Phường Tân Đông Hiệp, TP.Dĩ An: 100% người dân tự nguyện tháo dỡ công trình trên hành lang đường ống nước thô

Cập nhật: 27-01-2021 | 08:08:38

 Báo Bình Dương từng có bài viết phản ánh một số hộ dân ở phường Tân Đông Hiệp lấn chiếm, xây dựng công trình trên hành lang an toàn tuyến nước thô (HLATTNT), đe dọa đến an ninh nguồn nước thô cho Nhà máy nước Thủ Đức (TP.Hồ Chí Minh). Đến nay, chính quyền địa phương đã tuyên truyền, vận động 100% các hộ dân ở khu phố Tân An và Đông Tác tháo dỡ công trình nằm trong HLATTNT.

 Lực lượng chức năng phường Tân Đông Hiệp tháo dỡ công trình tạm lấn chiếm HLATTNT

Trên địa bàn phường Tân Đông Hiệp hiện có hai đường ống tuyến nước thô D1800mm và D2400mm, đi qua khu phố Đông Tác và Tân An. Qua công tác rà soát, UBND phường Tân Đông Hiệp xác định có 114 trường hợp xây dựng công trình tạm như hàng rào, mái che… lấn chiếm HLATTNT, gây ảnh hưởng đến sự an toàn của tuyến ống nước thô. Đây là những trường hợp lấn chiếm đã xảy ra từ lâu và không còn thời hiệu xử lý hành chính.

Thực hiện chỉ đạo của UBND TP.Dĩ An, UBND phường Tân Đông Hiệp đã tổ chức nhiều buổi họp dân để tuyên truyền, vận động người dân không lấn chiếm HLATTNT và lấy ý kiến về việc xử lý công trình vi phạm HLATTNT xảy ra trước đây. Tại cuộc họp, đa số người dân đều thống nhất và cam kết sẵn sàng tháo dỡ công trình trên HLATTNT, trả lại mặt bằng cho đơn vị quản lý.

Bà Võ Thị Bạch Tuyết, Phó Chủ tịch UBND phường Tân Đông Hiệp, cho biết: “Sau một thời gian thông báo và tuyên truyền, UBND phường cùng với một số đơn vị chức năng đã tổ chức tháo dỡ công trình lấn chiếm HLATTNT, qua đó 114 trường hợp đã tự nguyện chấp hành việc tháo dỡ công trình vi phạm HLATTNT. Đồng thời, UBND phường đã bàn giao lại HLATTNT cho Nhà máy nước Thủ Đức quản lý và có biện pháp chống tái lấn chiếm”.

NGUYỄN HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên