Phường Phú Tân, TP.Thủ Dầu Một: Gắn hàng chục “mắt thần” trên đường

Cập nhật: 29-07-2022 | 08:45:55

Sáng 28-7, UBND phường Phú Tân, TP.Thủ Dầu Một đã ra mắt mô hình “Xã hội hóa camera an ninh”. Việc ra mắt mô hình này với việc lắp đặt 17 camera ở 10 tuyến đường của các khu phố sẽ tăng cường công tác giữ gìn an ninh trật tự (ANTT), phòng ngừa, đấu tranh trấn áp tội phạm, xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Đây cũng là việc làm hưởng ứng đề án nâng cao chất lượng cuộc vận động xây dựng nếp sống văn hóa - văn minh đô thị với tiêu chí ANTT tốt của địa phương.


Ra mắt mô hình camera giám sát tại phường Phú Tân, TP.Thủ Dầu Một

Bà Vi Thị Tâm Lai, Chủ tịch UBND phường Phú Tân, cho biết Phú Tân là một trong những địa phương tập trung nhiều công ty, doanh nghiệp trú đóng; có 80% dân số thuộc diện tạm trú. Vì vậy công tác giữ gìn ANTT là vấn đề rất được địa phương quan tâm. Việc gắn camera giám sát ANTT cũng là một trong những giải pháp nhằm đáp ứng cho công tác này. Để trang bị hệ thống camera, địa phương đã vận động công ty, doanh nghiệp, cá nhân trên địa bàn ủng hộ kinh phí; vận động các hộ dân trên các tuyến đường có lắp camera đấu nối với hệ thống giám sát đặt tại trụ sở công an phường.

Được biết, thời gian qua, mô hình xã hội hóa camera giám sát an ninh trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một đã nhận được sự đồng tình từ người dân địa phương với hơn 120 “mắt thần” được lắp đặt. Có nhiều hộ gia đình đã cho nhờ đường điện, kết nối internet để hệ thống camera hoạt động. Những hình ảnh thu nhận được từ hệ thống camera an ninh không chỉ góp phần phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm mà còn là cơ sở, dữ liệu để lực lượng công an truy xét dấu vết tội phạm, thu thập chứng cứ, phục vụ quá trình điều tra phá án, giữ gìn ANTT, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn.

QUỲNH NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên