Phường Tân Đông Hiệp (TX.Dĩ An): Tăng cường tập hợp thanh niên công nhân

Cập nhật: 01-03-2014 | 00:00:00

Thực hiện công tác đoàn kết, tập hợp thanh niên công nhân (TNCN) giai đoạn 2011-2015, Phường đoàn Tân Đông Hiệp (TX.Dĩ An) đã tổ chức hoạt động có hiệu quả, tạo sự tham gia của nhiều đối tượng TN trong các chi hội trên địa bàn khu phố.

Với đặc điểm địa phương có4 khu, cụm công nghiệp, thu hút lượng lớn TN đến sinh sống và lao động, Ban tổchức đềán đoàn kết tập hợp TNCN phường đã xây dựng đội nòng cốt 21 thành viên và lực lượng cộng tác viên, tuyên truyền viên gồm 51 đoàn viên (ĐV), TN, tăng cường thành lập vànhân rộng các mô hình sinh hoạt cho TNCN. Kết quả đến nay phường đã có 13 chi hội TNCN nhà trọ với gần 500 hội viên và 2 chi đoàn TNCN xa quê.

Con em người lao động ngoài tỉnh học tập tại lớp học tình thương ở khu phố Tân An,phường Tân Đông Hiệp (TX.Dĩ An)

Với giải pháp “Khảo sát - Tạo phong trào vàchọn hạt nhân nòng cốt”, phường đã khảo sát các khu nhàtrọ, phối hợp với các chi hội trưởng chi hội TNCN cùng Ban điều hành khu phốtiếp cận tìm hiểu tâm tư nguyện vọng của thanh niên, xây dựng lực lượng nòng cốt và thành lập chi hội TNCN ởcác khu nhàtrọ. Phường cũng đẩy mạnh mô hình TN tình nguyện xuống địa bàn khu phố thông qua chương trình “Sinh hoạt cuối tuần”, “Ngày pháp luật”, “Ngày đoàn viên” và đẩy mạnh tuyên truyền pháp luật bằng thông tin lưu động tuyên truyền các luật và nội dung chăm lo, giáo dục sức khỏe sinh sản như phòng chống HIV/AIDS, các biện pháp tránh thai... tại các khu phố.

Bên cạnh đó, phường đã duy trì lớp học tình thương, tập huấn dân vũ, kỹ năng sinh hoạt chi đoàn, chi hội… cho TNCN tại các chi hội. Các hoạt động thiết thực này đã ngày càng tập hợp được nhiều TN ở trọ hơn, từ đó tạo nguồn phát triển Đoàn trong TNCN. Ngoài ra, phường còn làm tốt công tác gắn bảng tên chi hội, bảng tin và bảng thông báo số điện thoại của công an khu vực tại các chi hội; lồng ghép vào chương trình sinh hoạt chi hội hàng tháng nội dung tuyên về Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, tham gia bảo vệ môi trường sống chung quanh khu nhà trọ, thực hiện nếp sống văn minh đô thị; tổchức họp giao ban hàng tháng giữa các chi hội nhằm nắm bắt tâm tư nguyện vọng của TN, kịp thời khắc phục, hỗ trợ chi hội hoạt động.

Theo anh Dương Thanh Quý, cán bộ đề án của phường, công tác phối kết hợp với chi hội trưởng TN và Ban điều hành khu phố đã tạo điều kiện cho cán bộ đề án khảo sát và nắm bắt được tình hình gặp gỡ, giao lưu, trao đổi thông tin hai chiều với TNCN; củng cố lại các ban điều hành chi hội TNCN yếu kém, tổchức hoạt động phong trào nhỏcho TNCN tại các chi hội, qua đótạo được sự gần gũi hơn giữa cán bộ đề án với TNCN.

Với những việc làm được, công tác đoàn kết tập hợp TNCN của phường ngày càng khởi sắc. Trong năm 2013, phường thành lập 4 chi hội TNCN nhà trọ, tổ chức 8 đêm phục vụ văn nghệ cho TNCN, củng cố 4 chi hội TNCN, khảo sát tình hình nhà trọ7 khu phố trên địa bàn phường và giới thiệu 2 đoàn viên ưu tú học lớp cảm tình Đảng.

Anh Bùi Thanh Tài, Bí thư Phường đoàn Tân Đông Hiệp, cho biết bên cạnh những kết quả đã đạt được, khi thực hiện đề án phường vẫn có khó khăn là trật tự an toàn xã hội và vệ sinh môi trường còn nhiều bất cập; công tác hoạt động của một số chi hội cũ vẫn chưa được củng cố do cá nhân ban điều hành chi hội chuyển chỗ ở… Trước những khó khăn đó, trong thời gian tới phường sẽ xây dựng nhiều mô hình hoạt động, đồng thời tăng cường công tác phát triển và nâng cao chất lượng hội viên, tạo nguồn phát triển đoàn viên, nhất là các hội viên là TNCN đang sinh hoạt tại các chi đoàn, chi hội nhà trọ.

NHƯ Ý

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên