Phường Tân Bình, TP.Dĩ An: Cần sớm khắc phục tình trạng sạt lở đất ở khu dân cư An Trung

Cập nhật: 11-10-2022 | 09:08:32

Những ngày trời mưa lớn, nhiều hộ dân ở gần bờ ranh đất khu dân cư (KDC) An Trung nơm nớp lo sợ vì nguy cơ sạt lở đất.

Theo phản ánh của người dân, KDC An Trung có vị trí cao hơn so với hai khu dân cư ở tổ 10A3 (khu phố Tân Phú 1) và tổ 9 (khu phố Tân Phú 2). Trong khi đó, ranh giới giữa KDC An Trung với hai KDC này chỉ là một bờ đất cao khoảng 10m. Vì vậy bờ đất này thường bị xói mòn do mưa lớn, dẫn đến sạt lở, đe dọa đến tính mạng và tài sản của người dân.


Bức tường của một hộ dân ở tổ 10A3, khu phố Tân Phú 1 bị đổ sập do áp lực của đất, đá sạt lở từ bờ đất KDC An Trung

Anh Lê Trọng Tài, ngụ tổ 10A3 cho biết, vào đầu mưa năm nay, nước mưa cuốn theo đất, đá từ phía KDC An Trung chảy như thác xuống phía dưới khiến cho bức tường gạch nhà kho của gia đình bị đổ sập. Do đất, đá làm ách tắc hệ thống thoát nước nên bùn đất tràn vào nhà của một số hộ dân, còn con đường dẫn vào tổ 10A3 cũng ngập bùn, người dân trong xóm phải hùng hục dọn dẹp trong nhiều giờ liền. Theo anh Tài, sau khi nhận được phản ánh của người dân, lực lượng chức năng đã xuống khảo sát, tìm hiểu nguyên nhân vụ việc nhưng đến nay chưa thấy có biện pháp ngăn chặn nguy cơ sạt lở bờ đất KDC An Trung. “Hiện tại đang cao điểm mùa mưa, trong khi bờ đất nơi đây đã bị xói mòn rất nhiều nên có thể đổ sập bất cứ lúc nào. Do đó, chúng tôi mong muốn ngành chức năng sớm xây bờ kè bảo vệ bờ đất KDC An Trung để ngăn sạt lở, giúp người dân an tâm”, anh Tài kiến nghị.

Mỗi khi trời mưa lớn, người dân ở tổ 9 thuộc khu phố Tân Phú 2 cũng lo sợ bờ đất KDC An Trung có thể sạt lở, gây nguy hiểm cho tính mạng và tài sản của người dân nơi đây. Theo chị Phan Thị L. (ngụ tổ 9), vào đầu mùa mưa, bờ đất KDC An Trung đã xảy ra sạt lở làm bít lối đi dân sinh, rất may không gây thiệt hại. Sau đó, một số người dân đã xây tạm bờ kè, vây tôn nhưng tình trạng sạt lở bờ đất KDC An Trung vẫn còn diễn ra với tốc độ chậm. Trong các buổi tiếp xúc cử tri, chúng tôi đã phản ánh tình trạng trên với ngành chức năng nhưng đến nay vẫn chưa thấy có biện pháp khắc phục triệt để nguy cơ sạt lở bờ đất KDC An Trung.

Trao đổi với P.V Báo Bình Dương, ông Nguyễn Văn Yêm, Chủ tịch UBND phường Tân Bình, cho biết sau khi nhận được phản ánh của người dân, địa phương đã làm việc với chủ đầu tư KDC An Trung và yêu cầu có biện pháp khắc phục tạm thời tình trạng sạt lở bờ đất. Do vượt thẩm quyền nên địa phương chỉ có thể kiến nghị UBND TP.Dĩ An yêu cầu chủ đầu tư KDC An Trung xây dựng bờ kè theo quy hoạch đã được phê duyệt. Theo ông Yêm, một số người dân tự ý san ủi phía dưới chân bờ đất KDC An Trung để làm đường dân sinh là một trong nguyên nhân gây sạt lở.

Được biết cách đây không lâu, tại buổi làm việc với Thường trực HĐND TP.Dĩ An về khảo sát kết quả giải quyết các ý kiến, kiến nghị cử tri, UBND phường Tân Bình đã kiến nghị TP.Dĩ An có giải pháp để chủ đầu tư KDC An Trung giải quyết vấn đề xây bờ kè bảo vệ ranh đất nhằm ngăn chặn tình trạng sạt lở xuống tổ 10A3, gây nguy hiểm cho các hộ dân.

NGUYỄN HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=474
Quay lên trên