Phường Phú Mỹ, Tp.Thủ Dầu Một: Điểm sáng trong xây dựng nếp sống văn minh đô thị

Cập nhật: 17-05-2022 | 08:09:28

Năm 2021, Đảng bộ phường Phú Mỹ được Ban Thường vụ Thành ủy Thủ Dầu Một tặng cờ đơn vị đạt hạng nhất Cụm thi đua khối phường. Có được kết quả đó chính là nhờ sự lãnh đạo đúng đắn của các cấp ủy Đảng; sự đoàn kết, đồng lòng của Đảng bộ và nhân dân trên địa bàn.

Vượt chỉ tiêu phát triển đảng viên

Một trong những điểm sáng của Đảng bộ phường Phú Mỹ trong năm 2021 chính là vượt chỉ tiêu phát triển đảng viên (PTĐV). Nhìn lại năm 2021, đây là một năm đầy khó khăn khi đợt dịch bệnh Covid-19 thứ 4 bùng phát. Cũng như nhiều địa phương khác trên địa bàn tỉnh, phường Phú Mỹ cũng là “điểm nóng” về dịch bệnh Covid-19. Cả hệ thống chính trị phải dốc toàn lực cho công tác phòng, chống dịch bệnh, chăm lo ổn định đời sống của người dân để cùng nhau vượt qua đại dịch. Tuy nhiên, đến cuối năm 2021, Đảng bộ phường Phú Mỹ vẫn vượt chỉ tiêu đề ra trong công tác PTĐV, với kết quả kết nạp được 17 đảng viên trên tổng số 14 chỉ tiêu được giao.

Người dân thích thú với Công viên sách trên địa bàn khu phố 5, phường Phú Mỹ  

Bà Nguyễn Thị Hồng Yến, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy phường Phú Mỹ, cho biết để hoàn thành đạt và vượt chỉ tiêu đề ra, Đảng ủy phường có chương trình hành động riêng về công tác PTĐV. Theo đó, Đảng ủy phường đề ra nhiều giải pháp để lãnh đạo địa phương giải quyết có hiệu quả những vấn đề tồn tại về công tác PTĐV. “Chúng tôi cũng xác định, trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp thì việc xác minh lý lịch sẽ gặp nhiều khó khăn, vì vậy cần phải quyết liệt và nhạy bén hơn. Đồng thời, các chi bộ tạo điều kiện giúp đỡ quần chúng viết lý lịch, thẩm tra lý lịch, đồng thời đẩy nhanh tiến độ kết nạp Đảng. Nhờ đó, cuối năm 2021, phường kết nạp được 17 đảng viên, trên 14 chỉ tiêu được giao”, bà Yến nói .

Chung tay xây dựng văn minh đô thị

Trong những năm qua, bộ mặt đô thị của phường Phú Mỹ thay đổi nhanh chóng. Điện, đường, trường, trạm được đầu tư khang trang, đáp ứng nhu cầu của người dân. Trong đó, thể hiện rõ nhất là những tuyến đường giao thông được nhựa hóa, đầu tư hệ thống thoát nước; các công viên tạo mảng xanh, làm nơi vui chơi, giải trí của người dân ngày càng xanh - đẹp hơn. Đặc biệt, mới đây phường còn ra mắt công viên sách nhằm tạo thêm không gian, khơi dậy văn hóa đọc cho người dân.

Trước sự thay đổi này, nhiều người dân trên địa bàn phường đã bày tỏ sự phấn khởi. Như ông Nguyễn Văn Hùng, người dân khu phố 4, phường Phú Mỹ, chia sẻ: “Thời gian gần đây Phú Mỹ phát triển nhanh chóng. Chỉ vài năm trước thôi, nhắc đến Phú Mỹ là nghe còn xa lắm, mà nay thì khác gì phường trung tâm của thành phố đâu. Đi đâu cũng đường nhựa, đèn đường sáng choang. Đặc biệt là hiện phong trào xây dựng nếp sống văn minh đô thị, các tuyến đường còn được trồng cây xanh, trang trí đẹp mắt”.

Bà Nguyễn Thị Hồng Yến cho biết để thực hiện Đề án “Nâng cao chất lượng cuộc vận động “Xây dựng nếp sống văn hóa - Văn minh đô thị”, Đảng ủy phường đã ban hành 1 nghị quyết, 5 quyết định chỉ đạo thực hiện; đồng thời Ban chỉ đạo đã xây dựng 5 kế hoạch triển khai thực hiện. Theo đó, phường xây dựng được 7 sáng tạo mô hình và các mô hình này đều thực hiện đạt có hiệu quả”.

Điển hình như mô hình “Chăm sóc, sáng tạo đổi mới các công viên, vườn hoa trên địa bàn”, 6 khu phố đăng ký tham gia thực hiện 6 công viên, đã đem đến bộ mặt mới đẹp hơn, xanh hơn cho các công viên. Hay mô hình “Gương sáng gia đình”, “Ông bà mẫu mực, con cháu thảo hiền”, thông qua mô hình này đãgóp phần vào việc gìn giữvàphát huy bản sắc văn hóa tốt đẹp của gia đình người Việt Nam nói chung, gia đình người dân Phú Mỹ nói riêng, hàng tuần nêu gương gia đình điển hình tuyên truyền trên trang Fanpage, Zalo khu phố để nhân rộng lan tỏa...

Xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh

Trong những năm qua, Đảng bộ phường Phú Mỹ luôn coi trọng công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh, đây chính là tiền đề lãnh đạo thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống của nhân dân. Theo bà Nguyễn Thị Hồng Yến, yếu tố quan trọng nhất để xây dựng một Đảng bộ trong sạch vững mạnh là sự đoàn kết, thống nhất trong Đảng và sự ủng hộ của quần chúng nhân dân. Do đó, Đảng ủy phường luôn giữ vững nguyên tắc tập trung dân chủ, đề cao vấn đề nêu gương của những người đứng đầu cấp ủy.

“Việc tổ chức kiểm tra, giám sát thực hiện Điều lệ Đảng và nghị quyết của Đảng các cấp được thực hiện thường xuyên. Song song đó, không ngừng nâng cao vai trò lãnh đạo của Đảng, hiệu quả quản lý chỉ đạo điều hành của chính quyền, chúng tôi luôn chú trọng phát huy tinh thần đoàn kết để tận dụng sức mạnh của các tầng lớp nhân dân. Tất cả đã góp phần xây dựng Đảng bộ phường hoàn thành tốt nhiệm vụ. Đây cũng là tiền đề để xây dựng địa phương ngày càng phát triển”, bà Yến chia sẻ.

Phát huy kết quả đạt được, thời gian tới, Đảng ủy phường Phú Mỹ tiếp tục nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức Đảng và chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên; tập trung rà soát và củng cố những cơ sở yếu kém; chăm lo xây dựng đội ngũ cán bộ cơ sở đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ; tiếp tục đổi mới nội dung, hình thức sinh hoạt cấp ủy, chi bộ; siết chặt kỷ cương, nâng cao chất lượng kiểm tra, giám sát; tăng cường công tác dân vận, nâng cao hiệu quả hoạt động của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội.

 “Để thực hiện Đề án “Nâng cao chất lượng cuộc vận động “Xây dựng nếp sống văn hóa - Văn minh đô thị”, Đảng ủy phường Phú Mỹ đã ban hành 1 nghị quyết, 5 quyết định chỉ đạo thực hiện; đồng thời Ban chỉ đạo đã xây dựng 5 kế hoạch triển thực hiện. Theo đó, phường xây dựng được 7 sáng tạo mô hình và các mô hình này đều thực hiện đạt có hiệu quả…”.
(Bà Nguyễn Thị Hồng Yến, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy phường Phú Mỹ)

THU THẢO - THẢO NGUYÊN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên