Phường Tân Đông Hiệp: Mô hình “Trụ đèn xanh” được nhân dân đồng tình, ủng hộ

Cập nhật: 20-06-2023 | 08:37:27

Thời gian qua, các mô hình, phong trào của MTTQ và các đoàn thể tại phường Tân Đông Hiệp được triển khai hiệu quả, góp phần thực hiện tốt các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững quốc phòng - an ninh. Mới đây, mô hình “Trụ đèn xanh” đã tạo sức lan tỏa, được nhân dân đồng tình, ủng hộ.

Hành động vì môi trường

Trong những ngày qua, cán bộ, công chức và các đoàn thể phường Tân Đông Hiệp đã ra quân thực hiện mô hình “Trụ đèn xanh” trên các tuyến trung tâm của phường. Đây là mô hình, sáng kiến mới của phường nhằm xóa quảng cáo, rao vặt trái phép trên các trụ đèn.

Sau mỗi lần dọn dẹp sạch sẽ các trụ đèn, các đội, nhóm của phường gắn tấm thảm cỏ xanh bắt mắt vào cột đèn để các đối tượng không thực hiện được hành vi rao vặt, quảng cáo. Mỗi tấm này có kinh phí khoảng 300 ngàn đồng, được xã hội hóa. Cùng với đó là treo các bảng tuyên truyền với nội dung xây dựng lối sống văn hóa, văn minh đô thị. Nhiều biểu ngữ như: “Xây dựng tuyến đường xanh, sạch, đẹp là trách nhiệm của mỗi người dân”, “Hành động vì đô thị xanh, sạch, đẹp”, “Không lấn chiếm vỉa hè, lòng lề đường là trách nhiệm chung”, “Người văn minh lịch sự không xả rác, vứt rác bừa bãi”…

Hội Người cao tuổi phường Tân Đông Hiệp ra quân thực hiện mô hình “Trụ đèn xanh”

Trong 2 tuần qua, Hội Người cao tuổi phường Tân Đông Hiệp đã phối hợp với các khu phố dọn dẹp vệ sinh tại các trụ đèn ở đường Lê Hồng Phong và đường Chiêu Liêu. Hơn 50 hội viên người cao tuổi phường và khu phố Chiêu Liêu đã tích cực vừa tuyên truyền, kết hợp tháo gỡ quảng cáo, rao vặt trên 100 trụ đèn và dọn dẹp vệ sinh môi trường, góp phần xây dựng phường Tân Đông Hiệp sáng, xanh, sạch đẹp.

Ông Lê Tấn Lộc, Chủ tịch Hội Người cao tuổi phường Tân Đông Hiệp, cho biết: “Hưởng ứng thiết thực việc học tập và làm theo Bác, các thành viên của hội đã ra quân hành động vì môi trường xanh, đô thị đẹp thông qua mô hình “Trụ đèn xanh”. Các hội viên đã tích cực dọn dẹp vệ sinh các trụ đèn, sau đó gắn tấm thảm cỏ xanh để ngăn ngừa tình trạng quảng cáo, rao vặt. Khi tham gia, hội viên ai cũng đồng tình ủng hộ việc làm thiết thực này”.

Người dân hưởng ứng

Bà Nguyễn Thị Loan, người dân ngụ khu phố Đông Chiêu, cho hay: “Tôi ủng hộ vì mô hình này mang lại hiệu quả thiết thực”. Theo bà Loan, trước nhà bà có 1 trụ đèn, ngày nào cũng thấy ngổn ngang mẫu rao vặt dán vào, nhiều nội dung dán chặt “bủa vây” trụ đèn, mất mỹ quan. Do vậy, khi phường thực hiện mô hình này, nhân dân rất ủng hộ.

Thấy được ý nghĩa của mô hình, nhiều người dân, doanh nghiệp đã sẵn sàng ủng hộ kinh phí, công sức. Ông Lê Hồng Nam, một chủ doanh nghiệp ở đường Lê Hồng Phong, nói: “Tôi sẵn sàng ủng hộ mô hình này. Chỉ nhìn vào các trụ đèn xanh, góp phần xây dựng đô thị văn minh, hiện đại là tôi ưng ý. Tôi cũng mong chính quyền các cấp cần phát huy tính hiệu quả của mô hình này để các đối tượng chuyên dán quảng cáo, rao vặt không còn đất sống, trả lại vẻ mỹ quan, đô thị cho toàn TP.Dĩ An”.

Bà Võ Thị Bạch Tuyết, Phó Chủ tịch UBND phường Tân Đông Hiệp, cho biết từ khi mô hình “Trụ đèn xanh” được triển khai, người dân đồng tình ủng hộ. Sau khi thí điểm tại đường Lê Hồng Phong, phường đã nhân rộng mô hình ra các tuyến đường còn lại. Phường cũng mong muốn các tổ chức, cá nhân tài trợ và nhân dân đồng tình ủng hộ để góp phần cùng với phường thực hiện quyết tâm xóa quảng cáo, rao vặt trái phép…

HỒ VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên