Phường Tân Bình: Đa dạng các hình thức tuyên truyền, vận động hiến máu tình nguyện

Cập nhật: 24-04-2023 | 09:14:26

 Trong các hoạt động nhân đạo do Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) phường Tân Bình thực hiện, công tác hiến máu tình nguyện (HMTN) luôn được quan tâm đẩy mạnh. Để có kết quả HMTN hàng năm luôn đạt và vượt chỉ tiêu, đội ngũ cán bộ, hội viên, cộng tác viên CTĐ phường đã tích cực vận động, tuyên truyền bằng nhiều hình thức, đưa phong trào đến gần hơn với nhiều người.

 Hội CTĐ phường Tân Bình ra quân tuyên truyền vận động HMTN

 Trao đổi với P.V, bà Lê Trung Hiếu, Chủ tịch Hội CTĐ phường Tân Bình, cho biết trong các hoạt động phong trào hội thì công tác tuyên truyền vận động luôn được xem lànhiệm vụrất quan trọng vàphải làm thường xuyên, trong đócócông tác tuyên truyền, vận động HMTN. Đây là nhiệm vụ rất khó, đòi hỏi đội ngũ tuyên truyền viên phải nhiệt tình, nắm rõ ý nghĩa của việc HMTN thì việc tuyên truyền vận động mới đạt kết quả cao.

Hiểu rõ được yêu cầu trên, thời gian qua cùng với việc thường xuyên tổ chức các hoạt động tuyên truyền ý nghĩa Ngày toàn dân HMTN (7-4), Ngày thếgiới tôn vinh người HMTN (14- 6), công tác tuyên truyền còn được Hội CTĐ phường thực hiện thông qua các hình thức, như: Phát tờ rơi, sách hỏi - đáp về hiến máu, tranh ảnh, panô, áp phích. Đồng thời, hội phối hợp tích cực với Đài Truyền thanh phường nhằm nâng cao hiểu biết cho mọi người về phong trào HMTN. Công tác tuyên truyền còn được lồng ghép trong các buổi họp giao ban, họp mặt các ngày kỷ niệm thành lập hội, các buổi sinh hoạt chi, tổ hội; tổ chức tuyên dương “Gương hiến máu điển hình”; lập “danh sách vàng” tham gia hiến máu, cập nhật liên tục số lần hiến máu trong nhóm câu lạc bộ (CLB) HMTN…

Từ năm 2021 đến nay, Hội CTĐ phường đã vận động tiếp nhận được 385 đơn vị máu (tương đương khoảng 134.750 ml máu), luôn đạt kế hoạch được giao hàng năm.

Một hình thức tuyên truyền được hội thực hiện hiệu quả nữa đó là ra quân tuyên truyền. Nhân Ngày toàn dân HMTN năm nay, Hội CTĐ phường đã tổ chức ra quân diễu hành tuyên truyền về phong trào HMTN trên các tuyến đường đông người trên địa bàn. Để chuyển tải đến nhiều người những thông điệp ý nghĩa của việc hiến máu cứu người, các cán bộ, hội viên, tình nguyện viên đã không quản ngại chạy xe qua các tuyến đường để tuyên truyền. Trong đợt này, cán bộ, hội viên, tình nguyện viên còn thực hiện gắn bảng thông báo lịch HMTN trước cổng trụ sở UBND phường và 5 văn phòng khu phố để thông báo cho nhân dân biết và tham gia mỗi khi có đợt tiếp nhận máu.

Bà Hiếu chia sẻ thêm: “Chúng tôi còn gắn công tác tuyên truyền vận động HMTN với việc đẩy mạnh “Học tập vàlàm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách HồChíMinh”; học tập tinh thần nhân đạo của Bác Hồ với lời dạy: “Phải xuất phát từtình thương yêu nhân dân tha thiết màgóp phần bảo vệsức khỏe nhân dân vàlàm mọi việc cóthểlàm được đểgiảm bớt đau thương cho họ”. Từ đó, công tác tuyên truyền vận động HMTN ở các chi, tổ hội có nhiều thuận lợi, được sự hưởng ứng nhiệt tình của lực lượng cán bộ, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân”.

Hiện nay, phường Tân Bình đã thành lập được 1 CLB HMTN với 157 thành viên; 1 CLB Hiến máu dự bị với 30 thành viên; 1 CLB Gia đình hiến máu với 12 gia đình tham gia (35 thành viên). Trong đó, mỗi chi hội có ít nhất từ 10 - 20 thành viên trong CLB HMTN. Nổi bật như Chi hội khu phố Tân Phú 1 có 60 thành viên, Chi hội khu phố Tân Hiệp có45 thành viên. Mỗi thành viên trong CLB là một tuyên truyền viên tích cực trong phong trào HMTN của phường.

Các hình thức tuyên truyền của Hội CTĐ phường Tân Bình đã tác động và làm thay đổi nhận thức của người dân về ý nghĩa cao cả của HMTN. Bà Hiếu cho hay, để phong trào HMTN ngày một lan tỏa trong cộng đồng, trở thành nét đẹp văn hóa từ mỗi người, mỗi gia đình, mỗi tổ chức và của toàn xã hội, thời gian tới hội sẽ đổi mới, thực hiện nhiều hình thức tuyên truyền vận động để có thêm nhiều người ở nhiều tổ chức cùng tham gia vào phong trào HMTN tại địa phương.

 CẨM LÝ - PHẠM ẨN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên