Phường Tân Hiệp, Tp.Tân Uyên: Tăng cường công tác đấu tranh, trấn áp tội phạm

Cập nhật: 17-08-2024 | 05:54:30

Thời gian qua, Công an phường Tân Hiệp đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật và vận động toàn dân tham gia phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc gắn với tăng cường đấu tranh, trấn áp các loại tội phạm, nên tình hình an ninh trật tự (ANTT) tại địa phương có nhiều chuyển biến tích cực.

Tăng cường nắm tình hình địa bàn, dân cư

Tổng nhân khẩu của phường Tân Hiệp gần 63.960 người; trong đó nhân khẩu tạm trú có hơn 52.660 người sinh sống tại các khu dân cư, khu nhà trọ, khiến công tác quản lý địa bàn, dân cư luôn phải được đặt lên trên hết để bảo đảm ANTT.

Trung tá Nguyễn Quốc Hùng, Trưởng Công an phường Tân Hiệp, cho biết địa bàn phường Tân Hiệp rộng, có số lượng lớn người dân từ nhiều địa phương khác đến đây sinh sống, làm việc; trong số đó có cả đồng bào các dân tộc thiểu số. Để nâng cao ý thức chấp hành pháp luật cho người dân, người ở trọ thì công tác tuyên truyền phổ biến kiến thức pháp luật, thông báo phương thức, thủ đoạn của các loại tội phạm ma túy, trộm cắp, cướp giật tài sản, “tín dụng đen”, lừa đảo chiếm đoạt qua mạng xã hội… được Công an phường phối hợp với Công an TP.Tân Uyên đẩy mạnh thực hiện.

Để chủ động phòng, chống tội phạm, hàng đêm, Công an phường Tân Hiệp duy trì công tác tuần tra kiểm soát trên các tuyến đường, địa bàn trọng điểm

Qua đó, lực lượng công an đã tuyên truyền trực tiếp tại các doanh nghiệp, khu dân cư, nhà trọ hàng chục cuộc. Công an phường cũng chủ động triển khai lực lượng cảnh sát khu vực phối hợp với lực lượng bảo vệ ANTT cơ sở tăng cường tuần tra kiểm soát và sử dụng loa tuyên truyền lắp đặt trên ô tô chuyên dụng để tuyên truyền lưu động đến các tuyến phố, ngõ hẻm, địa bàn giáp ranh với 155 cuộc, hơn 230 giờ phát thanh. Kết quả, lực lượng Công an phường Tân Hiệp đã kiểm tra 105 cuộc với 185 cơ sở trọ; phát hiện và xử phạt hành chính 25 cơ sở không thực hiện thông báo lưu trú theo quy định với tổng số tiền 45 triệu đồng.

“Công tác phát động phong trào “Toàn dân tham gia tố giác tội phạm” được triển khai thực hiện đến từng ban, ngành, đoàn thể, khu phố, tổ dân phố, hộ gia đình và từng người dân trên địa bàn. Vì thế, trong những tháng qua, người dân đã cung cấp được 34 tin, qua xác minh có 25 tin giá trị có liên quan đến tội phạm giúp lực lượng công an điều tra, khám phá thành công 13 vụ, xử lý 24 đối tượng vi phạm”, lãnh đạo Công an phường Tân Hiệp cho biết.

Kéo giảm tội phạm

Với sự ủng hộ, quan tâm của Công an TP.Tân Uyên và cấp ủy, chính quyền phường Tân Hiệp trong công tác đấu tranh, trấn áp các loại tội phạm, thời gian qua, Công an phường Tân Hiệp đã tập trung kéo giảm nhiều loại tội phạm, vi phạm pháp luật ở các lĩnh vực, như: Trật tự xã hội, tệ nạn xã hội, kinh tế, môi trường. Riêng công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm về ma túy, Công an phường đã chủ động đấu tranh, truy quét, làm rõ hơn 10 vụ với hơn 20 đối tượng (tăng 5 vụ so với cùng kỳ năm 2023). Điển hình như: Công an phường Tân Hiệp thực hiện công tác kiểm tra hành chính tại một nhà trọ, thuộc khu phố Tân Bình đã phát hiện trên gác lửng của phòng trọ đang cất một túi nylon miệng kéo dính bên trong chứa tinh thể màu trắng; tiếp tục kiểm tra phát hiện trên nệm có một hộp nhôm bên trong có 5 túi nylon miệng hàn kín bên trong chứa tinh thể màu trắng (nghi đều là ma túy đá) nên đã lập biên bản thu giữ tang vật và mời các đối tượng có mặt tại phòng trọ về trụ sở công an để làm việc.

Tang vật ma túy thu giữ trong một vụ việc được Công an phường Tân Hiệp phối hợp với Công an TP.Tân Uyên đấu tranh, khám phá

Qua đấu tranh, Trần Phước Luân (25 tuổi, quê Đồng Tháp) thừa nhận các túi nylon chứa tinh thể màu trắng trên đều là ma túy. Đối tượng này khai bản thân là con nghiện, đã dùng số tiền 10,5 triệu đồng mua số ma túy trên từ một đối tượng không rõ lai lịch thông qua mạng xã hội. Sau đó, Luân chia lẻ, bán lại cho đối tượng Trịnh Văn Thuận (33 tuổi, quê Cà Mau) cùng nhiều đối tượng khác với số lượng và giá tiền khác nhau để thu lợi bất chính. Ngay sau đó, Công an phường Tân Hiệp đã lập hồ sơ bàn giao đối tượng, tang vật cho Công an TP.Tân Uyên tiếp tục điều tra, làm rõ hành vi “mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy”.

Trung tá Nguyễn Quốc Hùng, Trưởng Công an phường Tân Hiệp, cho biết thời gian tới, đơn vị tiếp tục thực hiện hiệu quả phương châm “an ninh chủ động” trong công tác đấu tranh, xử lý tội phạm từ sớm, từ xa, không để hình thành băng nhóm tội phạm, hoạt động lộng hành, kéo dài, gây bức xúc trong nhân dân. Đồng thời, lực lượng Công an phường tích cực phối hợp với các lực lượng khác tổ chức ra quân tuần tra kiểm soát, xử lý trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị nhằm tạo chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức của người dân trong việc chung tay xây dựng nếp sống văn hóa, văn minh đô thị, an toàn địa bàn.

HƯNG PHƯỚC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=630
Quay lên trên