Phường Phú Mỹ, TP.Thủ Dầu Một: Lập lại trật tự văn minh đô thị

Cập nhật: 16-11-2016 | 08:48:29

Trước thực trạng trên tuyến đường An Mỹ - Phú Mỹ, phường Phú Mỹ, TP.Thủ Dầu Một, người dân họp chợ tự phát ngay trên lòng đường, nhiều tiểu thương dựng mái che lấn chiếm hành lang đường bộ, vừa qua, chính quyền địa phương đã ra quân lập lại trật tự văn minh đô thị tại tuyến này.

Bà Nguyễn Thị Hồng Yến, Phó Chủ tịch UBND phường Phú Mỹ, cho biết: “Trước thực trạng hàng trăm người dân tổ chức buôn bán ngay dưới lòng đường gây ách tắc giao thông, từ ngày 20-10 đến nay, địa phương đã tổ chức vận động tuyên truyền người dân không lấn chiếm lòng lề đường để buôn bán. Có 131 trường hợp vi phạm đã được nhắc nhở. Địa phương vận động 75 trường hợp người dân tự tháo dỡ mái hiên lấn chiếm hành lang đường bộ. Ngoài ra, có 17 trường hợp không chấp hành nên lực lượng chức năng của phường đã tháo dỡ mái hiên lấn chiếm vỉa hè. Sau gần 1 tháng ra quân quyết liệt, đến nay tình trạng lấn chiếm lòng lề đường tại đoạn đường này đã giảm trên 90% so với trước”.


Lực lượng chức năng phường Phú Mỹ tháo dỡ những mái hiên vi phạm

Để hạn chế việc tái lấn chiếm lòng lề đường tại tuyến đường này, bà Hồng Yến cho biết thời gian tới lực lượng công an, dân phòng khu phố và tổ quản lý đô thị của phường sẽ thường xuyên tổ chức tuần tra trên tuyến này. “Để giúp cho tiểu thương có nơi buôn bán ổn định, hiện nay địa phương đang đề nghị chủ chợ Phú Mỹ sắp xếp, bố trí địa điểm kinh doanh phù hợp cho nhiều người trước đây buôn bán trên đường”, bà Nguyễn Thị Hồng Yến đưa ra giải pháp.

THANH QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=576
Quay lên trên