Phường Tân Bình: Chung sức giữ vững “vùng xanh”

Cập nhật: 30-08-2021 | 08:23:36

Đến nay, phường Tân Bình có 36 khu dân cư “vùng xanh” tại 5 khu phố với 7.538 hộ gia đình và 545 khu nhà trọ. Trong đó, 2 khu phố Tân Thắng và Tân Phú 2 là “vùng xanh” an toàn. Người dân sinh sống tại các “vùng xanh” cũng đã thành lập thêm các tổ tự quản với lực lượng nòng cốt là các thành viên Tổ Covid-19 cộng đồng.


Chốt trực bảo vệ “vùng xanh” tại khu phố Tân Thắng, phường Tân Bình

Hơn 3 tháng trước, khi có ca bệnh đầu tiên, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 phường Tân Bình đã nhanh chóng triển khai nhiều giải pháp PCDB quyết liệt. Từ khi dịch bệnh bùng phát mạnh, phường tập trung xét nghiệm, “bóc tách” F0 ra khỏi cộng đồng, truy vết F1; hướng dẫn người dân thực hiện công tác PCDB. Để giữ vững “vùng xanh”, địa phương thường xuyên tuyên truyền vận động người dân tự quản khu phố, ngõ hẻm mình ở; tự rào chắn, tự canh gác, quản lý chặt, không cho người lạ ra vào “vùng xanh”, thực hiện nghiêm thông điệp “5K” cũa Bộ Y tế.

Ông Nguyễn Văn Yêm, Chủ tịch UBND phường Tân Bình, cho biết ngày trước địa phương còn vận động thành lập Tổ Covid-19 cộng đồng. Nay người dân nào cũng là thành viên của tổ. Khi phường thông báo tuyến hẻm nào không có ca bệnh, bà con tự đứng ra căng dây, bảo vệ hẻm của mình. Bà con thay phiên nhau trực chốt để kiểm soát người ra vào. Nhờ sự nỗ lực của bà con, dịch bệnh từng bước được khống chế. Hiện tại, tuy địa phương chưa có khu phố nào hết dịch bệnh 100% nhưng trước sự quyết tâm cao của bà con, chắc chắn phường sẽ xanh hóa 100% trong những ngày tới.

Anh Lê Văn Minh, người khu phố Tân Thắng, chia sẻ: “Cách đây hơn một tuần, khi biết con hẻm mình đang sống hết dịch bệnh, bà con ai cũng vui. Chúng tôi liền đứng ra lập chốt, phân công người đi trực để bảo vệ thành quả. Chúng tôi không cho người lạ vào bên trong, bất kể lý do gì, trừ cán bộ địa phương đang làm nhiệm vụ. Hàng hóa đến giao chỉ bỏ ngay đầu hẻm, sẽ có người ra lấy. Bà con ai cũng muốn tham gia trực chốt, bảo vệ thành quả nơi mình đang sống, không để dịch bệnh tấn công trở lại”.

Trong cuộc chiến chống lại dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn phường Tân Bình, đã có nhiều đơn vị, cá nhân có những đóng góp tích cực, thiết thực. Điển hình như ông Nguyễn Văn Tân, Trưởng ban Điều hành khu phố Tân Thắng. Dù tuổi đã cao nhưng khi dịch bệnh bùng phát, ông Tân không một ngày nghỉ ngơi trong suốt thời gian 2 tháng đầu PCDB. Bên cạnh việc nỗ lực thành lập thêm các Tổ Covid-19 cộng đồng trong các khu dân cư, ông liên tục ngược xuôi đi vận động nguồn lực hỗ trợ lương thực cho bà con trong khu phố. Ngày đêm tiếp xúc với nhiều người, cách đây 2 tuần ông bị dương tính với Covid-19. Nghe tin ông bị bệnh, nhiều bà con trong khu phố điện thoại, nhắn tin thăm hỏi, chia sẻ, động viên... vì họ biết ông là “lá cờ đầu” trên mặt trận PCDB mà họ đã gửi niềm tin.

Ông Nguyễn Văn Yêm chia sẻ, sự nỗ lực của người dân trong phường là rất lớn. Trong những ngày dịch bệnh cao điểm, bà con trong phường đã đùm bọc, giúp nhau bằng con cá, mớ rau, cân gạo. UBND phường dù không để dân đói, nhưng có lúc cũng không thể chu đáo mọi mặt. “Được xanh hóa dần từng khu dân cư rồi đến từng khu phố như hôm nay, lãnh đạo phường biết ơn sự đồng thuận của người dân và sự nỗ lực của tất cả các lực lượng trên địa bàn phường”, ông Yêm nói.

PHƯƠNG AN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên