc chương trình, Hội LHPN phường sẽ bán lại cho cơ sở thu mua tái chế, trừ chi phí, còn lại tặng phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường.

Chương trình đổi rác thải lấy quà của Hội LHPN phường Phú Mỹ

Đây là một trong những hoạt động có ý nghĩa thiết thực của Hội nhằm nâng cao nhận thức cho hội viên, phụ nữ và nhân dân tham gia bảo vệ môi trường, hạn chế mức độ gia tăng ô nhiễm do sản phẩm nhựa dùng một lần và túi nilon khó phân hủy; sử dụng bền vững tài nguyên thiên nhiên, ứng phó với biến đổi khí hậu và đặc biệt thực hiện có hiệu quả phong trào Chống rác thải nhựa.

*Chiều cùng ngày, UBND phường Phú Mỹ, TP.Thủ Dầu Một đã tổ chức chương trình Gian hàng 0 đồng, hỗ trợ các hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. phường.

Tại chương trình, ban tổ chức đã trao 125 phần quà gồm những mặt hàng nhu yếu phẩm thiết yếu, lương thực thực phẩm như gạo, dầu ăn, trứng, nước tương, đường, rau củ quả… cho các hộ gia đình khó khăn với tổng trị giá trên 50 triệu đồng.

 Người dân khó khăn nhận quà từ Gian hàng 0 đồng của phường Phú Mỹ

Đây là một trong những hoạt động hưởng ứng Đề án nâng cao chất lượng Cuộc vận động Xây dựng Nếp sống văn hóa - văn minh đô thị, xây dựng người công dân đất Thủ nhân ái, nghĩa tình, đồng thời, lan tỏa yêu thương, san sẻ, gắn kết cộng đồng với tinh thần lá lành đùm lá rách, cùng chăm lo, thực hiện an sinh xã hội cho hộ dân có hoàn cảnh khó khăn trong thời điểm hiện nay.

Q.Như- N.Phương

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên