Phường Phú Thọ (TP.TDM): Giải quyết nhanh gọn hồ sơ cho người dân

Cập nhật: 11-07-2013 | 00:00:00

Trong năm 2012 và 6 tháng đầu năm 2013, UBND P.Phú Thọ (TP.TDM) thực hiện khá tốt công tác cải cách hành chính (CCHC). Cụ thể là, đã hiện đại hóa công sở phù hợp với quy chế phối hợp các ngành và UBND TP.TDM để thực hiện nhiệm vụ quản lý Nhà nước. Trong công tác cán bộ, Đảng ủy, UBND phường luôn quan tâm đào tạo, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho cán bộ, công chức và phân bổ công tác cán bộ hợp lý trong từng bộ phận để thực hiện tốt công tác CCHC, quản lý Nhà nước ở địa phương. Nhất là tại khu vực tiếp dân, tiếp nhận hồ sơ của dân, UBND phường đã bố trí bài bản, khoa học từ cơ sở vật chất phòng tiếp nhận hồ sơ đến việc bố trí cán bộ phụ trách hợp lý để hướng dẫn tận tình cho người dân khi có nhu cầu giải quyết TTHC.

  Cán bộ phường Phú Thọ tích cực giải quyết thủ tục hồ sơ cho người dân

Trong 6 tháng đầu năm 2013, Đảng ủy, UBND P.Phú Thọ (TP.TDM) tập trung vào công tác CCHC nên đã đạt nhiều kết quả tốt. 6 tháng qua, phường đã giải quyết 8.844 hồ sơ cho dân, trong đó chứng thực 6.348 trường hợp, tư pháp - hộ tịch 534 trường hợp, còn lại là các lĩnh vực về giáo dục, thuế, chăm sóc trẻ em, khiếu nại - tố cáo…

Chủ tịch UBND P.Phú Thọ Võ Đức Phong đánh giá, trong thời gian qua, cơ chế “một cửa” tiếp tục duy trì, tinh thần, thái độ phục vụ nhân dân của CBCC ngày càng được nâng lên, phát huy quyền làm chủ của nhân dân, giảm đáng kể sự phiền hà của người dân. Bộ TTHC cấp xã do UBND tỉnh ban hành mà phường đang áp dụng đã tạo điều kiện thuận lợi cho tổ chức, công dân, đáp ứng yêu cầu công tác quản lý Nhà nước, góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động tại địa phương.

HỒ VĂN
Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=397
Quay lên trên