Phường Tân An, TP.Thủ Dầu Một: Thực hiện tốt công tác “đền ơn, đáp nghĩa”

Cập nhật: 22-07-2024 | 09:57:49

 Thấm nhuần đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, Đảng bộ, chính quyền phường Tân An luôn quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo làm tốt công tác thương binh, liệt sĩ (TBLS), người có công với cách mạng. Ngoài thực hiện đầy đủ, kịp thời chế độ chính sách, địa phương còn tổ chức vận động nhiều nguồn lực trong xã hội để thực hiện tốt công tác “đền ơn, đáp nghĩa”, chăm sóc gia đình TBLS và người có công với cách mạng.  

 Lãnh đạo TP.Thủ Dầu Một và phường Tân An đến thăm, tặng quà cho bà Lê Thị Vân, là vợ liệt sĩ nhân kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ

 Nhiều hoạt động ý nghĩa

Nhân dịp kỷ niệm Ngày TBLS năm nay, phường Tân An đã tổ chức họp mặt các thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ và người có công trên địa bàn phường. Ngoài ý nghĩa ôn lại truyền thống, tri ân các thương binh, bệnh binh, gia đình chính sách, đây còn là dịp gặp gỡ thân mật giữa lãnh đạo địa phương với các đối tượng, gia đình chính sách. Những người được mời về dự họp mặt đã cảm nhận được sự quan tâm chăm lo chu đáo của địa phương, càng tự hào hơn về truyền thống quê hương, gia đình và là động lực để tiếp tục xây dựng cuộc sống ấm no, góp phần cùng địa phương thực hiện tốt các nhiệm vụ.

Về dự buổi họp mặt ý nghĩa này, ông Nguyễn Đức Thiện, thương binh hạng 2/4 ở khu phố 5, cho biết bản thân ông cũng như các đối tượng, gia đình chính sách, có công với cách mạng trên địa bàn phường luôn được lãnh đạo địa phương quan tâm chu đáo. Ngoài chế độ chính sách được thực hiện đầy đủ, kịp thời, vào những ngày lễ, tết, ngày kỷ niệm, địa phương đều thăm hỏi, tặng quà động viên. “Chính sự quan tâm đó đã sưởi ấm lòng chúng tôi cũng như các gia đình có những người con đã hy sinh vì Tổ quốc. Bản thân tôi sẽ tiếp tục phát huy truyền thống gia đình, phấn đấu làm tốt nhiệm vụ của người công dân, chung tay xây dựng địa phương phát triển”, ông Nguyễn Đức Thiện chia sẻ.

Cùng với hoạt động họp mặt thân mật trên, trong dịp kỷ niệm 77 năm Ngày TBLS năm nay, phường Tân An còn tổ chức các hoạt động ý nghĩa khác, như tổ chức thăm, tặng quà các thương binh, bệnh binh, gia đình chính sách trên địa bàn phường. Ngoài ra, lãnh đạo TP.Thủ Dầu Một cũng tổ chức đoàn đến tận nhà thăm hỏi, tặng quà, động viên tinh thần một số thương binh, gia đình chính sách trên địa bàn phường.

Nỗ lực chăm lo

Trao đổi với P.V, ông Nguyễn Anh Vũ, Chủ tịch UBND phường Tân An, cho biết Tân An là vùng đất giàu truyền thống cách mạng. Trong những năm tháng chống giặc ngoại xâm, Đảng bộ và nhân dân phường Tân An đã tích cực tham gia chiến đấu và làm nòng cốt trong công tác hậu phương, cùng với nhân dân đất Thủ hoàn thành sứ mệnh cao cả, giành lại độc lập, tự do cho Tổ quốc.

Từ tháng 7-2023 đến nay, phường Tân An đã vận động và trao tặng 660 phần quà với tổng trị giá hơn 277 triệu đồng cho các đối tượng, trong đó có các gia đình chính sách.

Cùng với kết quả phát triển kinh tế, trong những năm qua, phong trào “đền ơn đáp nghĩa” trên địa bàn phường Tân An đã trở thành phong trào sâu rộng, được nhân dân đồng tình hưởng ứng. Bên cạnh quan tâm thực hiện tốt các chế độ, chính sách của Đảng và Nhà nước, phong trào chăm sóc, ủng hộ, giúp đỡ người có công cũng được phường duy trì thường xuyên. Với hình thức phong phú, các chương trình đã tạo động lực, động viên gia đình và đối tượng chính sách tự tin vươn lên trong cuộc sống. Theo số liệu thống kê của phường Tân An, từ tháng 7-2023 đến nay, địa phương đã vận động và trao tặng 660 phần quà với tổng trị giá hơn 277 triệu đồng cho các đối tượng, trong đó có các gia đình chính sách.

Theo ông Nguyễn Anh Vũ, việc thực hiện chính sách ưu đãi người có công trên địa bàn phường luôn kịp thời và ngày một trách nhiệm hơn. Các phong trào “đền ơn đáp nghĩa”, chăm sóc người có công với cách mạng không ngừng được xã hội hóa một cách rộng rãi. Đến nay, trên địa bàn phường có 35 đối tượng chính sách hưởng ưu đãi hàng tháng. Ngoài chính sách trợ cấp, Nhà nước, địa phương còn thực hiện các chính sách ưu đãi về giáo dục - đào tạo, miễn giảm thuế, chăm sóc sức khỏe, các chương trình dạy nghề, tạo việc làm cho con em gia đình chính sách...

Ông Nguyễn Anh Vũ cho biết thêm, trong thời gian tới, các ban ngành, đoàn thể từ phường đến khu phố, các doanh nghiệp, cá nhân và toàn dân trên địa bàn phường sẽ tiếp tục làm tốt công tác chính sách và phong trào “đền ơn đáp nghĩa” một cách tâm huyết, đầy trách nhiệm và sâu rộng hơn. Phường sẽ thường xuyên phát động và hưởng ứng rộng rãi, có hiệu quả phong trào “đền ơn đáp nghĩa” với các hình thức phong phú, sát với tình hình thực tế của địa phương; động viên kịp thời về vật chất và tinh thần để các đối tượng, gia đình người có công với cách mạng sống lạc quan, luôn tin tưởng vào đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước, cùng góp phần ổn định chính trị - xã hội, xây dựng quê hương, đất nước ngày một phồn vinh, hạnh phúc.

 HỒNG THUẬN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=448
Quay lên trên