Phường Phú Mỹ, TP.Thủ Dầu Một: Tổng vệ sinh môi trường phòng, chống dịch bệnh sốt xuất huyết

Cập nhật: 19-07-2022 | 08:05:34

Tính đến tháng 7-2022, phường Phú Mỹ ghi nhận 109 ca mắc sốt xuất huyết (SXH) tại 8 khu phố. Con số này so với cùng kỳnăm 2021 tăng 37,9%, không có trường hợp tử vong. Cùng với số lượng ca mắc tăng, ý thức của một bộ phận người dân về phòng, chống SXH chưa cao. Một số người dân chưa chủ động diệt lăng quăng, bọ gậy ngay trong hộ gia đình trong khi thói quen tích trữ nước, không lật úp dụng cụ chứa nước là điều kiện thuận lợi cho muỗi đẻ trứng.

UBND phường Phú Mỹ đã thành lập Tổ phòng, chống dịch bệnh SXH trên địa bàn phường với nhiệm vụ phát tờ rơi tuyên truyền cho các hộ dân, ký cam kết thực hiện phòng, chống dịch SXH, hướng dẫn người dân phòng, chống dịch SXH, Zika. Ngoài ra, tổ còn ra quân tổng vệ sinh các tuyến đường phố, văn phòng khu phố, vận động người dân phát quang bụi rậm, khai thông cống rãnh, lật úp các vật dụng chứa nước xung quanh nhà để phòng, chống SXH.

K.HÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên