Phường Phú Thọ, TP.Thủ Dầu Một: Nhiều giải pháp giữ vững thứ hạng chỉ số cải cách hành chính

Cập nhật: 02-06-2023 | 05:37:21

 Theo kết quả chỉ số cải cách hành chính (CCHC) năm 2022 của các cơ quan, địa phương trên địa bàn tỉnh, phường Phú Thọ đạt hạng 5, tăng 28 bậc so với năm 2021.

Có được kết quả này là sự quan tâm theo dõi, chỉ đạo sâu sát, kịp thời của Thành ủy, UBND TP.Thủ Dầu Một và hướng dẫn từ các phòng ban chuyên môn. Ngoài sự quyết liệt trong chỉ đạo, điều hành, Đảng ủy, UBND phường cũng xác định công tác cán bộ, công chức là khâu trọng yếu, ảnh hưởng trực tiếp đến từng nhiệm vụ CCHC nên luôn động viên, khuyến khích cán bộ, công chức tham mưu công tác CCHC và làm việc tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thông qua các hình thức khen thưởng định kỳ hoặc đột xuất nếu có thành tích tốt trong thực hiện CCHC.

Để thực hiện tốt hơn nữa công tác CCHC và cải thiện kết quả chỉ số CCHC của địa phương, trong thời gian tới, UBND phường Phú Thọ tiếp tục thực hiện các nhiệm vụ CCHC trọng tâm năm 2023; trong đó chú trọng huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc để theo dõi, đôn đốc, nhắc nhở việc thực hiện CCHC, xem công tác CCHC là một trong những nhiệm vụ quan trọng nhất và kết quả thực hiện công tác CCHC là cơ sở để đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ của cán bộ, công chức phường.

Cùng với đó, phường xây dựng và bồi dưỡng, nâng cao năng lực cho cán bộ, công chức; đẩy mạnh số hóa quy trình thực hiện công việc như áp dụng các công nghệ và giải pháp số hóa để tăng cường hiệu quả và sự minh bạch trong quá trình CCHC...

SÔNG TRÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên