Phường Tân Định (TX.Bến Cát): Quan tâm hỗ trợ thanh niên công nhân

Cập nhật: 19-11-2022 | 08:40:48

Thực hiện Đề án Đoàn kết tập hợp thanh niên công nhân (TNCN) và lao động trẻ giai đoạn 2021-2025, Ban Tổ chức đề án phường Tân Định đã đa dạng các hoạt động chăm lo, hỗ trợ, giúp TNCN vững tin hơn trong lao động và cuộc sống.

 Ban T chc đề án phường trao tng mô hình Gi sách pháp lut, Bn tin TNCN cho các chi hi TNCN nhà tr

 Đoàn kết TNCN

Xác định nhiệm vụ phát triển công tác xây dựng tổ chức hội gắn với đoàn kết, tập hợp TNCN trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa, Đoàn Thanh niên và Hội LHTN phường Tân Định đã thực hiện nhiều giải pháp, phát huy tốt vai trò thường trực Đề án Đoàn kết tập hợp TNCN và lao động trẻ giai đoạn 2021-2025 trong việc xây dựng các chi hội và hỗ trợ TNCN khó khăn.

Thực hiện đề án Đoàn Thanh niên và Hội LHTN phường đã tổ chức trao tặng “Căn phòng mơ ước” cho chị Chương Thị Bích Diệu và chị Trần Thị Ý Linh, 2 trường hợp TNCN xa quê khó khăn ở Chi hội TNCN khu phố 3 với hình thức giảm tiền thuê trọ trong 4 tháng. Đây là một trong chuỗi các hoạt động hỗ trợ, chăm lo cho TNCN gặp khó khăn do ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn phường. Song song đó, Đoàn - Hội phường còn sáng tạo nội dung hoạt động tại chi hội để thu hút TNCN tham gia. Trong đó, Đoàn - Hội phường tổ chức hội thi Karaoke - Tiếng hát TNCN, trao tặng mô hình “Bản tin TNCN” và phát động phong trào thi đua 4 nhất “Sáng tạo nhất - Chất lượng nhất - An toàn nhất - Tiết kiệm nhất” trong các chi hội TNCN trên địa bàn phường. Ngoài ra, tổ chức Đoàn - Hội phường còn chủ động phối hợp với các đơn vị tổ chức “Ngày chủ nhật vui”, tạo không khí giải trí cuối tuần tại các khu nhà trọ.

Hàng năm, Đoàn Thanh niên và Hội LHTN phường Tân Định còn phối hợp với các chi hội TNCN tổ chức chương trình “Mâm cơm ngày tết” dành cho TNCN không có điều kiện về quê đón tết; tổ chức trung thu cho các em thiếu nhi tại nhà trọ. Trong các buổi sinh hoạt chi hội, hội viên TNCN được tuyên truyền các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Chi hội còn là nơi để TNCN chia sẻ những vấn đề trong cuộc sống, cùng giúp nhau xây dựng cuộc sống tốt hơn.

Tăng cường tuyên truyền pháp luật

Từ đầu năm đến nay, Đoàn Thanh niên, Hội LHTN phường Tân Định đã đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền pháp luật tại các chi hội TNCN nhà trọ thông qua nhiều hoạt động. Mới đây, Đoàn - Hội phường đã phối hợp với Thị đoàn Bến Cát tuyên truyền về Bộ luật Lao động, Luật Phòng chống ma túy tại Chi hội TNCN Kiên Cường, khu phố 3; đồng thời ra quân phát tờ tuyên truyền tác hại của ma túy tại các khu nhà trọ. Thông qua hoạt động nhằm tuyên truyền cho người lao động nhận biết một số loại chất ma túy, tác hại của ma túy và “nói không” với ma túy.

Ngoài ra, Đoàn - Hội phường cũng thực hiện mô hình “Giỏ sách pháp luật”; phối hợp Đội Cảnh sát giao thông đường bộ thị xã tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ; phối hợp với Phòng Tư pháp thị xã tuyên truyền pháp luật phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội và pháp luật về bảo hiểm xã hội cho TNCN và giải đáp cụ thể các vướng mắc.

Tích cực tham gia công cuộc chuyển đổi số, Đoàn Thanh niên phường Tân Định vừa phối hợp với ngành tư pháp phường ra mắt mô hình “Mã QR pháp luật với thanh niên”. Theo đó, mô hình giúp TNCN sử dụng điện thoại thông minh để quét mã QR tìm hiểu các thủ tục như đăng ký kết hôn; hướng dẫn sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4; hỏi đáp về chế độ bảo hiểm; thủ tục đăng ký liên thông khai sinh, thường trú, bảo hiểm y tế trẻ em…

Với sự nỗ lực đa dạng hình thức tuyên truyền, tổ chức Đoàn - Hội tại phường Tân Định đã góp phần trang bị kiến thức pháp luật cần thiết và xây dựng văn hóa sống và làm việc theo pháp luật trong TNCN.

 Tích cực tham gia công cuộc chuyển đổi số, Đoàn Thanh niên phường Tân Định vừa phối hợp với ngành tư pháp phường ra mắt mô hình “Mã QR pháp luật với thanh niên”. Theo đó, mô hình giúp TNCN sử dụng điện thoại thông minh để quét mã QR tìm hiểu các thủ tục như đăng ký kết hôn; hướng dẫn sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4; hỏi đáp về chế độ bảo hiểm; thủ tục đăng ký liên thông khai sinh, thường trú, bảo hiểm y tế trẻ em…

 K.TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên