Phường Tân Phước Khánh (Tx.Tân Uyên): Đổi thay từ sự đồng thuận

Cập nhật: 28-06-2022 | 08:33:04

Trong những năm qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân phường Tân Phước Khánh đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, có nhiều giải pháp, mô hình được tổ chức thực hiện và mang lại hiệu quả thiết thực. Qua đó, xây dựng tổ chức Đảng trong sạch, vững mạnh; kinh tế - xã hội phát triển ổn định.

Xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh

Xác định công tác xây dựng Đảng phải được coi trọng hàng đầu, thực sự là nhiệm vụ then chốt, thời gian qua, Đảng ủy phường Tân Phước Khánh luôn chú trọng đến công tác này. Trong đó, công tác giáo dục chính trị, tư tưởng được đặc biệt quan tâm. Đảng bộ phường Tân Phước Khánh kịp thời lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhằm góp phần nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái và những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ; phát huy tinh thần đoàn kết, tính tiên phong, gương mẫu của cán bộ, đảng viên trong thực hiện chức trách nhiệm vụ được giao. Đảng ủy tập trung lãnh đạo công tác tuyên truyền và quán triệt các chỉ thị, nghị quyết của Trung ương, Tỉnh ủy, chương trình, kế hoạch của Thị ủy, Đảng ủy, gắn với xây dựng các chương trình, kế hoạch cụ thể để triển khai thực hiện.

Với những kết quả đã đạt được, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân phường Tân Phước Khánh vinh dự được nhận cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ

Đảng ủy đã chỉ đạo xây dựng và ban hành nhiều nghị quyết, kế hoạch quan trọng để lãnh đạo và triển khai thực hiện đối với các lĩnh vực như chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh... Bên cạnh đó, Đảng ủy đã chỉ đạo UBND, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể, chi bộ căn cứ các nghị quyết lãnh đạo của Đảng ủy xây dựng kế hoạch cụ thể trên từng lĩnh vực để tổ chức triển khai thực hiện; tập trung sắp xếp tổ chức bộ máy theo tinh thần Nghị quyết 18-NQ/TW của Bộ chính trị và Đề án của Đảng ủy phường đã được Thị ủy phê duyệt

Đặc biệt, để tạo đồng thuận trong nhân dân, Đảng ủy phường chú trọng công tác đối thoại với nhân dân. Theo đó, đối thoại giữa Bí thư Đảng ủy phường với nhân dân được tổ chức định kỳ nhằm để nhân dân tham gia đóng góp ý kiến, cùng cấp ủy, chính quyền tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc ở cơ sở... Từ đó, tạo đồng thuận trong nhân dân để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh. Nội dung đối thoại từ chuyện xây dựng nếp sống văn minh đô thị, công tác bảo vệ môi trường, đến việc thu gom và xử lý rác thải... Với cách làm này, các chủ trương chính sách đều được nhân dân phấn khởi tiếp thu và chấp hành nghiêm, tạo được sự đồng thuận cao các trong tầng lớp nhân dân, hưởng ứng tham gia các phong trào hành động cách mạng nhằm thực hiện thắng lợi nghị quyết Đảng bộ phường, thị xã đề ra.

Bên cạnh đó, việc thực hiện học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh ở phường Tân Phước Khánh ngày càng đi vào chiều sâu, có sức lan tỏa trong cộng đồng. Bà Nguyễn Thị Mỹ Hạnh, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy phường Tân Phước Khánh, cho biết có thể thấy, qua việc học tập, làm theo Bác, nhận thức của cán bộ, đảng viên, người dân về vị trí, vai trò và chức trách nhiệm vụ đã được nâng lên; gương mẫu chấp hành nội quy, quy chế cơ quan, chấp hành tốt các chủ trương của Đảng và Nhà nước. Cán bộ, đảng viên của phường cũng là những người tiên phong gương mẫu thực hiện và vận động nhân dân tham gia các phong trào, cuộc vận động về thực hiện nếp sống văn minh đô thị, làm đường giao thông, các hoạt động đền ơn đáp nghĩa…

Đổi thay rõ nét

Sự đoàn kết, đồng lòng đã đưa phường Tân Phước Khánh phát triển mạnh mẽ trong thời gian qua. Nhờ tập trung thực hiện công tác xây dựng và phát triển hệ thống hạ tầng, chỉnh trang đô thị góp phần làm thay đổi diện mạo đô thị của phường, đồng thời đáp ứng nhu cầu của người dân và tạo điều kiện cho kinh tế của phường phát triển.

Đặc biệt, năm 2021 là một năm đầy khó khăn của phường Tân Phước Khánh, khi bùng phát ổ dịch Covid-19 đầu tiên trên địa bàn tỉnh. Tuy nhiên, phường đã tập trung chỉ đạo điều hành quyết liệt, linh hoạt, vận dụng chính sách tạo điều kiện thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, vừa bảo đảm ổn định kinh tế, phát triển đô thị, bảo đảm an sinh xã hội, giữ gìn an ninh trật tự xã hội.

Với phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm”, cùng với thực hiện tốt việc công khai minh bạch về tài chính, những năm qua phường Tân Phước Khánh đã triển khai xây dựng và hoàn thành đưa vào sử dụng nhiều tuyến đường giao thông. Bà Nguyễn Thị Hương, người dân khu phố Bình Hòa 1, phấn khởi cho biết vài năm trở lại đây, cơ sở hạ tầng, đường sá được Nhà nước quan tâm đầu tư, đường nhựa phẳng lì, người dân rất phấn khởi. Người dân trong khu phố rất đồng tình với chủ trương Nhà nước làm những tuyến đường bê tông nhựa hóa, qua đó đã giúp cho việc đi lại của bà con thuận lợi hơn trước. Bà con rất phấn khởi và vui mừng khi giờ đây đường phố khang trang, sạch đẹp hơn, lại có đèn chiếu sáng nên bảo đảm ổn định tình hình an ninh trật tự trên địa bàn. “Những con đường mới liên khu phố, liên xóm đã được trải bê tông rộng rãi như nối dài thêm niềm vui, tạo điều kiện thuận lợi cho kinh tế phát triển, nâng cao đời sống nhân dân ở địa phương”, bà Hương cho biết.

Theo ông Phạm Tuấn Khanh, Chủ tịch UBND phường Tân Phước Khánh, trong quá trình xây dựng các tuyến đường giao thông và chỉnh trang đô thị, phường cũng gặp không ít khó khăn, nhất là nguồn vốn để xây dựng rất lớn, trong khi ngân sách của địa phương lại eo hẹp. Tuy nhiên, với sự cố gắng của các cấp ủy Đảng, chính quyền và sự ủng hộ tích cực của nhân dân, nhiều tuyến đường giao thông bê tông nhựa trên địa bàn đã được đầu tư và đưa vào sử dụng. Việc đầu tư, phát triển hạ tầng giao thông kết nối vùng trên địa bàn phường Tân Phước Khánh đã tạo diện mới giúp địa phương ngày một khởi sắc.

 Trong các phong trào thi đua, cuộc vận động, các cán bộ, đảng viên của phường Tân Phước Khánh đã phát huy tốt tinh thần nêu gương để quần chúng noi theo. Nhờ đó, thời gian qua kinh tế - xã hội của phường Tân Phước Khánh liên tục phát triển, quốc phòng - an ninh được bảo đảm.

 THU THẢO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên