Phường Thái Hòa, TX.Tân Uyên: Cải thiện nhà ở cho người có công

Cập nhật: 14-07-2017 | 08:22:51

Về phường Thái Hòa, TX.Tân Uyên trong những ngày tháng 7 tri ân, chúng tôi cảm nhận rằng đời sống của các gia đình chính sách (GĐCS) ở địa phương đã được nâng lên rõ rệt, so với thu nhập bình quân của người dân địa phương thì 100% hộ GĐCS đều có mức sống trung bình và cao hơn. Nhiều đối tượng người có công (NCC) với cách mạng được hỗ trợ xây, sửa nhà ở khang trang...

 UBND phường Thái Hòa phối hợp với Tổng Công ty Du lịch Phượng Hoàng tặng quà cho các đối tượng chính sách nhân dịp Tết Nguyên đán 2017

Chính sách hỗ trợ NCC với cách mạng về nhà ở trong những năm qua luôn là một chủ trương lớn của Đảng và Nhà nước. Thực hiện theo chủ trương đó, trong những năm qua, phường Thái Hòa đã thường xuyên hỗ trợ kinh phí xây dựng, sửa chữa Nhà tình nghĩa cho các hộ gia đình NCC khó khăn về nhà ở. Đến nay, trên địa bàn phường hầu hết các GĐCS đều ổn định về nhà ở. Để làm được điều đó, phường đã có nhiều nỗ lực, cố gắng để triển khai nhanh chóng, kịp thời với sự tham gia của các cấp, các ngành có liên quan.

Chứng kiến sự tất bật, hăng say làm việc của cán bộ và nhiều công nhân đang tham gia sửa chữa nhà tình nghĩa cho các gia đình NCC trên địa bàn phường, chúng tôi thấy rõ sự tâm huyết của họ. Đến thăm gia đình ông Lê Văn Đơ, bệnh binh 2/3 (khu phố Tân Mỹ, phường Thái Hòa), cũng giống như nhiều hộ gia đình NCC khó khăn về nhà ở, gia đình ông Đơ cũng được hỗ trợ sửa chữa lại căn nhà với số tiền 60 triệu đồng. Ông Đơ chia sẻ: “Sức khỏe tôi suy giảm, không có điều kiện phát triển kinh tế, nên trước đây gia đình tôi cũng đã được hỗ trợ xây nhà tình nghĩa. Năm nay, khi căn nhà xuống cấp, gia đình tôi lại được chính quyền địa phương quan tâm hỗ trợ sửa lại, đến nay, ngôi nhà đã gần hoàn thiện. Được sự quan tâm của Đảng và Nhà nước, các ban ngành, đoàn thể địa phương thường xuyên động viên, thăm hỏi và hỗ trợ khiến tôi cảm thấy xúc động và ấm lòng”.

Ông Lâm Vĩnh Bình, Phó Chủ tịch UBND phường Thái Hòa cho biết: “Nhằm thực hiện tốt các chế độ, chính sách của Nhànước đối với NCC và đẩy mạnh phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, phường đã chỉ đạo thực hiện đúng, đủ, chu đáo, kịp thời các chế độ, chính sách đối với NCC; tập trung giải quyết những tồn đọng về xác nhận, công nhận người tham gia hoạt động kháng chiến. Thực hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, những năm qua, phường luôn quan tâm chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho NCC, nhất là thực hiện nghiêm Quyết định số22/2013 QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về hỗ trợ NCC với cách mạng về nhà ở. Thực hiện chính sách hỗ trợ NCC về nhà ở, hàng chục hộ gia đình NCC với cách mạng đã được ở trong những ngôi nhà khang trang.

 HUỲNH THỦY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=287
Quay lên trên