Phường Tân Đông Hiệp, TX.Dĩ An: Xử lý tình trạng rác thải phát sinh

Cập nhật: 24-12-2018 | 17:19:17

Ngày 14-11, Báo Bình Dương có bài viết “Vứt rác bừa bãi trên vỉa hè: Cần xử lý mạnh tay”. Sau ngày báo phản ánh sự việc trên, chính quyền địa phương phường Tân Đông Hiệp, TX.Dĩ An đã nhanh chóng triển khai nhiều giải pháp đồng bộ nhằm chấn chỉnh việc người dân lén vứt rác thải trên vỉa hè. Theo ghi nhận của P.V, sau hơn một tháng quyết liệt vào cuộc xử lý, hiện nay nhiều vỉa hè trên một số tuyến đường ở phường Tân Đông Hiệp rác thải đã được thu dọn.


Nhằm cảnh báo người dân vứt rác bừa bãi trên vỉa hè, phường Tân Đông Hiệp đã gắn nhiều bảng cấm đổ rác tại một số điểm nóng, nhờ đó tình trạng vứt rác thải bừa bãi đã được kiềm chế

Bà Nguyễn Thị Phương Mai, Chủ tịch UBND phường Tân Đông Hiệp, cho biết: “Ngay sau khi Báo Bình Dương phản ánh, chúng tôi đã triển khai đồng loạt nhiều giải pháp nhằm chấn chỉnh việc người dân lén vứt rác bừa bãi trên vỉa hè tại một số tuyến đường. Địa phương đã thành lập tổ tuần tra đặc biệt có 10 thành viên, thường xuyên tổ chức tuần tra, có mặt tại một số tuyến đường được cho là “điểm nóng” về tình trạng vứt rác. Chúng tôi treo giải: Nếu thành viên trong tổ này phát hiện, bắt quả tang người vứt rác bừa bãi thì được thưởng nóng 1 triệu đồng/1 vụ. Song song với công tác này, thông qua công tác xã hội hóa, hiện nay chúng tôi đã lắp đặt được nhiều camera an ninh để giám sát, theo dõi đối tượng vứt rác.

Nhằm cảnh báo việc người dân lén vứt rác bừa bãi, vừa qua chúng tôi cũng đã cắm hàng chục tấm bảng cấm đổ rác. Trên bảng cấm này có thể hiện số điện thoại đường dây nóng và số tiền xử phạt người vi phạm. Nhờ đó đã góp phần hạn chế được tình trạng lén đổ rác trên vỉa hè so với trước đây”.

Được biết, để đường thông, hè thoáng, từ nguồn kinh phí vì sự nghiệp môi trường, phường Tân Đông Hiệp đã triển khai việc thu gom rác thải phát sinh tồn tại lâu ngày trên vỉa hè dọc theo tuyến đường Mỹ Phước - Tân Vạn, KP.Đông Thành và Tân An; vỉa hè ĐT743; vỉa hè ở nhiều tuyến đường trong Cụm công nghiệp Vũng Thiện thuộc KP.Chiêu Liêu. Nhờ đó, rác thải phát sinh tại các tuyến đường này đã được thu gom. “Về lâu dài, chúng tôi sẽ tiếp tục đẩy mạnh trong công tác tuyên truyền, vận động người dân bỏ rác đúng nơi quy định; tăng cường trong công tác theo dõi, xử lý nghiêm đối với những người vi phạm”, bà Nguyễn Thị Phương Mai, Chủ tịch UBND phường Tân Đông Hiệp nói.

THANH QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên