Phường Phú Mỹ: ​Phát huy công năng của Trung tâm Văn hóa thể thao - Học tập cộng đồng

Cập nhật: 14-03-2024 | 08:53:16

Trung tâm Văn hóa thể thao - Học tập cộng đồng (VHTTHTCĐ) phường Phú Mỹ là nơi diễn ra các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, các hoạt động vui chơi của người dân trên địa bàn phường. Với không gian rộng rãi, sạch sẽ cùng với đội ngũ cán bộ nhiệt huyết, từ lâu trung tâm đã trở thành điểm đến quen thuộc, thu hút đông đảo người dân tham gia các hoạt động.

 Với khuôn viên rộng rãi, sạch đẹp, Trung tâm VHTTHTCĐ phường Phú Mỹ là địa điểm sinh hoạt lý tưởng của các câu lạc bộ

 Được cán bộ trung tâm dẫn đi tham quan một vòng trong khuôn viên trung tâm vào một buổi chiều cuối tuần, ngay khi bước vào cổng, chúng tôi đã cảm nhận được không khí rộn ràng, náo nhiệt của rất đông người dân tới tham gia tập luyện thể dục thể thao tại đây. Ông Nguyễn Tuấn Vũ, Phó Giám đốc Trung tâm VHTTHTCĐ phường Phú Mỹ, cho biết trung tâm rộng khoảng 20.000m2, có 4 phòng chức năng, 1 nhà thi đấu đa năng, 1 sân bóng đá lớn và 3 sân cầu lông. Trung tâm hiện có 4 câu lạc bộ gồm 1 câu lạc bộ bóng đá, 2 câu lạc bộ võ thuật và 1 câu lạc bộ lân sư rồng sinh hoạt.

“Cứ vào mỗi buổi chiều từ 16 đến 22 giờ, trung tâm trở thành nơi hội tụ của những người yêu thích văn nghệ, thể thao. Hầu như đêm nào trung tâm cũng sáng đèn để người dân tham gia tập luyện thể dục thể thao và các câu lạc bộ sinh hoạt. Hiện nay Trung tâm VHTTHTCĐ của phường cơ bản đáp ứng được một phần nhu cầu thụ hưởng các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao của người dân trên địa bàn phường”, ông Vũ cho biết thêm.

Thời gian qua, Trung tâm VHTTHTCĐ phường Phú Mỹ đã phối hợp với các ngành, đoàn thể trên địa bàn thường xuyên tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao phục vụ nhân dân gắn với các ngày lễ, tết, các ngày kỷ niệm lớn của đất nước, các sự kiện chính trị của địa phương; tổ chức các cuộc hội thi, hội diễn văn nghệ, các giải thể thao phong trào, đã quy tụ được nhiều tầng lớp nhân dân tham dự và phát hiện nhiều hạt nhân văn nghệ, thể thao. Cụ thể, trung tâm tổ chức hội trại hè cho hơn 500 học sinh trên địa bàn phường và học sinh lớp học tình thương; tổ chức các hội thi, hội diễn, các giải đấu nhân dịp chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước. Mới đây, trung tâm là nơi tổ chức thành công hội trại tòng quân năm 2024 của TP.Thủ Dầu Một…

Anh Đậu Đình Thắng, người dân ở khu phố 5, chia sẻ: “Trung tâm VHTTHTCĐ của phường đã giải quyết đáng kể nhu cầu tập luyện thể dục, thể thao, sinh hoạt văn hóa cho người dân chúng tôi. Tại đây chúng tôi có không gian rộng rãi, thoáng mát để rèn luyện sức khỏe, được gặp gỡ và trò chuyện với những người cùng sở thích sau một ngày làm việc căng thẳng”.

Cũng giống như nhiều trung tâm khác, sau một thời gian hoạt động, Trung tâm VHTTHTCĐ phường Phú Mỹ cũng gặp một số khó khăn nhất định, như một số hạng mục tại các phòng chức năng đã xuống cấp, thiếu một số trang thiết bị và sân chơi ngoài trời cho trẻ em… “Để duy trì các hoạt động tại trung tâm, UBND phường đã thực hiện cải tạo, sửa chữa các hạng mục trong trung tâm, như cải tạo sân bóng đá; thường xuyên tu bổ cơ sở vật chất để thu hút thêm các câu lạc bộ vào trung tâm sinh hoạt và nhiều người dân đến đây tham gia tập luyện thể dục thể thao hơn nữa”, ông Vũ nói.

Có thể thấy, Trung tâm VHTTHTCĐ phường Phú Mỹ là một điển hình trong việc nâng cao mức sống văn hóa cộng đồng. Với những hoạt động đa dạng, phong phú, trung tâm đã góp phần nâng cao đời sống tinh thần cho người dân, xây dựng cộng đồng văn hóa, văn minh, hiện đại.

 HỒNG PHƯƠNG - CHÂU TIẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên